BRIGHLETTE ฟื้นฟูผิวสวยกระจ่างใส ด้วยคุณค่าจากแพลงก์ตอน

Last updated: 2 ต.ค. 2566  |  886 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BRIGHLETTE ฟื้นฟูผิวสวยกระจ่างใส ด้วยคุณค่าจากแพลงก์ตอน

BRIGHLETTE ฟื้นฟูผิวสวยกระจ่างใส

ด้วยคุณค่าจากแพลงก์ตอน

 

          เมื่อเซลล์เคราติโนไซต์ในชั้นผิวหนังของเราได้รับการสัมผัสจากรังสีแสงแดด เมื่อนั้นเซลล์เคราติโนไซต์จะส่งสารสื่อสารไปยังเซลล์เมลาโนไซต์ที่ฝังตัวอยู่ในชั้น basal layer หรือ stratum basale ล่างสุดของผิวหนังกำพร้า (epidermis) เพื่อเหนี่ยวนำให้เกิดการสร้างเม็ดสีเมลานิน (melanin) ซึ่งจะเกิดกระบวนนี้ขึ้นในถุงเมลาโนโซม (melanosome) หลังจากนั้นถุงดังกล่าวจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังส่วนเดนไดรต์ของเซลล์เมลาโนไซต์ที่ยาวแทรกซึมและเดินทางเข้าสู่เซลล์เคราติโนไซต์ด้วยวิธีฟาโกไซโทซิส ในส่วนชั้นบนของผิวหนัง เกิดการสะสมเป็นปริมาณสูงและแสดงออกมาในรูปสีผิวหมองคล้ำสว่างไม่สม่ำเสมอ (uneven skin tone)

          วันนี้มิสเดอร์มาขอนำเสนอสารช่วยดูแลปัญหาผิวดังกล่าวจากสารสกัดแพลงก์ตอนทะเลบริเวณเกาะภูเขาไฟเตเนรีเฟ (Volcanic Tenerife Island) หมู่เกาะคะเนรี ประเทศสเปน ที่ระบบนิเวศมีความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตสูง



          Brighlette™ คือ สารสกัดแพลงก์ตอนที่ได้จากเทคโนโลยีชีวภาพ เข้ามามีบทบาทขัดขวางในหลายขั้นตอนกระบวนการเกิดผิวคล้ำเสีย ในผลการทดลอง In Vitro แสดงการทำงาน ดังนี้ 

  กระตุ้นการแสดงออกของยีน

  ลดการแสดงออกยีนรับบนผิวเซลล์เมลาโนไซต์ที่กระตุ้นให้เริ่มเกิดกระบวนการสร้างเม็ดสี MITF (Microphthalmia-associated transcription factor)

  ลดการแสดงออกยีนโปรตีน Pmel17 และ Melan-A ที่เป็นส่วนประกอบสังเคราะห์ถุงเมลาโนโซม

  ลดการแสดงออกยีนโปรตีนเอนไซม์ TYR, TRP-1 และ TRP-2 ที่ใช้ในการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน ชนิดยูเมลานิน (eumelanin ; brown-black)

  เพิ่มการแสดงออกยีน DKK1 ทำหน้าที่ขัดขวางการส่งเม็ดสีเข้าเซลล์เคราติโนไซต์ด้วยวิธีฟาโกไซโทซิส

  เพิ่มการแสดงออกยีนที่เกี่ยวข้องในการซ่อมแซมฟื้นฟูพันธุกรรม DNA

  ปริมาณถุงเมลาโนโซมระยะเจริญเติบโตเต็มที่ (melanosome maturation) ในชั้นผิวลดลง

  ปริมาณโปรตีนเอนไซม์ไทโรซิเนสลดลง

  ปริมาณ DOPAchrome complex ลดลง แสดงให้เห็นถึงการทำงานขัดขวางเอนไซม์ไทโรซิเนส

  ปริมาณเม็ดสีเมลานินสะสมในเซลล์เมลาโนไซต์ลดลง

  ปริมาณโปรตีน DKK1 เพิ่มขึ้นช่วยขัดขวางการขนส่งถุงเมลาโนโซม

 

          จากคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น ช่วยมอบประสิทธิภาพให้ผิวที่หมองคล้ำลดเลือน ปริมาณเมลานินที่สะสมในจุดสีลดลงส่งผลให้จุดด่างดำมีขนาดเล็กและจางลงตามไปด้วย เผยสีผิวดูสว่างสม่ำเสมอขึ้น โชว์ผิวเรียบเนียนสุขภาพดี ด้วยความสามารถ ที่ Brighlette™ เข้าขัดขวางทุกกระบวนการสร้างเม็ดสี มิสเดอร์มาหวังว่าสารนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าธรรมชาติตัวจิ๋วแต่ศักยภาพสูงช่วยดูแลให้ผิวย้อนกลับมาสุขภาพดีแบบธรรมชาติอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้