แป้งฝุ่นดีอย่างไร? เลือกใช้แบบไหนให้เหมาะกับผิว

Last updated: 7 ส.ค. 2566  |  2651 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แป้งฝุ่นดีอย่างไร? เลือกใช้แบบไหนให้เหมาะกับผิว

          แป้งฝุ่นเป็นไอเทมที่สาวๆ ทุกคนขาดไม่ได้ ซึ่งในปัจจุบันไม่ได้มีเพียงแค่ผู้หญิงที่ใช้ แต่ผู้ชายก็ใช้ด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยอากาศร้อนของประเทศไทยในปัจจุบัน มลภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM 2.5 ซึ่งแป้งฝุ่นจะเข้าไปช่วยลดปัญหาต่างๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยทำให้เครื่องสำอาง สกินแคร์ ลิปสติกบนใบหน้าติดทนมากขึ้น ช่วยลดความมันบนใบหน้า นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิว ปรับผิวให้กระจ่างใส ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, ฺBlue light และ IR วันนี้มิสเดอร์มาจะมาเล่าเพิ่มเติมถึงประโยชน์ ประเภท เฉดสี การใช้งานของแป้งฝุ่นกันค่ะ

 

แป้งฝุ่นคืออะไร ?

 

          แป้งฝุ่นหรือแป้งชนิดผง ให้ความปกปิดบางเบาเป็นธรรมชาติ การทาแป้งฝุ่นจะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมเบลอรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น เหมาะกับวันที่แต่งหน้าเบาๆ สำหรับแป้งฝุ่นสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเพราะมีความบางเบาไม่หนักหน้า

 

แป้งฝุ่นมีประโยชน์อย่างไร ?

 


  ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางบนใบหน้าให้ติดทนนาน

แป้งฝุ่นสามารถช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ไม่ให้เมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวัน ติดทน พร้อมเผยใบหน้าเป๊ะปัง

  ช่วยทำให้ลิปสติกติดทนมากยิ่งขึ้น

แป้งฝุ่นช่วยทำให้ลิปสติกติดทนมากขึ้น ช่วยล็อคสีลิปของเราให้ติดทนระหว่างวันอีกด้วย โดยหลังจากทาลิปลงไปแล้ว ใช้ทิชชู่แปะไว้บนริมฝีปาก และใช้แปรงแปะแป้งฝุ่นทาผ่านกระดาษทิชชู่เบาๆบริเวณริมฝีปาก


  ช่วยขจัดความมันผิวหน้า ผิวกาย

แป้งฝุ่นสามารถช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้าและผิวกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งให้ผิวแมตต์แต่ยังคงให้ผิวดูสุขภาพดี ใบหน้าเปล่งปลั่ง

  ช่วยขจัดความมันบนเส้นผม

แป้งฝุ่นแก้ปัญหาผมมันเยิ้มระหว่างวัน ซึ่งตัวนี้จะเข้าไปช่วยดูดซับความมันของเส้นผม  นอกจากนี้อาจช่วยต้านเชื้อราและแบคทีเรีย ช่วยขจัดรังแค พร้อมบำรุงเส้นผมและลดการระคายเคืองของหนังศีรษะอีกด้วย

  ช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส

ด้วยลักษณะเนื้อแป้งฝุ่นที่มีสีขาว สีเนื้อ หรือสีชมพู สามารถช่วยปรับผิวหน้าให้สดใสขึ้นได้ และในสูตรอาจมีส่วนประกอบที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย

  ช่วยทำให้ขนตาเด้ง

แป้งฝุ่นช่วยให้ขนตาเด้ง ขนตาดูยาวและหนาขึ้น โดยการทาแป้งก่อนลงมาสคาร่า แต่ควรระมัดระวังไม่ให้ส่งผลอันตรายต่อดวงตา


  ช่วยลดกลิ่นกาย

ในแป้งฝุ่นอาจใส่ส่วนผสมของกลิ่นเพิ่มเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ กลิ่นสดชื่น ซึ่งสามารถช่วยระงับกลิ่นกายได้

 

แป้งฝุ่นมีกี่ชนิด ?

 


  แป้งฝุ่นชนิด (Loose Powder)

แป้งฝุ่นชนิด (Loose Powder) เป็นประเภทยอดฮิตที่สุด ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถใช้ได้ทุกสีผิว ทาแล้วไม่ทำให้หน้าวอกหรือหน้าลอย นอกจากนี้ยังช่วยเซ็ตเครื่องสำอาง และคุมมันได้อีกด้วย ซึ่งเหมาะอากาศร้อนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก


  แป้งฝุ่นชนิด (Pressed Powder)

แป้งฝุ่นชนิด Pressed powder คือแป้งฝุ่นที่ถูกบรรจุลงบนตลับนั่นเอง ไม่มีส่วนผสมของรองพื้น ซึ่งแป้งฝุ่นประเภทนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ซึ่งข้อดีของตัวนี้ก็คือ พกพาง่าย ใช้ง่าย แต่ปกปิดได้ในระดับปานกลางเท่านั้น แนะนำให้ใช้คู่กับบีบี ซีซี หรือรองพื้น


  แป้งฝุ่นชนิด (Foundation Powder)


แป้งพัฟก็มีข้อดีที่หลากหลายไม่แพ้ชนิดอื่นๆ ซึ่งตัวนี้จะเน้นไปทางช่วยเบลอรูขุมขน ให้ผิวหน้าเรียบเนียน ได้ลุคหน้าเป๊ะ เหมาะกับผู้ที่ต้องแต่งหน้าหรือผู้ที่ต้องการผิวหน้าเป๊ะ

 



ผลิตภัณฑ์สูตรมาตรฐานแนะนำ Translucent Setting Powder SPF 8 PA++
ผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อเนียนละเอียดบางเบาเป็นพิเศษ อำพรางรูขุมขน ผิวไม่ดรอประหว่างวัน ช่วยควบคุมความมันเผยผิวเนียนสวยเปล่งประกายน่าหลงใหล เหมาะกับทุกสภาพผิว

แป้งฝุ่นแบบมีสีกับไม่มีสีต่างกันอย่างไร ?

 

          แป้งฝุ่นไม่มีสีสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวและยังเหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้าอีกด้วย เนื่องจากแป้งฝุ่นไม่มีสีทำให้สีของรองพื้นไม่เปลี่ยนในส่วนของแป้งฝุ่นมีสี ได้พัฒนาออกมาอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สีขาว สีเนื้อ หรือสีชมพู ซึ่งหลายคนมักพบปัญหาเรื่องโทนสีผิว ผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นที่มีสี จึงตอบโจทย์กับความต้องการของผู้ใช้นั่นเองค่ะ

 

เฉดสีของแป้งฝุ่น แต่ละสีต่างกันอย่างไร ?

 

 

ก่อนเลือกสีของแป้งฝุ่น มิสเดอร์มาแนะนำให้เช็คสีผิวทั้ง Skin Undertone ก่อนทุกครั้งนะคะ

  Cool Skintone

เส้นเลือดเป็นสีม่วงหรือน้ำเงิน คือ คนที่มีผิวชมพู

  Neutral Skintone

เส้นเลือดสีน้ำเงินและเขียว คือ คนที่มีผิวกลาง

  Warm Skintone

เส้นเลือดสีเขียว คือ คนที่มีผิวเหลือง


  แป้งฝุ่นโปร่งแสง สามารถได้กับทุกเฉดสีผิว

  แป้งฝุ่นสีเนื้อ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวสีเหลือง ซึ่งจะช่วยปกปิดรอยต่างๆ และปรับผิวให้สว่าง ผิวดูสดใสยิ่งขึ้น

  แป้งฝุ่นสีขาว ช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส และเปล่งปลั่งมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความมันบนใบหน้า ตำแหน่งที่แนะนำให้ใช้ คือ บริเวณจมูก หน้าผาก คางและใต้ตา ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น

  แป้งฝุ่นสีชมพู เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวขาวซีด สีชมพู ซึ่งจะช่วยปรับผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส สุขภาพดี มีออร่ายิ่งขึ้น

 

การใช้แป้งฝุ่นให้ผิวสวยเป๊ะ

 


1. เลือกอุปกรณ์ให้เหมาะกับความต้องการ

  • หากเลือกใช้พัฟ เราสามารถแตะแป้งฝุ่นแล้วกดซับเบาๆให้ทั่วใบหน้าและบริเวณทีโซน ซึ่งหากใช้พัฟจะได้ลุคผิวเรียบเนียน หน้าเป๊ะ

  • หากเลือกใช้แปรง เราสามารถแตะแป้งฝุ่น เคาะออกซักเล็กน้อย และลูบไล้ทั่วใบหน้า ซึ่งหากใช้แปรงจะได้ลุคเป๋นธรรมชาติมากขึ้น

2. ลงสกินแคร์บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนลงแป้ง

3. ซับความมันออกก่อนเติมแป้ง 

4. ใช้แป้งในปริมาณที่เหมาะสม

5. เพิ่มความติดทนด้วยสเปรย์น้ำแร่

 

          สรุปแล้วแป้งฝุ่นเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะในการใช้ในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนส่วนมากขาดไม่ได้ ด้วยประโยชน์ที่หลากหลายของแป้งฝุ่น ไม่ว่าจะเป็นช่วยคุมมัน ปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส ลดกลิ่นกาย ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น รวมทั้งช่วยบำรุงผิวและป้องกันผิวจากแสงแดดรังสี UV มลภาวะต่างๆในปัจจุบัน ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งผู้ที่ไม่ได้แต่งหน้าและผู้ที่แต่งหน้า และมีออกมาหลากหลายประเภทและเฉดสี ทั้ง Loose powder, Pressed powder, Foundation powder และ แป้งฝุ่นชนิดแป้งเด็ก ในส่วนของเฉดสีมีทั้ง สีโปร่งแสง สีขาว สีเนื้อและสีชมพู ทั้งนี้ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล ใช้ในปริมาณที่เหมาะสม และก่อนการใช้งานอาจลงสกินแคร์บำรุงผิวก่อน

          Derma Innovation โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ครีม และสบู่ ได้มาตรฐาน GMP พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ บริการแบบ One Stop Service ลูกค้าสามารถกำหนดความต้องการของลักษณะเนื้อสัมผัส สี กลิ่น และสารสกัดได้ตามความต้องการ เราเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรที่ทันสมัยนำเข้าจากเกาหลี ควบคุมการผลิตด้วยมาตรฐานระดับสากล ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716, FDA, Green Industry, HALAL หากสนใจสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่น ปรึกษาฟรี! 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้