6 เทรนด์มาแรง ตลาดเครื่องสำอางปี 2019

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  29023 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เทรนด์มาแรง ตลาดเครื่องสำอางปี 2019

6 เทรนด์มาแรง
ตลาดเครื่องสำอางปี 2019
 
 
 
 
ในปี 2018 ที่ผ่านมาแค่ช่วงไตรมาสแรกตลาดส่งออกเครื่องสำอางของไทยก็โตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 15.12 % โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 671.86 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยในการขยายตัวดังกล่าวเกิดจากผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME เป็นหลัก

และแม้ว่าตัวเลขการเติบโตจะค่อนข้างไปในทางบวกแต่บรรดาผู้ประกอบการด้านเครื่องสำอางทั้งหลายก็ไม่ควรนิ่งนอนใจเพราะเทรนด์ความงามตลาดโลกมีการเปลี่ยนแปลง และขยายตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ก้าวทันเทรนด์ใหม่ๆ ของปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง มิสเดอร์มาสรุปรวมมาให้ได้ 6 ข้อดังนี้ค่ะ


1. สินค้าออร์แกนิคยังมาแรง
 
แม้ว่าหลายปีหลังเทรนด์ออร์แกนิคจะมาแรง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปี 2019 เทรนด์นี้จะลดความนิยมลง เพราะด้วยความที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และที่สำคัญหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมโลกมากขึ้นทำให้เทรนด์ออร์แกนิคจะยังคงความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง และจะไม่ใช่แค่ตัวเนื้อสินค้า แต่ยังรวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่ต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมคือสามารถนำกลับมา Recycle ได้ หรือย่อยสลายได้ไม่เป็นขยะตกค้างบนโลก เพราะฉะนั้นในปี 2019 ถ้าอยากจะทำแบรนด์เพื่อจับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ต้องอย่าลืมให้ความสำคัญในเรื่องของความเป็นออร์แกนิคนะคะ

ดูผ่านโทรศัพท์เลื่อนรูปภาพไปทางซ้ายเพื่อดูสินค้าอื่นๆ
 
 
 
2. เร่งพัฒนานวัตกรรมความงามใหม่ๆ
 
คำว่า “นวัตกรรม” แม้จะฟังดูเป็นนามธรรมจับต้องไม่ได้ แต่ลูกค้าก็จะยังคงให้ความสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าความงามจากนวัตกรรม ยิ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้เห็นผลเร็ว และปลอดภัย หรือมีลูกเล่นใหม่ๆในเรื่องของ Texture สี กลิ่น ก็จะยิ่งสร้างความตื่นตา ตื่นใจน่าซื้อเพิ่มขึ้นไปอีก ด้วยเหตุนี้บรรดาเจ้าของแบรนด์คงต้องเลือกสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาทำแบรนด์เพื่อช่วยให้ขายดีกันแล้วล่ะค่ะ
ดูผ่านโทรศัพท์เลื่อนรูปภาพไปทางซ้ายเพื่อดูสินค้าอื่นๆ
 
Bi PhaseWatermelon Refreshing GelActive Charcoal Cleansing Powder
 
 
 
3. สารสกัดหายากมีลักษณะเฉพาะตัว
 
เป็นธรรมดาของสินค้าทั่วโลกที่ของหายาก มักจะขายดีเพราะมีความต้องการสูง และที่สำคัญมักจะราคาสูงซะด้วย เหตุผลเดียวกับกับสินค้าความงามที่มีส่วนผสมของสารสกัดหายากและมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่มักจะมีความต้องการสูงและขายดีกว่าสินค้าที่ทำมาจากสารสกัดธรรมดาหาง่ายโดยทั่วไป
 
ดูผ่านโทรศัพท์เลื่อนรูปภาพไปทางซ้ายเพื่อดูสินค้าอื่นๆ
 
Thanaka White Natural CreamSnail Double EssenceWhite Lucent Brightening Jewel Cream
 
 
 
4. ออกสินค้าเป็น Series เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้หลากหลาย
 
ปัจจุบันต้องยอมรับว่าความต้องการของผู้บริโภคหลากหลายมาก และมาจากหลากหลายกลุ่ม เพราะฉะนั้นบางครั้งใน 1 แบรนด์อาจจะต้องออกสินค้ามากกว่า 1 อย่างเพื่อตอบโจทย์กับทุกความต้องการ ซึ่งการออกสินค้าเป็น Series ก็เป็นอีกกลวิธีเพื่อรองรับเทรนด์สินค้าใหม่ๆในปี 2019 นี้
ดูผ่านโทรศัพท์เลื่อนรูปภาพไปทางซ้ายเพื่อดูสินค้าอื่นๆ
 
Pro Blur Instant Tone Up (Pale Pink)Pro Blur Instant Tone Up (Baby Green)MBL Pro Blur Instant Tone Up (Sweet Lilac)
 
 
 
5. กระปุกเดียวเอาอยู่ สวยได้ในทุกสถานการณ์
 
แม้กระแสการใช้ชีวิต Slow Life จะยังมาแรงแต่ก็ต้องยอมรับว่าการใช้ชีวิตในเมืองมันทำยากมาก ยกเว้นการได้ Slow แบบไม่ตั้งใจเช่น รถติด เป็นต้น จึงนำมาซึ่งเทรนด์สินค้าความงามปี 2019 ลำดับที่ 5 นั่นก็คือเครื่องสำอางที่สามารถบำรุง พร้อมปกป้องผิวไปพร้อมๆ กันได้ในกระปุกเดียวเพราะอย่างที่เรารู้ๆ กันว่าการใช้ชีวิตในเมืองนอกจากจะต้องเผชิญแสงแดดอันร้อนแรงแล้ว ยังต้องเจอกับมลภาวะต่างๆอีกมากที่พร้อมจะทำลายผิว การที่จะต้องมาทาครีมทีละกระปุกเพื่อบำรุง และปกป้องอาจจะทำให้เสียเวลามากเกินไป การที่จะมีครีมสักตัวที่สามารถทำ 2 อย่างพร้อมกันได้จึงเป็นการตอบโจทย์ได้ดีที่สุดสำหรับชีวิตที่สุดแสนจะเร่งรีบของคนเมือง
 
   Mattifying Sunscreen SPF 50 PA +++
 
6. กลิ่นหอมบ่งบอกตัวตน
 
เทรนด์สุดท้ายที่จะมาแรงสำหรับปี 2019 นั่นก็คือเครื่องสำอางที่มีจุดเด่นด้านกลิ่น ซึ่งกลิ่นในที่นี้ไม่ใช่กลิ่นหอมอย่างเดียวแต่ต้องเป็นกลิ่นที่มีความหมาย เช่น กลิ่นที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากวันที่เหนื่อยล้า ซึ่งก็เหมาะมากกับเครื่องสำอางประเภท Night Cream หรือ กลิ่นอ่อนๆ ของสารสกัดยิ่งถ้านำมาสร้างสตอรี่ร่วมกับข้อ 1 นั่นคือความเป็นออร์แกนิคด้วยแล้วจะยิ่งทำให้สินค้าความงามของเรามีเสน่ห์ยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ

Pink Passionate Perfume Lotion
 
สุดท้าย สรุปว่าในปี 2019 การเติบโตของตลาดความงามจะยังคงโตต่อเนื่องอย่างแน่นอนค่ะ เพราะปัจจุบันเครื่องสำอางแทบจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนเราไปแล้ว เพราะทุกคนก็ต่างที่จะอยากให้ตัวเองดูดี ชะลอวัยเอาไว้ให้นานที่สุด เพราะฉะนั้นการที่จะเข้ามาแชร์ส่วนแบ่งการตลาดจากตลาดนี้ก็ถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว โอกาสที่จะล้มเหลวต่ำมากๆ

และยิ่งเรารู้เทรนด์ล่วงหน้าของสินค้าความงามแบบนี้แล้ว การทำสินค้าออกมาสู่ตลาดก่อนก็จะเป็นโอกาสให้เราได้ลูกค้าก่อนใครกอบโกยกำไรก่อนใครแน่นอนค่ะ

แต่ถ้าลูกค้าท่านไหนยังลังเลว่าถ้าทำสินค้าออกมาแล้วจะทำการตลาดเองไม่เป็นก็ไม่ต้องห่วงนะคะเพราะที่เดอร์มา อินโนเวชั่น เรามีบริการคอร์สสอนการตลาดให้ฟรีๆ สำหรับลูกค้าทุกท่าน สอนตั้งแต่การเริ่มต้นตั้งราคา ไปจนถึงการนำแบรนด์เข้าไปขายใน Modern Trade, 7-11, EVEANDBOY, BOOTS, WATSONS etc. หรือส่งออกต่างประเทศ และที่สำคัญการบุกตลาดออนไลน์ ก็มีสอนให้นะคะ

เท่ากับว่าทำแบรนด์กับ เดอร์มา อินโนเวชั่น แล้วโอกาสประสบความสำเร็จอยู่แค่เอื้อมจริงๆค่ะ
 
ที่มาของข้อมูล : www.bangkokbiznews.com
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้