มัดรวม 6 ขั้นตอนการลงสกินแคร์ พร้อมอวดผิวสวยทุกเวลา

Last updated: 8 พ.ย. 2565  |  4845 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มัดรวม 6 ขั้นตอนการลงสกินแคร์ พร้อมอวดผิวสวยทุกเวลา

ทุกวันนี้การดูแลผิวหน้าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้เยอะแยะมากมายเต็มไปหมด เคยสงสัยไหมว่า การเรียงลำดับขั้นตอนการลงสกินแคร์ของเราเนี่ย ถูกหรือเปล่า แล้วการเรียงลำดับขั้นตอนการลงที่ถูกต้องเป็นแบบไหน ทำไมควรเรียงลำดับให้ถูกต้อง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังมีความสับสนอยู่ อ่านบทความนี้จบ คุณจะเข้าใจมากขึ้น เพราะเราได้เรียบเรียงวิธีการลงง่าย ๆ ทั้งช่วงเช้าและช่วงกลางคืนมาให้คุณแล้ว

 

1. ทำความสะอาดผิวหน้า

หลาย ๆ คงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว เรื่องของผิวสวยสุขภาพดี ต้องเริ่มต้นที่การทำความสะอาดผิวหน้า ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดสำหรับทุกคนโดยควรทำความสะอาดผิวหน้า วันละ 2 ครั้ง ดังนี้

หลังตื่นนอน : ควรทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนเซอร์ ควรเลือกคลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา


ก่อนนอน : การทำความสะอาดผิวหน้าในช่วงเย็น หากใครที่มีการใช้ครีมกันแดด หรือแต่งหน้า ควรเลือกใช้คลีนซิ่งในการทำความสะอาดกันแดด หรือเครื่องสำอางออกก่อน จากนั้นทำการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนเซอร์อีกครั้ง ขั้นตอนนี้เรียกว่าการ Double Cleansing 

 

2. ปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์

ขั้นตอนต่อมาเป็นขั้นตอนที่หลาย ๆ ไม่ได้ให้ความสนใจ เพราะอาจจะยังไม่รู้ว่า การปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์ เป็นการสร้างสมดุลผิว และปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป ขั้นตอนนี้จะเป็นขั้นตอนที่ทำให้สกินแคร์ที่เราทาลงผิว ซึมเข้าผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

3. ลงผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

 

  เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยสเปรย์น้ำแร่

การเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยสเปรย์น้ำแร่ เป็นการช่วยปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับการบำรุงอย่างเต็มที่ ปลุกให้ผิวเฟรช แลดูสดชื่นมากยิ่งขึ้น สเปรย์น้ำแร่มีความบางเบา สามารถนำมาเพิ่มความสดชื่นให้ผิวหน้าในระหว่างวันอีกด้วย

 

  เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยเอสเซนซ์หรือน้ำตบ

การเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยเอสเซนส์หรือน้ำตบ โดยการตบเบา ๆ ลงบนผิว เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด เปรียบเสมือนกันปลุกให้ผิวเตรียมพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป สามารถใช้ได้ทั้งช่วงเช้า และก่อนนอน แนะนำว่าช่วงก่อนนอนให้เลือกเนื้อที่มีความเข้มข้นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้มากขึ้น

 

  เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมาส์กหน้า

การมาส์กหน้าเพิ่มเพิ่มความชุ่มชื้นสามารถทำได้ในทุก ๆ วัน แต่การมาส์กหน้าต้องใช้ระยะเวลา 10 – 15 นาที จึงเหมาะกับช่วงเวลากลางคืน หรือในวันที่ไม่ต้องเร่งรีบในยามเช้า สำหรับช่วงเช้าแนะนำให้ใช้เป็นการมาส์กหน้าแบบชีทมาส์ก จะมีความสะดวกมากกว่าโดยทำการมาส์กหน้าหลังทำความสะอาดหน้า หรือในขั้นตอนหลังการลงโทนเนอร์ สำหรับช่วงกลางคืน จะมาส์กหน้าแบบชีทมาส์ก, มาส์กหน้าแบบล้างออก หรือสลีปปิ้งมาส์ก ก็ตามสะดวกได้เลย หากเลือกใช้เป็นสลีปปิ้งมาส์ก แนะนำให้ลงเป็นขั้นตอนสุดท้าย

 

4. ลงครีมบำรุงผิวเฉพาะจุดและเซรั่มบำรุงผิว

 

  การลงครีมบำรุงผิวเฉพาะจุด

การลงครีมบำรุงผิวเฉพาะจุด เป็นครีมที่แก้ไขปัญหาเฉพาะ เช่น ครีมทาสิว ครีมทารอยจุดด่างดำ รอยแผล ควรทาก่อนการลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆ เพื่อที่เนื้อครีมจะได้สัมผัสกับผิวโดยตรง เพื่อให้เห็นผลชัดเจน

 

  การลงเซรั่มบำรุงผิว

การลงเซรั่มบำรุงผิว เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อเหลว ทำให้มีเนื้อเบา ซึมง่าย สามารถลงได้ทั่วใบหน้าทั้งช่วงเช้า และก่อนนอน เซรั่มมีการพัฒนาออกมาหลากหลายสูตรเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นลดเลือนริ้วรอย, บำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ, กระชับรูขุมขน ลดความมัน เป็นต้น

ทดสอบประสิทธิภาพ 1% Bakuchiol Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้น เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยคุณสมบัติของ 1% Bakuchiol อุดมด้วยสาร Antioxidant สูง ช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าที่มีสัญญาณของริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน กระชับ

 

5. ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์หรือน้ำมันบำรุงผิว

ขั้นตอนการลงมอยเจอร์ไรเซอร์หรือน้ำมันบำรุงผิว เป็นขั้นตอนที่ทุกไม่ควรมองข้าม เป็นขั้นตอนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงลดและป้องกันไม่ให้เกิดภาวะผิวขาดน้ำ แห้ง ลอก คัน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Moisturizer คืออะไร เลือกให้เหมาะกับผิวหน้าอย่างไรดี?

มอยเจอร์ไรเซอร์จะมาในรูปแบบเนื้อครีม หรือเนื้อเจล จึงควรลงต่อจากการทาเซรั่ม ส่วนใครที่ต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน เพิ่มความชุ่มชื้นแบบเต็มขั้น แนะนำให้ลงน้ำมันบำรุงผิวเป็นตัวสุดท้าย

 

6. ทาครีมกันแดด สำหรับเวลาช่วงเช้า


สิ่งสำคัญที่ไม่แพ้การบำรุงผิวเลย ก็คือการทาครีมกันแดด ในทุก ๆ เช้า โดยลงเป็นตัวสุดท้ายหลังจากลงสกินแคร์เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการปกป้องผิวจากแสงแดดตัวการทำร้ายผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลเพิ่มเติมอ่านต่อได้ที่ 7 วิธีทาครีมกันแดด ปกป้องเต็มกำลัง ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

 

เกร็ดน่ารู้สำหรับการลงสกินแคร์ช่วงกลางคืน

นอกจากการดูแลผิวแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการบำรุงริมฝีปาก ก่อนนอนลองทา Plump & Moist Lip Balm ดู รับรองตื่นเช้ามาริมฝีบอกชุ่มชื้น อวบอิ่มสุด ๆ

สุดท้ายนี้ทุกคนสามารถนำขั้นตอนไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสกินแคร์ที่ทุกคนมีได้ เพียงอย่าลืมว่า หัวใจของการลงสกินแคร์ที่ถูกต้อง คือการลงสกินแคร์ที่มีเนื้อเหลวไปสกินแคร์ที่มีเนื้อเข้มข้นก็เพียงพอ ในช่วงเช้า เน้นการบำรุงผิวที่มีความบางเอา ซึมง่าย ในช่วงกลางคืน เน้นการบำรุงผิวให้เต็มที่ เท่านี้การบำรุงผิวของเราก็จะมีประสิทธิ์ภาพสุงสูดแล้วค่ะ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้