CODIAVELANE™ สารสกัดมหัศจรรย์ กู้หน้าแห้งกร้าน คืนผิวอิ่มน้ำ

Last updated: 2 ต.ค. 2566  |  774 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CODIAVELANE™ สารสกัดมหัศจรรย์ กู้หน้าแห้งกร้าน คืนผิวอิ่มน้ำ

CODIAVELANE™ สารสกัดมหัศจรรย์

กู้หน้าแห้งกร้าน คืนผิวอิ่มน้ำ

 

          ปัญหาผิวแห้งกร้าน สามารถเกิดได้ทั้งจากปัจจัยภายใน และภายนอก เช่น ลักษณะของผิวตามพันธุกรรม การดื่มน้ำไม่เพียงพอในปริมาณที่แนะนำต่อวัน (ร่างกายมนุษย์มีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณร้อยละ 70) สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดจนมลภาวะ หรือการใช้ชีวิตทำงานในห้องแอร์เป็นเวลานาน เป็นต้น สาเหตุเหล่านี้ส่งผลให้ผิวดูแห้งไม่ชุ่มชื้น ริ้วรอยก่อนวัยเห็นชัดเจนขึ้น ดูโทรมร่วงโรยไม่สดใส นอกจากนี้หลายคนยังเจอปัญหาเรื่องการแต่งหน้าไม่ติดทนเป็นขุยร่วมด้วย

          หากใครกำลังเผชิญปัญหาผิวข้างต้น วันนี้มิสเดอร์มาจะพามาทำความรู้จักกับสารสำคัญที่จะช่วยกู้ผิวหน้าแห้งกร้านให้กลับมาเปล่งปลั่ง ดูอิ่มน้ำสุขภาพดีอีกครั้งด้วย Codiavelane™ พลังความชุ่มชื้นจากสาหร่ายธรรมชาติที่มอบสัมผัสผิวเนียนละเอียดดุจกำมะหยี่ (Velvety touch)


          Codiavelane™ สารสกัดจากสาหร่ายทะเลน้ำลึกสีเขียวธรรมชาติ Codium tomentosum จากชายฝั่งตอนเหนือของแคว้น Brittany ประเทศฝรั่งเศสซึ่งพื้นที่นี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตสงวนชีวมณฑล ด้วยลักษณะรูปร่างพิเศษน่าสนใจเกิดจากการขนเส้นเล็กละเอียดอัดแน่นรวมตัวกันทำให้อุ้มน้ำแทรกซึมอยู่ภายใน พร้อมสีเขียวเอกลักษณ์ได้จากคลอโรฟิลล์ในออร์แกเนลคลอโรพลาสต์ของเซลล์ นอกจากนี้สาหร่ายชนิดนี้ยังมีน้ำและสารก่อเจลเป็นองค์ประกอบมากถึง 85% มอบสัมผัสผิวเนียนละเอียดดุจฟองน้ำกำมะหยี่ (Velvety touch) ในขณะเดียวกันสาหร่ายชนิดนี้ที่นำมาสกัดได้มาจากการเก็บเกี่ยวด้วยมืออย่างมีคุณภาพที่ไม่ใช่เรื่องง่าย (high quality harvest) เนื่องจากเลือกเก็บได้เฉพาะฤดูหนาวเพราะไม่สามารถแยกกาฝากที่ติดอยู่กับสาหร่ายออกในช่วงฤดูร้อน อีกทั้งต้องดูกระแสน้ำลดเพราะระดับที่เก็บเกี่ยวสาหร่ายอยู่ลึกจากผิวน้ำชายหาดราว 15 เมตร รวมถึงสภาพอากาศที่มีพายุเป็นปกติ ทำให้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวอยู่ที่ประมาณ 20 วัน/ปี

          สาหร่าย Codium tomentosum เจริญเติบโตอยู่ในแอ่งน้ำทะเลระหว่างก้อนหินที่ต้องเจอสภาพอากาศแดดระหว่างวัน ทำให้ระดับน้ำลดลง ความเข้มของเกลือ (ความเค็ม saltinity) และอุณหภูมิน้ำสูงขึ้น พบว่าสาหร่ายชนิดนี้ยังคงสามารถรักษาระดับความชุ่มชื้นเอาไว้ได้เท่าเดิมที่ประมาณ 85% ด้วยความสามารถพิเศษในการปรับตัวต่อสภาพอากาศจึงได้รับความสนใจในการนำมาศึกษาซึ่งมีความโดดเด่นท่ามกล่างสาหร่ายอีกมากกว่า 800 ชนิด ในการทดลองยังพบว่าสาหร่าย Codium tomentosum สามารถฟื้นสภาพจากแห้งเหี่ยวเมื่อสัมผัสน้ำเป็นเวลา 6 นาที ค่าน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าจากเริ่มต้น ลักษณะเฉพาะตัวนี้เกิดจากอุดมไปด้วย

 

  Sulfate polysaccharides มีคุณสมบัติ hygroscopic power  (สารดูดความชื้นจากบรรยากาศได้ดี) เลียนแบบสารคาร์โบไฮเดรตธรรมชาติ glycosaminoglycans ทำหน้าที่หลักยึดเหนี่ยวโปรตีนคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวหนังแท้ เพิ่มความชุ่มชื้นเสริมการพยุงเส้นใยดังกล่าว

  Glucuronic acid มีคุณสมบัติ hygroscopic power เช่นเดียวกัน จัดเป็นองค์ประกอบของสารให้ความชุ่มชื้นผิวธรรมชาติอย่างกรดไฮยาลูโรนิก และ

  Minerals แร่ธาตุที่จำเป็น



          ด้วยคุณสมบัติ hygroscopic power จึงช่วยเพิ่มปริมาณน้ำแทรกซึมในทุกอณูชั้นผิว และนอกจากนี้สารสกัดสาหร่ายยังกระตุ้นการสังเคราะห์ลิพิด (lipid) ได้แก่ ceramides และ cerebrosides ซึ่งมีบทบาทหลักช่วยเสริมเกราะปราการน้ำมันผิวให้แข็งแรง ลดการสูญเสียน้ำความชุ่มชื้นออกจากผิว ทำให้ได้ผลลัพธ์ผิวที่ฟู อิ่มน้ำ ปรับลักษณะสภาพผิวริ้วรอยร่องตื้นให้ดูลดเลือนและเรียบเนียนละเอียดขึ้นอีกครั้ง มอบสัมผัสผิวที่ได้รับการปลอบประโลมนุ่มละมุนมือดุจกำมะหยี่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้