มาเรียนรู้การทำตลาดเครื่องสำอางกันเถอะ

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  5562 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาเรียนรู้การทำตลาดเครื่องสำอางกันเถอะ

ปัจจุบันส่วนใหญ่นั้นเป็นธุรกิจเกี่ยวกับความสวย ความงามเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิง ทุกวัย และ กลุ่มผู้บริโภคใหม่ คือ ผู้ชายที่ใส่ใจในเรื่องภาพลักษณ์ และสุขภาพ ที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง ธุรกิจความสวยความงามจึงทำกำไรมหาศาลกับผู้ดำเนินธุรกิจเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย 
ธุรกิจขายเครื่องสำอางออนไลน์เป็นธุรกิจที่กำลังนิยมเป็นอย่างมาก  วัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจ
                - เพื่อสร้างกำไรจากการจำหน่ายสินค้า
                - เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย
                - เพื่อแสดงภาพลักษณ์ของธุรกิจให้เป็นที่รู้จักของตลาด
                - เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น
                - เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า
กลยุทธ์การตลาดอิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ 4 P  (Product, price, Place, Promotion) ที่เราเคยเรียนรู้นั้นคงยังไม่พอที่เป็นอย่างนั้นเพราะวิวัฒนาการของโลก ได้เปลี่ยนแปลงไปไกล กว่ายุคเดิมหลายช่วงตัว    ว่าไปแล้วสิ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงคือเครื่องมือสื่อสารยุคใหม่เข้ามามีบทบาทสำคัญ นั่นคือ อินเทอร์เน็ตที่ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วการสื่อสาร ทำให้เกิดการเกิดกลยุทธ์ใหม่ที่นำมาใช้ร่วมควบคู่ไปประกอบด้วย  Consumer, Cost, Convenience, Communications ทั้ง 4 มีหัวใจรวมศูนย์ที่ให้ความสำคัญต่อลูกค้า หรือ โฟกัสลูกค้าเป็นสำคัญ
*Consumer เน้นความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก หรือหากบอกให้ตรงใจ คือเข้าถึงใจผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด 
*Cost ทำให้ต้นทุนต่ำที่สุดเพื่อให้จะได้กำหนดราคาขายเครื่องสำอางราคาส่งถึงมือผู้บริโภคต่ำไปด้วย ซึ่งจะเป็นที่ได้เปรียบในการแข่งขัน ด้านราคากับคู่แข่ง
*Convenience ช่องทางการจัดจำหน่ายต้องอำนวยให้ผู้บริโภคสะดวกซื้อมากที่สุด ยิ่งมีช่องทาง หรือหน้าร้านมากเท่าไร โอกาสที่ผู้บริโภคจะซื้อมากเท่านั้น 
*Communications การสื่อสาร จึงรวมตั้งแต่การติดต่อสื่อสารที่ต้องสะดวก ง่าย รวดเร็ว การสื่อสารที่สร้างความรับรู้ให้ผู้บริโภคและตลาด ซึ่งได้แก่การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย รวมถึงสื่อสารแบบกระตุ้นตลาด 
ทั้งนี้ ทั้ง 4 P และ 4 C เหล่านี้ เกิดจากเหตุผลและ ปัจจัยความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ  ที่เราจะเรียก กันว่า 4S
เดี๋ยว แอดมินจะมาแนะนำ 4 S และ การตั้งราคาสินค้าในฟีดต่อไป อยากรู้เรื่องการทำตลาดการขายเครื่องสำอาง โปรดติดตามตอนต่อไปยนะจ๊ะ…..

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้