บทความการตลาด

บรรจุภัณฑ์แสดงบทบาทสำคัญทางการตลาดไม่ว่าจะช่วยสร้างความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันจากคู่แข่งขันให้ดูโดดเด่นออกมาจากชั้นวาง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค และบริษัทจะสามารถใช้ประโยชน์ของข้อมูลนี้ไปประยุกต์ปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดเพื่อการนำเสนอสินค้าที่ดึงความสนใจ

ภาพบรรยากาศคอร์สเรียนการตลาดแบบ Exclusive บริการพิเศษให้คุณวางแผนการตลาดได้อย่างมืออาชีพในด้านการขายสินค้า

ตกลงเจลแอลกอฮอล์เป็น "เครื่องสำอาง" หรือ "เครื่องมือแพทย์" ...ตกลงต้องใช้เจลล้างมือแอลกอฮอล์แบบไหนที่จะสามารถฆ่าเชื้อได้ ตามมาอ่านกัน...

11 มีนานี้ สถานะของเจลล้างมือ ในฐานะ 'เครื่องสำอาง' ยังสามารถใช้ได้คงเดิม ไม่ต้องเปลี่ยนเป็น 'เครื่องมือแพทย์' แล้ว เพื่อให้ประชาชนมีใช้อย่างทั่วถึงในสถานการณ์ COVID-19

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก 'เชื้อไวรัสโคโรน่า' มาดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กันเถอะ...

ฝุ่นก็เยอะ เชื้อโรคก็มาก ไวรัสก็มา อีรุงตุงนังไปหมด จะรับมือกับสิ่งนี้ยังไงดี ล้างมือบ่อยๆ ก็ไม่ไหวนะ มือเปื่อยพอดี...

ยุคสมัยเปลี่ยนไป สินค้าดีอย่างเดียวไม่พอ การตลาดต้องดี และทันโลกด้วย เหมือนที่มีคนกล่าวไว้ การตลาดดีน้ำเปล่าก็ขายได้ แล้วถ้าเป็นแบรนด์สกินแคร์ล่ะ ต้องทำการตลาดแบบไหนในทศวรรษที่กำลังจะถึงนี้ ก้าวช้านิดเดียวก็อาจโดนคู่แข่งทิ้งไปไกลแล้วก็ได้นะคะ

อยากผลิตครีมเข้าไปขายใน เซเว่นฯ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์ใหญ่ ก็สามารถมีพื้นที่ขายเทียบเท่าแบรนด์ใหญ่ได้ แต่ปัญหาคือจะทำอย่างไรล่ะ ที่แบรนด์ของเราจะเข้าไปขายแบบเขาได้บ้าง

อีกหนึ่งประเทศในการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย

คอร์สการตลาดในบรรยากาศสุดพิเศษ เฉพาะลูกค้า เดอร์มา อินโนเวชั่น เท่านั้น

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 คุณอาชวิณ ชวาลารัตน์ และคุณเอกวัจน์ สหกิจ ได้เข้าร่วมรับรางวัลการพัฒนา และลดต้นทุนโลจิสติกส์ประจำปี 2562 Industrial Supply Chain Logistics Conference 2019 จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

เดอร์มา อินโนเวชั่น (Derma Innovation) บริษัทรับผลิตเครื่องสำอาง สบู่ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แบบครบวงจร ชูศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องสำอางยุคใหม่ที่ใช้นวัตกรรมนำทางการผลิต และ วิจัยผลิตภัณฑ์ สามารถควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน การันตีความเชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์ นานนับทศวรรษ พร้อมประกาศตัวเป็นพันธมิตรธุรกิจผู้ประกอบการเครื่องสำอางบำรุงผิวอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ แนะนำ และให้คำปรึกษาตลอดกระบวนการจนลูกค้าประสบ ความสำเร็จในธุรกิจ เดินหน้ามุ่งสู่เป้าหมายใหญ่เป็นโรงงานผู้ผลิตอันดับหนึ่งของอาเซียนภายใน 10 ปี

แม้ประเทศใกล้กัน ก็ยังมีความแตกต่าง...

ถ้าเส้นทางของธุรกิจที่เคยดี ก็เหมือนจะเริ่มเดินทางมาถึงทางตัน ยอดขายที่เคยได้ กลับลดลงอย่างต่อเนื่อง เราในฐานะเจ้าของแบรนด์จะทำอย่างไรดี เพื่อให้แบรนด์ของเราเดินต่อไปได้... “การ Rebranding ช่วยได้ค่ะ”

ในที่นี้ใครไม่เคยได้ยินคำว่า "ออร์แกนิค" บ้างคะ เชื่อว่าคงจะไม่มี หรือมีน้อยมากๆ เพราะในปัจจุบันคำว่า "ออร์แกนิค" เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกิน เนื่องมาจากคุณประโยชน์อันมากมาย และอันตรายอันน้อยนิดของมันนั่นเองค่ะ ทำให้ผู้ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพก็จะหันมาเลือกซื้อสินค้าที่เป็นออร์แกนิคกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ Skincare ที่ผู้ใช้ก็เริ่มจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาจากสารสกัดออร์แกนิค ทำให้ตลาดเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของออแกนิคโตขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มจะโตขึ้นไปอีกในอนาคตเมื่อสังคมผู้สูงอายุของไทยเริ่มจะชัดเจนขึ้นค่ะ

“relevance marketing” หรือการตลาดแบบเข้าไปใกล้ชิดและให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น เป็นคำที่ถูกพูดถึงเริ่มจะถี่ขึ้นในระยะหลังๆ ในวงการการตลาด และแบรนด์ใหญ่ๆ ก็เริ่มทำกันแล้ว

เคล็ดลับดีๆ เพื่อให้เครื่องสำอางแสนรักรอดปลอดภัยจากอากาศหน้าร้อนไปได้

บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ  1 Beauty Innovation Award  2019

จากการจัดอันดับของ นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ ในหัวข้อ “10 โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง คุณภาพดี มีมาตรฐาน สร้างแบรนด์ง่ายๆ งบหลักหมื่น-SME สร้างอาชีพ”

งานแฟร์สำหรับผู้ที่สนใจจะลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของแบรนด์ในธุรกิจเครื่องสำอาง ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ จากแต่ก่อนที่มีแต่เหล่าดารา เซเลป ที่จะลงทุนผลิตและขาย แต่ปัจจุบันความนิยมในการลงทุนในช่องทางนี้เริ่มแผ่ขยายออกไปยังผู้ลงทุนจากแหล่งอื่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งตลาดที่น่าลงทุน และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตได้อีกมากในอนาคต

ทันทีที่เราเปิดตัวสร้างแบรนด์สินค้าขึ้นมาสักแบรนด์หนึ่ง แน่นอนว่าสิ่งที่เราคาดหวังมาเป็นอันดับ 1 นั่นคือยอดขาย และกำไร แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เหนือกว่ากำไรแบบฉาบฉวยในช่วงเปิดตัวนั่นคือ การซื้อซ้ำจากลูกค้าขาประจำ อันจะเป็นเสมือนโครงสร้างหลักที่จะทำแบรนด์เราอยู่รอดในตลาดแบบถาวร

อุตสาหกรรมสีเขียว (Green Industry) หมายถึง อุตสาหกรรมที่ยึดมั่นในการประกอบกิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Ultra Homo Mixer นวัตกรรมเครื่องปั่นครีมจากประเทศเกาหลีนำเข้า 100% ทั้งตัวเครื่อง ปลอดภัย มาตรฐานสูง เพื่อครีมระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น

ในบทความนี้เราจะกล่าวถึงห้อง Clean Room ซึ่งเป็นส่วนของการผลิตเครื่องสำอางของ เดอร์มา อินโนเวชั่น ที่ถูกควบคุมให้ปราศจากสิ่งปนเปื้อน และมีการจำกัดปริมาณฝุ่น เหนือกว่ามาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางทั่วไป

อีกหนึ่งมาตรฐานที่ทุกๆ วันนี้จะต้องมีในธุรกิจเครื่องสำอางเลยก็คือ มาตรฐานฮาลาล (Halal) เพราะปัจจุบันในตลาดโลกมีผู้บริโภคที่เป็นชาวมุสลิมอยู่กว่า 2,000 ล้านคนทั่วโลก เพื่อให้ส่วนแบ่งในตลาดที่เป็นชาวมุสลิมเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องสร้างความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น

หลักเกณฑ์หนึ่งที่เป็นตัวชี้วัดมาตรฐานโรงงานผลิตครีม และ Skin care ชนิดอื่นๆ ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับสากลก็คือมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์ในการตรวจมาตรฐานของสถานที่ผลิตที่ต้องมีความสะอาด รัดกุมในการป้องกันการปนเปื้อนในสายการผลิต ตลอดจนการควบคุมคุณภาพบุคลากรในการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐาน และหลังจากที่เราได้รู้แล้วว่ามาตรฐานที่เราจะใช้ในการวัดคุณภาพของโรงงานก็คือ GMP แต่เราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่า โรงงานไหนได้มาตรฐาน GMP จริงๆ วันนี้มิสเดอร์มามีวิธีตรวจสอบง่ายๆมาบอกกันค่ะ

ISO มาจากคำว่า International Organization for Standardization เป็นมาตรฐานรับรองคุณภาพขององค์กรในด้านต่างๆ ซึ่งจะจำแนกกันออกไปตามสาขาต่างๆ เช่น ISO 9001 คือการรับรองมาตรฐานในด้านการบริหาร และ ISO 22716 ก็คือมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางของสหภาพยุโรปเป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้บริการมั่นใจว่าองค์กรที่ได้รับมาตรฐานนี้มีระบบการบริหารงานตามมาตรฐานสากลที่ใช้กันทั่วโลก

ในปี 2018 ที่ผ่านมาแค่ช่วงไตรมาสแรกตลาดส่งออกเครื่องสำอางของไทยก็โตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 15.12 % โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 671.86 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยในการขยายตัวดังกล่าวเกิดจากผู้ประกอบการด้านเครื่องสำอางรายย่อยเป็นหลัก และแม้ว่าตัวเลขการเติบโตจะค่อนข้างไปในทางบวกแต่บรรดาผู้ประกอบการด้านเครื่องสำอางทั้งหลายก็ไม่ควรนิ่งนอนใจเพราะเทรนด์ความงามตลาดโลกมีการเปลี่ยนแปลง และขยายตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ก้าวทันเทรนด์ใหม่ๆ ของปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง มิสเดอร์มาสรุปรวมมาให้ได้ 6 ข้อดังนี้ค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้