บทความการตลาด

แทบจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมไปแล้วกับการลอกเลียนแบบสินค้า หรือไอเดียผู้อื่น จนบางครั้งผู้ที่ออกมาไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้กลับถูกมองว่าเป็นพวก “โลกสวย” แต่เมื่อเราลองมาอยู่ในมุมของเจ้าของต้นฉบับดูบ้างแล้วจะรู้ได้เลยว่าการถูกลอกเลียนแบบนั้นไม่ใช่เรื่องของโลกสวย หรือไม่สวย แต่มันเป็นเรื่องของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ยิ่งสินค้านั้นๆ เป็นสินค้าที่เราเริ่มต้นมันมาด้วยแรงกายแรงใจจนออกมาเป็นรูป เป็นร่าง ขายดิบขายดี สุดท้ายถูกใครก็ไม่รู้ทำเลียนแบบมาแย่งยอดขายกันดื้อๆ มันก็จะดูเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไร แต่ก่อนจะว่ากันถึงเรื่องของข้อกฎหมายที่จะมาเอาผิดกัน เรามาเริ่มต้นแก้ปัญหาด้วยตัวเราเองก่อนดีกว่า ว่าจะทำอย่างไรถึงจะจัดการพวกชอบลอกเลียนแบบได้อย่างดีที่สุด

หลังจาก Instagram เปิดให้ใช้งานโพสต์ Video มาแล้ว 5 ปีเต็ม จากเดิมที่เป็นแอพสำหรับรูปภาพเท่านั้น มาวันนี้ Instagram หรือ IG ก้าวไปอีกขั้นด้วย IGTV ทำให้ผู้ใช้ IG ทุกคนสามารถมีช่องของตัวเองได้ ทำให้ตอนนี้เวที VIDEO Content ตอนนี้ดุเดือดจริงๆ ค่ะ

ฉลากเครื่องสำอาง คือส่วนที่ใช้บอกรายละเอียดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่อยู่บนบรรจุภัณฑ์ ที่จะทำให้เรารู้จักผลิตภัณฑ์นั้นๆ ดีขึ้น ถ้าหากเราอยากใช้เครื่องสำอางให้ปลอดภัยปราศจากอาการแพ้ ลดความเสี่ยงที่จะเจอกับสารอันตราย หรือเครื่องสำอางเถื่อน ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านฉลากเครื่องสำอางให้เป็น ซึ่งเอาจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร และถ้าเป็นเครื่องสำอางนำเข้าก็มีกฎหมายบังคับเอาไว้อยู่แล้วว่าจำเป็นต้องมีฉลากภาษาไทยกำกับ ถ้าหากเครื่องสำอางแบรนด์ไหนอ้างว่านำเข้ามาจึงไม่มีฉลากภาษาไทย ให้สงสัยเอาไว้ก่อนเลยว่าอาจจะเป็นเครื่องสำอางเลียนแบบ หากเสี่ยงใช้ไปอาจเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้

ทุกวันนี้เราจะเห็นแบรนด์เครื่องสำอาง อาหารเสริมต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก็มีทั้งรุ่ง และร่วงกันไป ตามปัจจัยแวดล้อมต่างๆ แต่วันนี้เราจะขอพูดถึงเฉพาะแบรนด์ที่อยู่รอด และประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จนถึงกับผลิตซ้ำแล้วหลายรอบว่าเขามีวิธีการทำการตลาดอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

เคยสงสัยกันไหมว่า...บอดี้โลชั่นที่เราใช้กันอยู่แทบทุกวันก็มีช่วงเวลาทานะคะ ทาตอนไหน ช่วงเวลาไหนจะได้ผลดีกับผิวเรามากที่สุดกันนะ....

การจะสร้างแบรนด์เครื่องสำอางขึ้นมาสักแบรนด์ แน่นอนว่าเจ้าของแบรนด์ทั้งหลายที่ต่างก็ลงเงิน ลงแรงไปแล้วย่อมอยากให้แบรนด์นั้นๆขายดิบ ขายดี เป็นที่จดจำของลูกค้า (Brand identity) แต่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หรือเกิดขึ้นยากมากถ้าหน้าตาภายนอกของสินค้าดูไม่น่าซื้อ และไม่น่าจดจำ เพราะฉะนั้นเรื่องของโลโก้ และแพคเกจจิ้งจึงสำคัญมาก หลายแบรนด์จึงยอมลงทุนจ้างกราฟฟิกเพื่อออกแบบให้โดยเฉพาะ แต่ถ้าหากเรายังทุนไม่มากนัก ก็อย่าเพิ่งหมดหวังเพราะของฟรี ที่ดีๆยังมีอยู่ในโลก วันนี้มิสเดอร์มาจึงจะพาไปรู้จักกับ 8 เว็บเจ๋งๆ ที่ช่วยให้เราออกแบบโลโก้สวยๆ ได้ฟรี ชนิดที่ไม่ต้องง้อกราฟฟิกกันเลยค่ะ

เรื่องของผมเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของหลายๆ คน แต่ก็มีคนจำนวนมากที่ต้องประสบกับปัญหาเรื่องผมสารพัดปัญหา วันนี้เราได้รวบรวม 5 เรื่องของเส้นผมมาให้ได้ศึกษากันค่ะ

ใครรู้บ้าง 'อายครีม' ที่เราใช้กันอยู่มีหลายแบบนะ แต่ละแบบจะมีเนื้อสัมผัส และเหมาะกับผิวรอบดวงตาที่แตกต่างกัน มาทำความรู้จัก 'อายครีม' ให้มากขึ้นกันเถอะ

ไม่ว่าสินค้าจะดีเลิศ ผลิตจากวัตถุดิบชั้นยอดแค่ไหน แต่สิ่งที่แรกผู้คนจะเห็นก่อนก็คือแพคเกจจิ้งนั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความโดดเด่น และดึงดูดสายตาลูกค้า เรียกได้ว่า แพคเกจจิ้งสวย สะดุดตา ทำให้รู้สึกอยากได้ขึ้นมาทันที จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางทั้งหลายต้องให้ความสำคัญกันนะคะ

สร้างแบรนด์เครื่องสำอางทั้งทีอยากทำโฆษณาสวยๆให้มันโดนใจลูกค้ากับเขาบ้าง แต่ช่วงเริ่มต้นงบการตลาดอาจจะมีน้อยจะให้ไปโหลดภาพจากเว็บ micro stock ชื่อดังก็คงจะไม่ไหวบทความนี้เดอร์มาใจดีไปสำรวจหาเว็บไซท์แจกรูปภาพฟรีสวยๆ ดีๆ มาให้ มีเว็บอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Alcohol Free หมายถึง ผลิตภัณฑ์ปราศจากแอลกอฮอล์ในกลุ่ม Ethanol (Ethyl Alcohol), Methanol (Methyl Alcohol) และตัวอื่นๆ ที่ทำให้ผิวแห้ง แต่ไม่ได้หมายถึงการปราศจากแอลกอฮอล์ทุกชนิด เช่น กลุ่ม Fatty Alcohol (กลุ่มนี้จะช่วยให้ผิวนุ่ม) เพราะ แอลกอฮอล์ทั้ง 2 กลุ่มนี้จะมีคุณสมบัติแตกต่างกันมาก ในแง่ของการส่งผลต่อผิวหนัง หากไม่ใส่แอลกอฮอล์ทุกชนิดเลยเป็นไปได้ยาก ในการคิดค้นสูตรเพราะยากในการที่จะได้สูตรที่มีลักษณะที่ดี ตามที่ผู้บริโภคต้องการ

ผิวผู้ชายและผิวผู้หญิงนั้นหากดูผิวเผินอาจจะดูไม่มีความต่างกัน ผู้ชายหลายๆคนจึงมักจะเอาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของผู้หญิงมาใช้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออกแบบมาสำหรับโครงสร้างผิวแบบผู้หญิงมากกว่า เมื่อมาเจอโครงสร้างผิวแบบผู้ชายก็อาจจะทำให้ไม่สามารถช่วยบำรุงได้เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร และนอกจากจะไม่ได้ผลแล้วยังเปลืองครีมไปเปล่าๆ อีกด้วยค่ะ

เคยมีผู้กล่าวไว้ว่า "การลงทุนไม่เรื่องของคนรวย แต่ถ้าอยากรวยต้องลงทุน" เพราะสมัยนี้หากเรามีเงินเก็บแล้วเอาฝากออมทรัพย์ไว้ในธนาคารเฉยๆคงไม่ใช่เรื่องที่คุ้มค่าเท่าไร เพราะดอกเบี้ยเงินฝากที่ต่ำเรี่ยดินชนิดที่โตช้ากว่าอัตราเงินเฟ้อ หรือพูดง่ายๆก็คือยิ่งฝากออมทรัพย์ไว้นานๆ เหมือนเราทำเงินหายไปเรื่อยๆนั่นเอง นี่จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่เราควรจะเอาเงินมาลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเก็บให้งอกเงยเร็วขึ้น ส่วนช่องทางในการลงทุนนั้นปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายหลายหลากไม่ว่าจะเเป็นการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ,การลงทุนกับสถาบันการเงิน หรือการลงทุนเพื่อสร้างธุรกิจของตัวเอง แต่ในบทความนี้ขอแนะนำในการสร้างธุรกิจของตัวเอง กับ 5 อันดับธุรกิจน่าลงทุนในปี 2018 กันค่ะ

ในการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางหากว่าเราสามารถพัฒนาสูตรเฉพาะสำหรับแบรนด์เราได้นั้นนับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ เพราะเราจะสามารถสร้างจุดขายที่แตกต่างจากคู่แข่งได้ ทำให้สินค้าเราโดดเด่นน่าสนใจขึ้น นำมาซึ่งยอดขายที่ดีไปด้วย แต่ที่หลายแบรนด์นั้นยังไม่กล้าสร้างแบรนด์เครื่องสำอางโดยใช้การพัฒนาสูตรอาจเป็นเพราะหลายสาเหตุเช่น กลัวใช้เวลานาน, กลัวต้นทุนที่สูงขึ้น, กลัวสินค้าขายไม่ดี เป็นต้น แต่ถ้าผลการผลิตหรือระยะเวลาในการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่นั้นสั้น ต้นทุนต่ำและสามารถปล่อยสินค้าสู่ตลาดเพื่อทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ทุนไม่จมนั้นเจ้าของแบรนด์ทั้งหลายคงจะชอบเอามากๆ และนี่คือความสำคัญของการวางแผนก่อนในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่หรือ New product development ลองมาดูกันว่าขั้นตอนที่ควรมีในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มีประสิทธิภาพนั้นจะต้องมีอะไรบ้าง

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ณ บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัดสำนักงานใหญ่ได้มีการอบรมพนักงานเพื่อนเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่มาตรฐานระดับสากล

“แฟนคลับวง BNK48 ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเป็นโปรโมเตอร์และ User Generated Content ในตัว พร้อมช่วยโปรโมตวงและศิลปินได้อย่างแพร่หลายและทั่วถึง ซึ่งนี่ถือเป็นจุดเด่นและแต้มต่อที่ช่วยให้ BNK เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว” จิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด

หากเอ่ยถึงหน้าหนาว เราคงจะนึกถึงช่วงเวลาที่สวยงาม และเตรียมพร้อมวางแผน ที่จะแพ็คกระเป๋าเพื่อเดินทางออกท่องเที่ยวกันแล้วใช่ไหมละ! แต่สำหรับสาวๆหลายๆคนอาจจะต้องวิตกกังวลกับผิวสวย ที่อาจจะแห้งและแตกระแหง ซึ่งกว่าจะกู้กลับคืนมาได้ ก็จะถึงอีกหนาวนึงแล้ว วันนี้มิสเดอร์ม่าเลยมี 15 เคล็ดลับ ที่ช่วยให้สาวๆผ่านหน้าหนาวได้อย่างสวยๆ ไปดูกันเลยค่ะว่าจะต้องทำอย่าไร

หากจะสร้างคอนเทนส์ให้โดนใจลูกค้า รูปภาพมีส่วนสำคัญไม่น้อยเลยนะคะ แต่ว่าแต่ละโซเชียลต่างๆก็จะมีขนาดให้โพสต์ต่างๆกันไป วันนี้มิสเดอร์มารวบรวมมาให้แล้วค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้