คุชชั่น Must Have Item ที่มือใหม่หัดแต่งหน้าควรมี

Last updated: 14 ส.ค. 2566  |  7496 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุชชั่น Must Have Item ที่มือใหม่หัดแต่งหน้าควรมี

คุชชั่น คืออะไร ?


 

   “คุชชั่น” เครื่องสำอางที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน “คุชชั่น” คืออะไร ?คุชชั่นเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ทำหน้าที่คล้ายรองพื้น เนื้อสัมผัสค่อนข้างเหลวหนืด ช่วยปรับผิวให้สม่ำเสมอ โดยปกปิดบริเวณที่มีจุำด่างดำหรือรอยแผล เพิ่มความเรียบเนียนให้ผิว เบลอรูขุมขน และยังช่วยโทนอัพผิวหน้าให้สว่างขึ้น คุชชั่นมักจะนิยมบรรจุใส่ตลับ ดังนั้นเราสามารถพกพาได้ง่ายขึ้น เรียกได้ว่ามาีติดกระเป๋าสาวๆหลายๆคนเลยค่ะ ซึ่งคุชชั่นไม่ได้ใช้ได้แค่ผู้หญิงเท่านั้น ในปัจจุบันผู้ชายก็ใช้ด้วยเช่นกัน ให้ฟีนิชลุคผิวธรรมชาติ เรียบเนียน มีออร่าค่ะ

     ในบทความนี้มิสเดอร์มาจะมาเล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับประโยชน์ของคุชชั่น ความแตกต่างของคุชชั่นกับรองพื้น ทริคการใช้รองพื้น อันเดอร์โทนไหนเหมาะกับสภาพผิวแบบไหน มาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันกับมิสเดอร์มาค่ะ

 

คุชชั่น มีประโยชน์อย่างไร ?

 

          คุชชั่นให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ทาแล้วไม่หนักผิว สบายผิว เกลี่ยง่าย พกพาง่าย สะดวกสบาย เรียกได้ว่าเป็นไอเทมเมคอัพที่น่าสนใจทีเดียว แถมยังให้ประโยชน์มากมาย ดังนี้ค่ะ


  ปกปิดรอยดำ รอยแดง 

แน่นอนว่าคุณสมบัติแรกของคุชชั่นต้องเป็น ปกปิดรอยดำรอยแดง นั่นเองค่ะ โดยคุชชั่นทำหน้าที่คล้ายเจ้าตัวรองพื้นเลย โดยช่วยปกปิดรอยดำรอยแดงจากสิว รอยฝ้า กระ รอยดำคล้ำใต้ตา เรียกได้ว่าใช้ตัวเดียวปิดมิดทุกรอย


  ปกปิดรอยแผล

นอกจากนี้หากใครมีรอยแผลเป็น เจ้าตัวคุชชั่นก็สามารถช่วยได้เช่นกันค่ะ โดยจะทำหน้าปกปิดรอยแผล ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เรียบเนียน


  เบลอรูขุมขน

คุณสมบัติหลักที่มาคู่กับปกปิดรอยดำรอยแดง รอยแผล เบลอรูขุมขน โดยคุชชั่นจะเข้าไปช่วยอำพรางรูขุมขน ทำให้ผิวเราเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ    


  ปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอ

ด้วยแสงแดดที่ค่อนข้างแรงในประเทศไทย อาจทำให้สีผิวเราไม่สม่ำเสมอ ซึ่งคุชชั่นจะเข้าไปช่วยลดปัญหาเหล่านี้ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ปกปิดสีผิวคล้ำ สีผิวแดงที่เกิดการอักเสบเมื่อโดนแดด ช่วยปรับผิวหน้าพร้อมออกบ้านอย่างมั่นใจ     


  ปรับให้ผิวกระจ่างใส

ทั้งนี้คุชชั่นยังสามารถปรับผิวให้กระจ่างใส โดยแบ่งเป็น 2 หน้าที่ หน้าที่แรก คือ โทนอัพผิวให้สว่างขึ้นทันทีหลังทา หน้าที่ที่สอง คือ มาพร้อมสารบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้น หากใครใช้เรียกได้ว่าเผยผิวสว่างโกลว์ สดใส เปล่งปลั่ง มีออร่า 

 

 

คุชชั่นน่าสนใจกว่ารองพื้นอย่างไร ?

 

          คุชชั่นกับรองพื้น ทำหน้าที่คล้ายกันมาก แล้วเจ้าสองตัวนี้แตกต่างกันอย่างไร? คุชชั่นน่าสนใจกว่ารองพื้นอย่างไร? ต้องเกริ่นก่อนว่า ทั้งสองผลิตภัณฑ์ เหมือนกันตรงทำหน้าที่ปกปิดรอยดำรอยแดงจากสิว ปกปิดรอยแผลเป็น อำพรางรูขุมขน ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ และปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น แต่ส่วนที่แตกต่างกันคือ

รองพื้น

เนื้อค่อนข้างแน่น เน้นกว่าปกปิดมากกว่าตัวคุชชั่น และช่วยปรับสภาพผิวให้แต่งหน้าง่าย และติดทนมากขึ้น

คุชชั่น

เนื้อบางเบา เนียนละเอียด ไม่หนักผิว ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอเช่นกัน แต่จะเหมาะกับการใช้ในวันสบายๆ หรือผู้ที่ต้องการลุคธรรมชาติ เผยผิวฉ่ำวาว

“ข้อดีของเจ้าตัวคุชชั่น” คือ พกพาง่าย เนื่องจากบรรจุในตลับ และยังสามารถใช้ได้ระหว่างวัน สามารถทาทับเครื่องสำอางได้ เติมหน้าได้ตลอดวัน ผู้ที่ใช้จึงไม่ต้องกังวลปัญหาหน้าดรอประหว่างวันเลยค่ะ

 

ขั้นตอนการใช้คุชชั่น เพื่อความเป๊ะของผิว และเป็นธรรมชาติ

 

 

ขั้นตอนการแต่งหน้า

สกินแคร์ > ครีมกันแดด > ไพรเมอร์ > คุชชั่น > เครื่องสำอาง

1. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

ก่อนลงคุชชั่นหรือรองพื้น อย่าลืมบำรุงผิวกันก่อนนะคะ เพราะการบำรุงผิวจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น โดนสกินแคร์ที่แนะนำจะเป็นกลุ่มมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ปรับผิวให้แข็งแรง ทำไมต้องเป็นกลุ่มมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ? เพราะหากผิวหน้ามีความแห้งจนเกินไป ร่างกายจะขับน้ำมันออกมาเพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้น จนเป็นสาเหตุให้ใบหน้าเยิ้มได้นั่นเองค่ะ ดังนั้นการบำรุงผิวก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญนะคะ

2. ทาครีมกันแดด

ขั้นตอนนี้ เป็นขั้นตอนที่ทุกคนห้ามลืมเด็ดขาด เพราะกันทาครีมกันแดดสำคัญมากๆค่ะ เพราะแสงที่เป็นอันตรายต่อผิวไม่ได้มาจากแค่แสงแดด รังสียูวีเท่านั้น แต่ยังมีแสงจากไฟ แสงสีฟ้าจากโทรศัพท์มือถือ หรือจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งก่อให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆ ครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวเราจากปัญหาเหล่านี้นั้นเองค่ะ

3. ลงไพรเมอร์เพื่อเตรียมผิวให้แต่งหน้าง่ายขึ้น

ไพรเมอร์เป็นขั้นตอนที่ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ช่วยเบลอรูขุมขน ก่อนลงรองพื้นและคุชชั่นอีกที โดยช่วยคุมมันและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ซึ่งขั้นตอนการลงไพรเมอร์เหมาะกับผู้ที่ต้องการผิวหน้าเนียนกริบ เป๊ะปังยิ่งขึ้น หากใครต้องการลุคธรรมชาติสามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้ค่ะ

4. ลงคุชชั่น เผยผิวสวย และลงเครื่องสำอาง เพื่อเพิ่มเสน่ห์ที่น่าดึงดูดและอาจลงแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตให้เครื่องสำอางอยู่นานมากขึ้น


 

 

วิธีการใช้คุชชั่น ให้หน้าสวยเป๊ะทุกมิติ

 

  เลือกเฉดสีที่ถูกต้อง

ข้อแรก คือ ต้องเลือกสีคุชชั่นใกล้เคียงกับสีผิวเราที่สุด โดยทริคเลือกให้เหมาะกับสีผิว มิสเดอร์มาจะนำไปขยายในหัวข้อถัดไปค่ะ ในส่วนของการเทสสีของคุชชั่นบนผิว เราควรลงทิ้งไว้อย่างน้อย 5-10 นาที เพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของสีคุชชั่นเมื่อเจอกับอุณหภูมิ อากาศภายนอก ซึ่งบางยี่ห้อทำให้ผิวสว่างขึ้น บางยี่ห้อทำให้ผิวดรอปลง วิธีนี้จะช่วยให้หน้าไม่ลอยหรือไม่ดรอประหว่างวันนั่นเองค่ะ


  เลือกเนื้อคุชชั่นที่ต้องการ

ลักษณะเนื้อมีหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับระดับการปกปิด หากต้องการลุคธรรมชาติ แนะนำเนื้อบางเบา การปกปิดน้อย หากต้องการลุคหน้าเป๊ะปัง ผิวเนียนกริบ แนะนำเนื้อที่หนักขึ้น การปกปิดผิวก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ การเลือกคุชชั่นที่ใช่สำหรับวัน จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราได้มากทีเดียวค่ะ


  เลือกเนื้อคุชชั่นให้เหมาะกับสภาพผิว

ผิวแต่ละประเภทมีความเหมาะสมกับเนื้อคุชชั่นแตกต่างกัน หากเราเป็นผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง มิสเดอร์มาแนะนำ เนื้อคุชชั่นที่มีลักษณะฉ่ำ ให้คุณสมบัติเน้นความชุ่มชื้น หากเรามีลักษณะผิวมัน มิสเดอร์มาแนะนำ เนื้องคุชชั่นแมตต์ วิธีนี้ก็จะช่วยเสริมให้ใบหน้าสวยเป๊ะปัง ไม่มันเยิ้ม หรือเป็นคราบระหว่างวันนั้นเองค่ะ

          ทริคเพิ่มเติม แต้ม 5 จุด บนใบหน้า

  • กดคุชชั่นให้คุชชั่นติดพัฟขึ้นมา แล้วตบลงบนผิวหน้า 5 จุดสำคัญอย่าง หน้าผาก, จมูก, แก้ม 2 ข้าง และปลายคาง ลงไปก่อน เมื่อแต้มครับ 5 จุดแล้วใช้พัฟเกลี่ยให้เนียน โดยเริ่มจากข้างจมูก ตบเบาๆให้เนียนทั่วใบหน้า และสามารถแต่งหน้าตามปกติได้เลยค่ะ

  • วิธีการทำให้เนื้อคุชชั่นติดผิวมากขึ้น มิสเดอร์มาไม่แนะนำให้เกลี่ย แต่ให้ใช้วิธีคุชชั่นตบเน้นๆ บริเวณที่ต้องการ ไม่เกลี่ยแรงๆ จะทำให้เนื้อคุชชั่นปกปิดรอยดำรอยแดง สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ดี ไม่เป็นคราบ เป็นก้อนนั่นเองค่ะ

  • ใช้คอตตอนบัตตช่วยกลบรอยสิว รอยเฉพาะจุดบนใบหน้านำคอตตอนบัตจุ่มลงคุชชั่น และแต้มบริเวณที่ต้องการได้เลยค่ะ จากนั้นแท็บๆเพิ่มเติม เพื่อให้คุชชั่นติดผิวได้ดียิ่งขึ้น

 

 

คุชชั่นมี Undertone ทั้งหมดกี่โทน

 


  Cool 
โทนเย็น

สามารถสังเกตได้จากข้อมือ หากคุณมีเส้นเลือดสีม่วงน้ำเงินใต้ผิวหนัง โทนผิวจะเป็นโทนแดง โทนชมพู เหมาะกับคุชชั่นที่ออกสีชมพูนิดๆ     

          
  Warm โทนอุ่น

สังเกตได้โดยหากมีเส้นเลือดสีเขียวใต้ผิวหนัง โทนผิวจะเป็นโทนเหลือง เหมาะกับคุชชั่นเนื้อออกสีเหลืองนั่นเอง

  Neutral โทนกลาง

เส้นเลือกใต้ผิวหนังที่ข้อมือจะมีทั้งสีเขียวและสีน้ำเงินม่วง ให้โทนผิวกลาง สามารถใช้คุชชั่นได้ทั้งคุชชั่นที่สีออกไปทางอมเหลืองหรือสีออกไปทางชมพูได้เลยค่ะ

นอกจากสังเกตจากสีเส้นเลือดที่ข้อมือแล้ว ยังสังเกตได้จากเครื่องประดับ หากเข้ากับเครื่องประดับเงิน โทนผิวของคุณคือ โทนเย็น หากเข้ากับเครื่องประดับทอง สีผิวของคุณคือ โทนอุ่น

 

 

ผู้มีปัญหาผิวแบบไหนควรใช้คุชชั่น

 

  ผู้ที่มีผิวแห้ง

ผิวแห้งเกิดการที่ผิวขาดน้ำ ดังนั้นควรเลือกใช้คุชชั่นที่มีส่วนผสมของตัวให้ความชุ่มชื้น เพื่อช่วยล็อคและเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมเผยผิวลุคฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี


  ผู้ที่มีผิวมัน

ผิวมันเหมาะกับคุชชั่นเนื้อแมตต์ สูตรคุมมัน ซึ่งจะช่วยป้องกันให้เมคอัพไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน


  ผู้ที่ผิวแพ้ง่าย 

ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้คุชชั่นที่มีลักษณะเนื้อบางเบา สบายผิว ไม่เน้นการปกปิดผิวมากนัก และควรเลือกคุชชั่นที่เน้นไปทางสูตรที่มีสารสกัดธรรมชาติ

 

          สรุปคุชชั่นคือผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อปกปิดรอยสิว รอยดำรอยแดง รอยแผลเป็นต่างๆ ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ทั้งยังปรับผิวให้กระจ่างใส เปล่งปลั่ง มีออร่า ซึ่งคุณสมบัติคล้ายรองพื้น แต่มีข้อดีตรงที่ พกพาง่าย แถวยังสามารถใช้เติมได้ระหว่างวัน หากพื่อนๆ คนไหนสนใจลองเจ้าตัวคุชชั่น มิสเดอร์มาแนะนำให้เลือกเฉดสีที่ใช่ เนื้อที่ชอบ สภาพผิวที่เหมาะสม และหากเพื่อนๆคนไหนสนใจผลิตคุชชั่นที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัย นวัตกรรมนำเทรนด์ สารสกัดนำเข้าพร้อมเอกสารรับรอง

        บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด โรงงานผลิตเครื่องสำอาง การันตีคุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล โดยควบคุมการผลิตด้วยมาตรฐานระดับสากล ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716, FDA, Green Industry, HALAL และมีบริการนำส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พร้อมทั้งมีเครื่องหมายรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยาทุกผลิตภัณฑ์ หากท่านใดสนใจสอบถามหรือปรึกษา สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร : 02-962-3223, 02-962-2177, 095-982-9444 หรือ Line : @derma-innovation

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้