ผู้หญิงตั้งครรภ์กับเครื่องสำอาง

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  5849 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้หญิงตั้งครรภ์กับเครื่องสำอาง

ระหว่างตั้งครรภ์ผิวจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งก่อนและหลังการคลอดลูกไปแล้ว คราวนี้ถ้าคุณแม่มีปัญหาเรื่องผิวมาก่อน จะต้องระวังเรื่องยาหรือสารเคมีตัวไหนบ้าง ระหว่างตั้งครรภ์

1. หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของโลหะหนักซึ่งมักพบในครีมแก้ฝ้าหรือครีมช่วยให้หน้าขาว เนื่องจากระหว่างตั้งครรภ์จะมีฮอร์โมนออกมาค่อนข้างมาก ทำให้สีผิวเข้มขึ้นในหลายๆ ตำแหน่ง เช่น บริเวณรักแร้ ขาหนีบ หน้าท้อง และรอบหัวนม โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าที่คุณผู้หญิงกลัวกันมากที่สุดคือฝ้า ดังนั้นจึงสรรหาครีมต่างๆ มาทาเพื่อให้รอยดำต่างๆ เหล่านี้จางลง ต้องระวังครีมที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจมีส่วนผสมของโลหะหนัก เช่นปรอท ซึ่งนอกจากใช้ติดต่อกันจะทำให้เกิดฝ้าถาวรแล้ว ปรอทยังมีผลต่อระบบประสาท ทำให้ทารกในครรภ์พิการได้


2.ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรักษาสิว เนื่องจากอาจมีส่วนผสมของกรดวิตามินเอ ซึ่งจากรายงานพบว่าถ้าได้รับโดยการรับประทานขณะตั้งครรภ์สามารถทำให้เด็กเกิดความผิดปกติหรือแท้งได้ โดยปกติแพทย์จะหลีกเลี่ยงการให้ยากลุ่มนี้ทั้งในรูปของยารับประทานและชนิดทาที่ผิวหนัง

3. ครีมกันแดด ให้เลือกที่ป้องกันทั้ง UVA และ UVB ตัว UVA จะช่วยป้องกันการทำลายผิวชั้นในพวกคอลลาเจน ส่วนตัว UVB ช่วยป้องกันผิวชั้นนอกไม่ให้ถูกเผาจากแดด แต่ควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF ไม่มาก เอาสัก SPF 15 สำหรับการป้องกันแสงแดดในชีวิตประจำวันของคุณแม่
เนื่องจากหากมี SPF สูงจะทำให้การทำความสะอาดใบหน้ายากขึ้น มีโอกาสเกิดการตกค้างของสิ่งสกปรกในรูขุมขนมากขึ้นตามมา 

4. ยาต้านเชื้อชนิดทาเฉพาะที่ผิว (Topical Antibiotics) 

ยาเหล่านี้มีกลไกการออกฤทธิ์ไปลดการอักเสบโดยการฆ่าเชื้อ ถึงแม้ว่าจะดูดซึมน้อยก้อจริง แต่อย่าเสี่ยงดีกว่า จะมีผลทำให้ระคายเคือง  ยาฆ่าเชื้อที่ใช้ทารักษาสิว ได้แก่ Clindamycin, Erythromycin, Metronidazole, Azelaic acid

 




สนใจผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ขอใบราคา สินค้าตัวอย่าง
Hotline : 081-985-0111 คลิกที่นี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้