สเปรย์ฉีดผม ไอเทมสำคัญสำหรับการจัดแต่งทรงผม

Last updated: 7 ส.ค. 2566  |  2725 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สเปรย์ฉีดผม ไอเทมสำคัญสำหรับการจัดแต่งทรงผม

          หากสังเกตเวลาเราสนทนา รายละเอียดที่สายตาคู่สนทนาเก็บนอกเหนือจากใบหน้า ยังมีรายละเอียดลักษณะของเส้นผมร่วมด้วย จึงบอกได้ว่า “เส้นผม” บนเรือนร่างของเรานั้นเปรียบเสมือนสื่อแทนความมั่นใจ อารมณ์ และตัวตนของเราได้ นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเส้น สามารถส่งผลต่อภาพลักษณ์ต่อผู้คนในทางที่เปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ “สเปรย์ฉีดผม (hair spray)” จึงเป็นไอเทมเด็ด เพื่อใช้เสริมสร้างบุคลิกภาพของเรา วันนี้มิสเดอร์มารวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสเปรย์ฉีดผมมาฝากทุกคนค่ะ

 

สเปรย์ฉีดผมคืออะไร ?

 

         ไอเทมสำคัญสำหรับการจัดแต่งทรงผม สเปรย์ฉีดผมจะช่วยล็อกผมให้ดูดี และอยู่ทรงนานตลอดวัน

 

สเปรย์ฉีดผม มีประโยชน์อย่างไร ?

 

  ช่วยเซ็ตผมให้อยู่ทรง

สเปรย์ฉีดผมที่อาจรู้จักคุ้นหูในอีกชื่อหนึ่ง คือ สเปรย์ล็อคผม (fix hair spray) ถูกออกแบบมาช่วยล็อคและปกป้องทรงผมให้อยู่สภาพเดิมสวยงาม มั่นใจได้ตลอดทั้งวัน ลดความกังวลระหว่างออกกิจกรรมที่ใช้ระยะเวลานาน เช่น ผมเจ้าบ่าวเจ้าสาวในงานแต่งงานที่เริ่มเตรียมตั้งแต่ตีสามให้อยู่ทรงทนจนถึงงานเที่ยงคืน บอกได้เลยว่าไม่ปล่อยให้เส้นผมเป็นเรื่องวุ่นวายกวนใจในวันสำคัญแน่นอน หรือสถานการณ์เรียบง่ายในชีวิตประจำวันก็ใช้ได้เช่นกัน

  ช่วยป้องกันผมเสียจากการโดนความร้อน

สเปรย์ฉีดผมกันความร้อน (hair heat protection spray) เหมาะสำหรับการจัดแต่งและเปลี่ยนรูปแบบทรงผมโดยการใช้ความร้อนไม่ว่าจะไดร์ผม หนีบผม หรือม้วนผม สเปรย์ฉีดผมกันความร้อนจัดเป็นไอเท็มสำคัญที่ควรมีไม่ขาดมือ ควรฉีดใส่ผมก่อนใช้เครื่องความร้อน เพราะไอเท็มนี้จะเกิดการสร้างฟิล์มบนแต่ละเส้นผมเพื่อป้องกันกรณีการสัมผัสความร้อนที่อุณหภูมิสูงหรือได้รับเป็นระยะเวลานานเกิน ช่วยลดความเสียหายของเส้นผมที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น โครงสร้างเส้นผมไม่ยืดหยุ่นแตกเปราะหักง่าย ผมแตกปลาย เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้น

  ช่วยลดความมันของเส้นผม

สเปรย์ฉีดผมลดความมันให้เส้นผม (oil control hair spray) ไอเท็มเด็ดเอาใจสายคนผมมันที่ผมลีบแบนจนดูหัวโตตั้งแต่ครึ่งวันเช้า ช่วยลดการจับตัวเกาะกันของเส้นผม ให้ผมดูมีวอลลุ่มเป็นทรง

  ช่วยบำรุงผม ให้เงางาม

สเปรย์ฉีดบำรุงผม (hair care spray) ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เพราะปัจจุบันคนเรามีปัญหาของเส้นผมมากขึ้น ไม่น้อยไปกว่าปัญหาผิวหนัง สเปรย์ฉีดผมสำหรับบำรุงเส้นผมจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพราะนอกเหนือจะช่วยแก้ไขปัญหาผมให้กลับมาดูเงางาม แข็งแรง ยังใช้งานง่ายและพกพาสะดวกกว่า


  ช่วยทำให้ผมหอมสดชื่น

สเปรย์ฉีดผมหอม (Hair mist) ที่ไม่มีอะไรเหมาะไปกับสภาพอากาศเมืองไทยที่คุณก็รู้ว่าเพิ่งสระผมไม่ทันหมดวัน หัวก็สามารถเน่าและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ แต่สเปรย์ฉีดผมหอมช่วยมอบความสบายรีเฟรชหนังศีรษะระหว่างวัน พร้อมเติมน้ำหอมแบบเบา ๆ ฉีดแล้วให้เส้นผมมีกลิ่นหอม สะอาด สดชื่น เพิ่มความมั่นใจ ไม่กังวลคนเดินผ่านหรือสถานการณ์ที่มีโอกาสต้องใกล้ชิดผู้อื่น แถมยังช่วยเสริมบุคลิกให้มีเสน่ห์น่าค้นหาไปอีก เพราะความหอมไปสะกิดจมูกให้ชวนสนใจได้


  ช่วยทำความสะอาดเส้นผม

สเปรย์ฉีดทำความสะอาดเส้นผม เหมาะสำหรับสถานการณ์ปัจจุบันที่เร่งรีบและมีกิจกรรมหลายอย่างต้องทำ จนเรื่องสระผม หลายคนก็ขอผลัดไปก่อน เผลอๆ ลืมว่าสระผมล่าสุดเมื่อไหร่ก็ยังมี ดูแลทำความสะอาดทีก็ใช้เวลานาน เพราะไหนจะสระ ไหนจะเป่าผมให้แห้ง สเปรย์ฉีดทำความสะอาดเส้นผมจึงช่วยยืดความมั่นใจลุยกิจกรรมต่อได้ไม่สะดุด

 

สเปรย์ฉีดผมมีกี่ชนิด ?

 

  สเปรย์ฉีดผมบำรุงผม

สเปรย์ฉีดบำรุงผม (hair care spray) เพื่อฟื้นฟูดูแลปัญหาเส้นผมโดยเฉพาะ เช่น อาการผมร่วง ผมหงอก ผมแห้งแตกปลายเสีย ผมชี้ฟูจัดแต่งทรงยาก ผมยาวช้า ผมไม่มีวอลลุ่ม เป็นต้น สเปรย์ฉีดผมสำหรับบำรุงเส้นผมจะมีสารออกฤทธิ์สำคัญที่คอยช่วยแก้ไขปัญหาผมให้กลับมาสุขภาพดี

  สเปรย์ฉีดผมควบคุมความมัน

สเปรย์ฉีดผมลดความมันให้เส้นผม (oil control hair spray) เหมาะสำหรับคนที่มีลักษณะเส้นผมมันเป็นพิเศษเนื่องจากต่อมไขมันหลั่งน้ำมันมากเกิน หรือจะคนที่ไม่สามารถสระผมตามปกติได้หลายวัน เพราะช่วยดูดซับความมันและลดการจับตัวเกาะกันของเส้นผม ให้ผมดูไม่ลีบแบน


  สเปรย์ฉีดผมสำหรับความสะอาดเส้นผม และหนังศรีษะ

สเปรย์สระผมแห้ง (dry shampoo spray) ช่วยตอบโจทย์ ทำความสะอาดเส้นผมโดยไม่ต้องสระผม ใช้งานง่ายและลดเวลาได้เยอะ แค่เขย่าแล้วพ่นสเปรย์ลงบนเส้นผมก็สามารถช่วยขจัดความความมันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ของเส้นผมและหนังศีรษะ


  สเปรย์ฉีดผมสำหรับตกแต่งทรงผม

สเปรย์ฉีดผมชนิดนี้ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ประโยชน์เพื่อจัดแต่งทรงและสร้างมิติให้ผมดูมีวอลลุ่ม เป็นธรรมชาติหรืออยู่ทรงเนี้ยบตลอดทั้งวันเพียงแค่มีไอเท็มอันนี้อันเดียว ไม่จำเป็นต้องใช้ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม เครื่องม้วนผม หรือสารพัดอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม

 

วิธีการตัดสินใจเลือกสเปรย์ฉีดผม 

 

  เลือกตามวัตถุประสงค์การใช้งานสเปรย์ฉีดผม

สเปรย์ฉีดผมออกแบบและผลิตออกมามากมาย เพื่อรองรับการใช้งานหลากหลายได้ตรงจุด เราสามารถวิเคราะห์ลักษณะการนำไปใช้งานได้จากชื่อผลิตภัณฑ์และอ่านสรรพคุณบนฉากของบรรจุภัณฑ์ได้ เช่น สเปรย์ฉีดล็อคทรงผม สเปรย์ฉีดไฮไลท์สีผม สเปรย์ฉีดผมเพิ่มความเงางาม สเปรย์ฉีดเพิ่มวอลลุ่มให้ผม และสเปรย์ฉีดลดความมันของเส้นผม เป็นต้น


  เลือกเสปรย์ฉีดผมจากเนื้อสัมผัส

สเปรย์ฉีดผมโดยสูตรปกติทั่วไปจะมีสารสร้างฟิล์มอยู่ด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะและเซตตัวของผลิตภัณฑ์บนเส้นผม รวมถึงสัดส่วนผสมของแต่ละผลิตภัณฑ์มีความแตกต่างกันตามแต่ละวัตถุประสงค์การใช้งาน ส่งผลทำให้เนื้อสัมผัสมีความหนักเบาไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ผู้ใช้อาจรู้สึกถึงความไม่สบายเมื่อใช้งานจริง เช่น หนัก แข็ง เหนียวเกินความพอดีหรือลุคดูไม่ธรรมชาติเลยจุดที่รับได้ของแต่ละคน เพราะฉะนั้นกรณีที่ร้านมีขวดตัวอย่าง เราสามารถทดลองเนื้อสัมผัสโดยสเปรย์บนหลังมือ หรือใช้งานจริงบนปลายช่อเส้นผมน้อย ๆ ของเราเพื่อประเมินเบื้องต้น และอาจดูจากรีวิวผู้ใช้งานอื่น ๆ กรณีไม่มีให้ทดลอง จะได้ซื้อมาไม่เสียเที่ยวนะคะ


  เลือกเสปรย์ฉีดผมจากกลิ่น

กลิ่นของสเปรย์ฉีดผม กลายเป็นหนึ่งเรื่องสำคัญในการเลือกซื้อ เนื่องจากว่าสเปรย์ฉีดผมส่วนใหญ่มักมีกลิ่นฉุนอาจถึงขั้นที่ทำให้ระคายเคืองจมูกจนวิงเวียนศีรษะและหมดความมั่นใจได้ ปัจจุบันจึงมีการออกแบบสูตรที่คำนึงถึงกลิ่นมากขึ้น ไม่ว่าจะแต่งใส่น้ำหอมกลบให้มีกลิ่นหอม หรือพัฒนาสูตรให้กลิ่นฉุนน้อยลงโดยไม่ต้องใส่น้ำหอมก็มี เพราะฉะนั้นกรณีที่ร้านมีขวดตัวอย่าง เราสามารถสเปรย์เพื่อดมกลิ่นก่อน หรือสามารถหาอ่านรายละเอียด และดูรีวิวจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อได้ค่ะ


  สเปรย์ฉีดผมที่มีสารบำรุงผสมอยู่

สเปรย์ฉีดผมนอกจากจะเน้นออกแบบให้มีประโยชน์คงอยู่บนเส้นผมได้ทน จุดนี้ก็อาจสร้างความเสียหายให้กับเส้นผมได้เช่นเดียวกัน เพราะเส้นผมที่ถูกเคลือบไว้เป็นเวลานานและใช้งานบ่อยครั้ง อาจรบกวนสุขภาพเส้นผมและทิ้งสารตกค้างได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกสเปรย์ฉีดผมที่มีสารบำรุงผสมอยู่ เช่น เพิ่มความชุ่มชื้น จากน้ำมันโจโจ้บา น้ำมันอาร์แกน น้ำมันสควาเลน เป็นต้น เพื่อช่วยดูแลเส้นผมได้ในเวลาเดียวกัน และให้ยังคงดูดีไม่เปลี่ยนแปลง

 

วิธีการใช้สเปรย์ฉีดผม

 

  ทดสอบการแพ้ก่อนการใช้งาน

ถึงแม้สเปรย์ฉีดผมจะพัฒนาให้เป็นไปตามกฏหมายเกี่ยวกับเครื่องสำอางเพื่อให้มีความปลอดภัยอย่างน้อยที่สุดต่อผู้ใช้งาน แต่ใช่ว่าจะไม่เกิดการระคายเคืองต่อคนใดคนหนึ่ง การทดสอบอาการแพ้ก่อนการใช้งาน เป็นการดูแลความปลอดภัยต่อตัวเองเบื้องต้น โดยสามารถทำความสะอาดและสเปรย์บนผิวบริเวณท้องแขนขนาดเหรียญสิบบาท และปล่อยทิ้งไว้โดยไม่สัมผัสอะไรเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชม. เมื่อตรวจสอบแล้วไม่เกิดความผิดปกติให้ใช้ผลิตภัณฑ์นั้นได้ กรณีที่เกิดความผิดปกติให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพื่อบรรเทาอาการ หรือปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อทาหางรักษาก่อนที่อาการจะลุกลามและใช้เวลาฟื้นตัวนานนะคะ

  ควรใช้สเปรย์ฉีดผมในระยะพอดี ไม่ใกล้หรือไกลจนเกินไป

การฉีดสเปรย์เว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมจากผมประมาณ 20-30 เซนติเมตร เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงเนื่องจากหากฉีดใกล้เกินไป ปริมาณของสเปรย์ฉีดผมต่อหนึ่งหน่วยพื้นที่อาจมีความเข้มข้นสูงจนทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังได้ หรือวัตถุประสงค์การใช้งานเกินจุดพอดี ส่วนการฉีดสเปรย์ไกลผมนั้นเพื่อให้ผลิตภัณฑ์กระจายตัวบนเส้นผมได้พอดีและทั่วถึง แต่หากไกลเกินก็สามารถทำให้การทำงานของผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพได้ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะปกคลุมบนเส้นผมไม่ทั่วและไม่สม่ำเสมอ


  ควรทำความสะอาดเส้นผมเป็นประจำ

การใช้สเปรย์ฉีดผมทำร้ายเส้นผมมากกว่าที่คิดเพราะส่วนผสมที่เป็นสารเคมีเคลือบอยู่จะถูกสะสมเป็นประจำจนนำไปสู่ผมแห้ง และรากผมอ่อนแอ เป็นต้น เพื่อลดการตกค้างแนะนำให้ทำความสะอาดเส้นผมพร้อมเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงช่วยดูแลเส้นผมให้สุขภาพดี ถึงการสระผมจะช่วยลดสิ่งตกค้าง แต่การใช้สเปรย์ฉีดผมเป็นประจำทุกวัน ทำให้การสระผมก็สามารถรบกวนสภาพแวดล้อมสุขภาพผมได้ อาจประสบปัญหาผมแห้ง เนื่องจากขาดความชุ่มชื้น สมดุลน้ำมันบนหนังศีรษะถูกทำลาย สามารถทำให้มีปัญหาผมตามมาอีกมากมาย เช่น ผมแห้งหลุดร่วง สารอาหารในผมไม่เพียงพอ จึงขอแนะนำให้ใช้สเปรย์ฉีดผมอย่างเหมาะสมและบำรุงเส้นผมด้วยการกินอาหารและอาหารเสริมบำรุงรากผม หรือใช้แชมพูบำรุงรากผมร่วมด้วยนะคะ


          ทุกคนคงทราบกันแล้วว่าสเปรย์ฉีดผมมีหลายสูตร เพื่อพัฒนามาตอบสนองและรองรับการใช้ต่อผู้ใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ที่ต้องเจอ เราสามารถศึกษาการใช้งานได้จากฉลากที่แสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ดูจากรีวิวหรือผู้เชี่ยวชาญแนะนำเพื่อประกอบการตัดสินใจว่าตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานของเราไหม? ถึงแม้สเปรย์ฉีดผมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้เรามั่นใจ ดูสง่า แต่การใช้อย่างเหมาะสม และถูกวิธีนั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเพื่อตัวเราเองเป็นหลักด้วยนะคะ 

          Derma Innovation โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ครีม และสบู่ ได้มาตรฐาน GMP พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถกำหนดความต้องการของลักษณะเนื้อสัมผัส สี กลิ่น และสารสกัดได้ตามความต้องการ เราเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรที่ทันสมัยนำเข้าจากเกาหลี ควบคุมการผลิตด้วยมาตรฐานระดับสากล ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716, FDA, Green Industry, HALAL หากสนใจสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์สเปรย์ฉีดผม ปรึกษาฟรี! 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้