บทความเครื่องสำอาง

การปลอมแปลง (counterfeiting) คืออะไร การกระทำที่ไม่ได้รับอนุญาต และมีเจตนาเลียนแบบ ปลอมแปลง หรือ ทำซ้ำตามผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่จดแจ้งถูกกฎหมาย

ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค และบริษัทจะสามารถใช้ประโยชน์ของข้อมูลนี้ไปประยุกต์ปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดเพื่อการนำเสนอสินค้าที่ดึงความสนใจ

สเปรย์ฉีดผม เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญสำหรับการจัดแต่งทรงผม เพราะสเปรย์ฉีดผมจะช่วยล็อกผมของเราให้ดูดีอยู่ทรงนาน

แสงแดดนับเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ก็ตาม เนื่องจากแสงแดดและรังสี UV สามารถทำลายผิวหนังของเราได้

ทำไมการใช้ครีมกันแดดถึงมีความสำคัญ และมีวิธีเลือกซื้อครีมกันแดดอย่างไรให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา

เคยสงสัยกันไหมว่า SPF กับ PA ที่อยู่บนหลอดหรือขวดครีมกันแดดที่บ้านนั้นมันคืออะไร...หมายถึงอะไร....??

อีกหนึ่งประเทศในการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย

แม้ประเทศใกล้กัน ก็ยังมีความแตกต่าง...

ในที่นี้ใครไม่เคยได้ยินคำว่า "ออร์แกนิค" บ้างคะ เชื่อว่าคงจะไม่มี หรือมีน้อยมากๆ เพราะในปัจจุบันคำว่า "ออร์แกนิค" เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกิน เนื่องมาจากคุณประโยชน์อันมากมาย และอันตรายอันน้อยนิดของมันนั่นเองค่ะ ทำให้ผู้ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพก็จะหันมาเลือกซื้อสินค้าที่เป็นออร์แกนิคกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ Skincare ที่ผู้ใช้ก็เริ่มจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากสารสกัดออร์แกนิค ทำให้ตลาดเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของออแกนิคโตขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มจะโตขึ้นไปอีกในอนาคตเมื่อสังคมผู้สูงอายุของไทยเริ่มจะชัดเจนขึ้นค่ะ

เคล็ดลับดีๆ เพื่อให้เครื่องสำอางแสนรักรอดปลอดภัยจากอากาศหน้าร้อนไปได้

บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ  1 Beauty Innovation Award  2019

จากการจัดอันดับของ นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ในหัวข้อ “10 โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง คุณภาพดี มีมาตรฐาน สร้างแบรนด์ง่ายๆ งบหลักหมื่น-SME สร้างอาชีพ”

งานแฟร์สำหรับผู้ที่สนใจจะลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของแบรนด์ในธุรกิจเครื่องสำอาง ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จากแต่ก่อนที่มีแต่เหล่าดารา เซเลป ที่จะลงทุนผลิตและขาย แต่ปัจจุบันความนิยมในการลงทุนในช่องทางนี้เริ่มแผ่ขยายออกไปยังผู้ลงทุนจากแหล่งอื่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งตลาดที่น่าลงทุน และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตได้อีกมากในอนาคต

ทันทีที่เราเปิดตัวสร้างแบรนด์สินค้าขึ้นมาสักแบรนด์หนึ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่เราคาดหวังมาเป็นอันดับ 1 นั่นคือยอดขาย และกำไร แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เหนือกว่ากำไรแบบฉาบฉวยในช่วงเปิดตัวนั่นคือ การซื้อซ้ำจากลูกค้าขาประจำ อันจะเป็นเสมือนโครงสร้างหลักที่จะทำแบรนด์เราอยู่รอดในตลาดแบบถาวร

อุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) หมายถึง อุตสาหกรรมที่ยึดมั่นในการประกอบกิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Ultra Homo Mixer นวัตกรรมเครื่องปั่นครีมจากประเทศเกาหลีนำเข้า 100% ทั้งตัวเครื่อง ปลอดภัย มาตรฐานสูง เพื่อครีมระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น

ในบทความนี้เราจะกล่าวถึงห้อง Clean Room ซึ่งเป็นส่วนของการผลิตเครื่องสำอางของ เดอร์มา อินโนเวชั่น ที่ถูกควบคุมให้ปราศจากสิ่งปนเปื้อน และมีการจำกัดปริมาณฝุ่น เหนือกว่ามาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางทั่วไป

อีกหนึ่งมาตรฐานที่ทุกๆ วันนี้จะต้องมีในธุรกิจเครื่องสำอางเลยก็คือ มาตรฐานฮาลาล (Halal) เพราะปัจจุบันในตลาดโลกมีผู้บริโภคที่เป็นชาวมุสลิมอยู่กว่า 2,000 ล้านคนทั่วโลก เพื่อให้ส่วนแบ่งในตลาดที่เป็นชาวมุสลิมเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น

ก่อนที่เราจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง สกินแคร์ การใส่ใจในเรื่องเล็กๆ ในธุรกิจที่เรากำลังจะลงทุนก็นับเป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ง่าย และเร็วกว่าคนอื่นๆ สัญลักษณ์ต่างๆ บนบรรจุภัณฑ์ก็ไม่ต่างกันค่ะ แม้จะเป็นรายละเอียดเล็กๆ บนฉลากบรรจุภัณฑ์ แต่ถ้าเกิดวันหนึ่งมีลูกค้าถามด้วยความสงสัย แล้วเราตอบได้อย่างผู้เชี่ยวชาญ ก็จะทำให้ทั้งตัวเราที่เป็นเจ้าของแบรนด์ และสินค้าดูน่าเชื่อถือ และดูมีมาตรฐาน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจสกินแคร์เลยค่ะ

หลักเกณฑ์หนึ่งที่เป็นตัวชี้วัดมาตรฐานโรงงานผลิตครีม และ Skin care ชนิดอื่นๆ ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับสากลก็คือมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ในการตรวจมาตรฐานของสถานที่ผลิตที่ต้องมีความสะอาด รัดกุมในการป้องกันการปนเปื้อนในสายการผลิต ตลอดจนการควบคุมคุณภาพบุคลากรในการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐาน และหลังจากที่เราได้รู้แล้วว่ามาตรฐานที่เราจะใช้ในการวัดคุณภาพของโรงงานก็คือ GMP แต่เราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่า โรงงานไหนได้มาตรฐาน GMP จริงๆ วันนี้มิสเดอร์มามีวิธีตรวจสอบง่ายๆมาบอกกันค่ะ

ISO มาจากคำว่า International Organization for Standardization เป็นมาตรฐานรับรองคุณภาพขององค์กรในด้านต่างๆ ซึ่งจะจำแนกกันออกไปตามสาขาต่างๆ เช่น ISO 9001 คือการรับรองมาตรฐานในด้านการบริหาร และ ISO 22716 ก็คือมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางของสหภาพยุโรปเป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการมั่นใจว่าองค์กรที่ได้รับมาตรฐานนี้มีระบบการบริหารงานตามมาตรฐานสากลที่ใช้กันทั่วโลก

ในปี 2018 ที่ผ่านมาแค่ช่วงไตรมาสแรกตลาดส่งออกเครื่องสำอางของไทยก็โตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 15.12 % โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 671.86 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยในการขยายตัวดังกล่าวเกิดจากผู้ประกอบการด้านเครื่องสำอางรายย่อยเป็นหลัก และแม้ว่าตัวเลขการเติบโตจะค่อนข้างไปในทางบวกแต่บรรดาผู้ประกอบการด้านเครื่องสำอางทั้งหลายก็ไม่ควรนิ่งนอนใจเพราะเทรนด์ความงามตลาดโลกมีการเปลี่ยนแปลง และขยายตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ก้าวทันเทรนด์ใหม่ๆ ของปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง มิสเดอร์มาสรุปรวมมาให้ได้ 6 ข้อดังนี้ค่ะ

แทบจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมไปแล้วกับการลอกเลียนแบบสินค้า หรือไอเดียผู้อื่น จนบางครั้งผู้ที่ออกมาไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้กลับถูกมองว่าเป็นพวก “โลกสวย” แต่เมื่อเราลองมาอยู่ในมุมของเจ้าของต้นฉบับดูบ้างแล้วจะรู้ได้เลยว่าการถูกลอกเลียนแบบนั้นไม่ใช่เรื่องของโลกสวย หรือไม่สวย แต่มันเป็นเรื่องของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ยิ่งสินค้านั้นๆ เป็นสินค้าที่เราเริ่มต้นมันมาด้วยแรงกายแรงใจจนออกมาเป็นรูป เป็นร่าง ขายดิบขายดี สุดท้ายถูกใครก็ไม่รู้ทำเลียนแบบมาแย่งยอดขายกันดื้อๆ มันก็จะดูเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไร แต่ก่อนจะว่ากันถึงเรื่องของข้อกฎหมายที่จะมาเอาผิดกัน เรามาเริ่มต้นแก้ปัญหาด้วยตัวเราเองก่อนดีกว่า ว่าจะทำอย่างไรถึงจะจัดการพวกชอบลอกเลียนแบบได้อย่างดีที่สุด

สำหรับผู้หญิงอย่างเรา คงไม่มีปัญหาอะไรใหญ่ไปกว่าเรื่องของใบหน้า และน้ำหนักแล้วใช่ไหมคะ แต่วันนี้ขอพักเรื่องน้ำหนัก มาว่ากันเรื่องของการดูแลใบหน้า และ Anti aging ล้วนๆ ดีกว่าค่ะ ยิ่งวัยของเราเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ปัญหาบนใบหน้าก็จะเปลี่ยนไปตามวัยเพราะฉะนั้นถ้าจะดูแลใบหน้าอย่าลืมดูแลให้ถูกวิธีตามวัยของเราด้วยนะคะ จะได้หน้าสวยใสกระชากวัยไปตลอดกาลเลยค่ะ

ในการขายของแต่ละอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง อาหารเสริม หรือสินค้าใดๆ ก็แล้วแต่ นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกของสินค้าที่ทำให้ผู้คนจดจำได้และตัดสินใจซื้อ คำโฆษณาก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สินค้าของเราขายดีเช่นกัน วันนี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องการโฆษณาให้ถูกกฎหมายกันค่ะ

ปัจจุบันมีเครื่องสำอางที่อวดอ้างสรรพคุณทำให้ผิวขาววางขายอยู่มากมายในท้องตลาด ทั้งในโลกออนไลน์ และร้านค้าทั่วไป ซึ่งถ้าหากครีมเหล่านั้นมีส่วนผสมของสารต้องห้ามที่ อ.ย. กำหนดแล้วความขาวใสที่ท่านได้ก็อาจจะมาพร้อมผลข้างเคียง เช่น รอยไหม้ที่ค่อยๆแผ่วงกว้างบนใบหน้า ผื่นแพ้ ผิวหน้าบางลงจนสู้แสงไม่ได้ ซึ่งถ้าหากปล่อยไว้ในบางรายอาจเป็นถาวรรักษาไม่หายได้

ปัจจุบันมีแบรนด์เครื่องสำอาง อาหารเสริมเกิดขึ้นมากมาย และที่สำคัญก็มีจำนวนไม่น้อยที่เป็นแครื่องสำอาง อาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือใส่ใส่ต้องห้ามที่เป็นอันตรายต่อร่างกายผู้ใช้ จุดประสงค์ของการใส่ก็คือเพื่อให้เห็นผลเร็ว ในราคาที่ถูกมากๆ ในเมื่อมีแบรนด์ที่ไม่ได้มาตรฐานมากมายขนาดนี้ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบรนด์ที่เรากำลังใช้, เป็นตัวแทน, หรือกำลังสนใจจะเป็นแบรนด์ที่ได้มาตรฐานหรือไม่ วันนี้มิสเดอร์มามี 6 ขั้นตอนการตรวจสอบมาให้ค่ะ รับรองว่าถ้าผ่าน 6 ขั้นตอนนี้ปลอดภัยแน่นอน

4 โปรดักส์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากอัญมณีอันล้ำค่า Diamond และ Amethyst ช่วยให้แบรนด์คุณดูแตกต่าง หรูหรามีระดับกว่าแบรนด์ทั่วไป

ซากุระ ดอกไม้ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่น ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของเลือดทหารและซามูไรของญี่ปุ่น เพราะซากุระเมื่อร่วง จะร่วงพร้อมกันหมด แต่ว่านอกจากความสวยงามที่หลายๆ คนต่างหลงใหลแล้ว ซากุระยังมีคุณประโยชน์มากมายอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้