ขายครีมออนไลน์ให้ปังด้วย 5 เทคนิคที่คนขายครีมห้ามพลาด!!

Last updated: 17 พ.ย. 2565  |  6292 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขายครีมออนไลน์ให้ปังด้วย 5 เทคนิคที่คนขายครีมห้ามพลาด!!

หากคุณเป็นหนึ่งในเจ้าของกิจการที่ต้องการพัฒนาการตลาดและเทคนิคการขายออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโต ยอดขายเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด วันนี้ทาง Derma innovation โรงงานผลิตครีม เครื่องสำอาง และผลิตอาหารเสริม ที่มีความเชี่ยวชาญในขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การขายครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรือ อาหารเสริมต่าง ๆ 

เราจะมาแนะนำ 5 เทคนิคที่คนขายครีม ตัวแทนขายครีม และคนที่ต้องการสร้างแบรนด์ตัวเองห้ามพลาด บอกเลยว่าห้ามพลาด ถ้าทำตามแล้วยอดขายครีมของคุณจะปังและเติบโตแบบก้าวกระโดด ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมกันเลย! 

 

 1. เอกลักษณ์แบรนด์ สร้างภาพจำและจุดเด่น

ในปัจจุบันมีแบรนด์ครีมเป็นพันเป็นหมื่นยี่ห้อ และยังมีรูปแบบที่หลากหลาย เช่น ขายครีมซองหรือครีมกระปุกทำให้การขายครีมไม่ว่าจะเป็น ขายครีมทางออนไลน์หรือออฟไลน์นั้นยากกว่าแต่ก่อน เพราะการแข่งขันสูงมากกว่าเดิมหลายเท่า ดังนั้นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องสร้างขึ้นมาให้กับแบรนด์ของคุณเองนอกเหนือจากสรรพคุณที่ดีกว่าคู่แข่งแล้ว การสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยให้ภาพจำของครีมคุณโดดเด่นเหนือคู่แข่ง เป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าสนใจ และจดจำแบรนด์ของคุณได้ ทั้งยังเป็นการเริ่มต้นขายครีมออนไลน์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งวิธี 

โดยคุณอาจจะสร้างจุดเด่นให้กับแบรนด์ของคุณ โดยเริ่มต้นจากการวางคาแรกเตอร์ให้กับแบรนด์ และกำหนดว่าต้องการสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้ไปในทิศทางไหน เช่น กำหนดว่าแบรนด์ครีมของคุณเป็นแบรนด์ขายครีมที่มีสารสกัดมาจากธรรมชาติ 100% สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว พร้อมทั้งบรรจุภัณฑ์ยังผลิตโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และสัตว์ทะเล สามารถย่อยสลายได้ง่าย เป็นต้น การสร้างจุดเด่นและเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์จะช่วยให้ครีมขายดีและเป็นที่น่าจดจำ 

 

2. มีเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย พร้อมอัปเดตคอนเทนต์ใหม่ ๆ

แม้ว่าในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะย้ายไปขายครีมผ่านทาง Facebook, Tiktok, Instagram, Line, Shopee และ Lazada กันซะเป็นส่วนใหญ่แล้ว แต่ถ้าหากคุณเป็นมากกว่าตัวแทนขายครีมออนไลน์ทั่วไป หรือ คนที่เป็นเจ้าของธุรกิจทำครีมขาย เว็บไซต์นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญที่ช่วยสร้างรายได้และสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่แบรนด์ของคุณ 

นอกจากนี้การมีเว็บไซต์สำหรับธุรกิจขายครีมออนไลน์จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของคุณได้ง่ายมากขึ้น พร้อมทั้งเว็บไซต์ยังเป็นแหล่งรวมรายละเอียดข้อมูลสินค้าทุกอย่างที่ทำให้ลูกค้าหาข้อมูลได้ง่ายกว่า สามารถผลิตคอนเทนต์ที่มีประโยชน์และมีความหลายหลากได้มากกว่าแฟลตฟอร์มอื่น ๆ อีกทั้งการมีเว็บไซต์ยังสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาหาแบรนด์ของคุณด้วยเทคนิคการทำการตลาดที่ไม่จำเป็นต้องจำเงินไปลงทุนกับการยิงโฆษณาได้อีกด้วย

 

3. นำเสนอสินค้าให้น่าสนใจ ใช้สื่อให้หลากหลาย

ปัจจุบันการนำเสนอสินค้าให้น่าสนใจนับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากการตลาดขายครีมมีการแข่งขันสูง การนำเสนอสินค้าที่ดีจะช่วยให้ลูกค้าอยากซื้อและทดลองใช้สินค้า โดยการนำเสนอสินค้าที่แบรนด์จำเป็นต้องใส่ใจและให้ความสำคัญ ได้แก่ การถ่ายรูปสินค้า การออกแบบฉลากและบรรจุภัณฑ์ การจัดโปรโมชั่น รวมไปถึงการผลิตคอนเทนต์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การถ่าย Video, Reels หรือแคปชั่นต่าง ๆ เป็นต้น 

ทั้งนี้การนำเสนอสินค้าให้น่าสนใจอาจจะไม่มีรูปแบบและกฎเกณฑ์ตายตัว แต่เจ้าของกิจการ คนที่ทำครีมขาย ขายครีม หรือตัวแทนจำหน่าย จำเป็นต้องเลือกช่องทางการจำหน่ายที่เหมาะสมกับสินค้าและสามารถนำเอากระแสที่เป็นประเด็นในระหว่างนั้นมาช่วยในการนำเสนอสินค้าได้ และอย่าลืมที่จะคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้าด้วย ว่าเหมาะสมหรือไม่ 

นอกเหนือจากการพยายามนำเสนอสินค้าให้ดูน่าสนใจ และใช้สื่อที่หลากหลายแล้ว การผลิตคอนเทนต์ต่าง ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสร้างภาพจำให้แก่แบรนด์ของคุณได้ดี โดยที่อาจจะเป็นคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาสาระความรู้ที่จำเป็นและคอนเทนต์เพื่อสร้างความบันเทิงก็ได้เช่นเดียวกัน 

 

4. มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ซื้อ ใส่ใจ รวดเร็ว

ถ้าหากเป็นเมื่อก่อนที่การขายครีมออนไลน์ยังไม่เป็นที่นิยม จะซื้อครีมแต่ละครั้งจำเป็นที่จะต้องไปที่ห้างสรรพสินค้า หรือ เคาน์เตอร์แบรนด์  แน่นอนว่าการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอาจจะไม่เรื่องยาก เพราะเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว เช่น การเชียร์ขาย หรือ การแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับลูกค้า แต่ในยุคปัจจุบันที่การซื้อขายสินค้าออนไลน์ก้าวหน้าไปมากแล้ว บางครั้งแค่การลงโฆษณาและแคปชั่นอาจจะไม่เพียงพอที่จะดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้า 

ดังนั้นการขายครีมออนไลน์ในปัจจุบันจำเป็นที่จะต้องรวดเร็ว จริงใจ และใส่ใจ โดยที่ถ้าหากลูกค้ามีข้อสงสัยควรตอบลูกค้าให้เร็วที่สุด และควรปฏิบัติต่อลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน หรืออาจจะสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้คนที่ยังไม่เป็นลูกค้ามาติดตามเพจหรือเว็บไซต์ของแบรนด์ ในอนาคต  คนคนนั้นอาจจะกลายมาเป็นลูกค้าคุณก็เป็นไปได้ นับว่าการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีขายครีมให้รวยนั่นเอง

 

 5. ขยายโอกาสเปิดช่องทางการขาย

แน่นอนว่าในยุคที่มีช่องทางการขายครีมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การขายครีมออนไลน์หรือออฟไลน์​ เจ้าของแบรนด์ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจำกัดการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มเดียว หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ต้องการสร้างแบรนด์ตัวเองการขยายช่องทางการขายเป็นการช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของคุณได้ง่ายมากกว่าเก่า และเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มยอดขาย ช่วยให้ครีมคุณขายดี และทำกำไรให้กับธุรกิจของคุณ

  ช่องทางออนไลน์

ในปัจจุบันช่องทางขายครีมทางออนไลน์นับว่าเป็นช่องทางที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ โดยเจ้าของแบรนด์สามารถขายครีมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Shopee, Lazada และ เว็บไซต์ของแบรนด์ ยิ่งคุณสามารถใช้สื่อเหล่านี้ได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสการขายให้กับแบรนด์ของคุณได้มากเท่านั้น

  ช่องทางออฟไลน์

แม้ว่าช่องทางการขายครีมออนไลน์จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่การขายครีมผ่านช่องทางออฟไลน์ก็ยังมีความจำเป็นอยู่ และยิ่งถ้าหากสินค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่ไม่ค่อยเล่นโซเชียลมีเดียหรือผู้สูงอายุ แน่นอนว่าช่องทางขายทางออฟไลน์จะเหมาะมากกว่า 

นอกจากนี้หากสินค้าของคุณมีเอกลักษณ์ที่จำเป็นต้องไปสัมผัสด้วยตนเอง เช่น กลิ่นหอม กลิ่นอโรม่าที่ช่วยให้ผ่อนคลาย แน่นอนว่าการขายสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์ก็ยังจำเป็นและเหมาะมากกว่า

  ตัวแทนจำหน่าย

ปัจจุบันเราน่าจะเห็นเพื่อนๆ และคนรู้จักหลายคนที่เป็นตัวแทนจำหน่ายขายครีม ไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนจำหน่ายครีมผิวขาว ตัวแทนจำหน่ายครีมกันแดด ตัวแทนจำหน่ายครีมหน้าใส และตัวแทนจำหน่ายครีมซอง ซึ่งถ้าหากว่าคุณเป็นเจ้าของแบรนด์การมีแทนตัวจำหน่ายจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของคุณได้หลายเท่า แต่การมีตัวแทนจำหน่ายคุณที่เป็นเจ้าของแบรนด์จำเป็นที่จะต้องควบคุมมาตรฐานของสินค้า และราคาให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดการขายตัดราคาในตัวแทนจำหน่ายกันเอง 

 

     แม้ว่าการแข่งในธุรกิจการขายครีมออนไลน์ เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอาหารเสริมจะมีการแข่งขันที่สูง แต่ถ้าหากคุณมีการวางแผน วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย และพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพแล้ว การที่จะลงไปสู้ในธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปไม่ได้ สำหรับคนที่ต้องการสร้างแบรนด์ตัวเองสามารถนำ 5 เทคนิคการขายครีมที่ทาง Derma Innovation โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ครีม และอาหารเสริมที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจไปปรับใช้สร้างแบรนด์ตัวเองได้ 

     หรือถ้าหากคุณยังไม่มั่นใจและมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง และอาหารเสริม หรือ หากคุณต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเองสามารถติดต่อเราเพื่อปรึกษาและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ผ่านช่องทางโทร 095-982-9444 หรือ สแกน Qr code ที่ขึ้นอยู่ข้างล่าง เรายินดีให้คำปรึกษาเพื่อให้คุณสร้างแบรนด์ตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างกำไรให้กับธุรกิจของคุณ 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้