ดูแลหน้าใสไม่โทรม ด้วยสารสกัด CHRONO CHARDY

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  592 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดูแลหน้าใสไม่โทรม ด้วยสารสกัด CHRONO CHARDY

ดูแลหน้าใสไม่โทรม

ด้วยสารสกัด CHRONO CHARDY

 

          นาฬิกาชีวิต (Body clock) คือ แนวคิดที่บ่งบอกวงจรของระบบการทำงานในร่างกายมนุษย์ ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานระบบต่าง ๆ ในร่างกายได้ดีในช่วงเวลาแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างที่น่าจะได้ยินกันบ่อยครั้ง เมื่อถึงเวลากลางคืน ความเข้มของแสงสว่างโดยรอบลดลง สมองจะถูกกระตุ้นให้เกิดการสร้างสารเมลาโทนิน (Melatonin) ออกมาสู่กระแสเลือด ทำให้ร่างกายรู้สึกง่วงและพร้อมเข้าสู่การนอนหลับพักผ่อน ระดับของเมลาโทนินจะคงอยู่ในกระแสเลือดของเรายาวนานถึง 12 ชั่วโมง และลดระดับต่ำลงมาจนวัดค่าไม่ได้พร้อมกับการกลับมาของแสงอาทิตย์ในช่วงเช้า

          ในปัจจุบันหลายอาชีพได้ส่งผลกระทบต่อรูปแบบการใช้ชีวิต หรือ พฤติกรรมไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป นาฬิกาชีวิตที่ควรจะเป็นก็ปรวนแปร ทำให้ระบบร่างกายไม่ได้ทำงานและรับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ประโยคที่ว่าไม่เจอกันนานไปทำไรมาดูไม่สดใสเลย เชื่อว่าต้องมีสักครั้งที่เราอาจจะทักเขาหรือคนอื่นมาทักเรา Chrono Chardy จะมาช่วยเปลี่ยนรูปประโยคไปในทางบวก ช่วยดูแลปัญหาผิวโทรมแห้งหยาบกร้านให้ดีขึ้น

          Chrono Chardy คือสารสกัดองุ่นพันธุ์ชาร์ดอนเนย์ที่มีคุณภาพสูงจาก St.Cousair ซึ่งเป็นแหล่งปลูกองุ่น และผลิตไวน์ที่อยู่ในเมือง Lizuna ตั้งอยู่กลางภูเขาที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สูงจากระดับน้ำทะเล 650 เมตร ทางตอนเหนือของ จ.นากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ใน 1 วัน ร่างกายจะมีการกำหนดช่วงเวลาการทำงานของยีน (clock gene) เป็นรอบ ๆ โดยยีนที่ทำงานในตอนกลางคืน เรียกว่า BMAL1 ส่วนยีนที่ทำงานในตอนกลางวัน เรียกว่า PERIOD1  พบว่า Chrono Chardy สามารถช่วยเพิ่มการแสดงออกของสองยีนให้เป็นไปตามจังหวะนาฬิกาชีวิต นอกจากนี้ ยังมียีนอีก 2 ตัว ที่เป็นเหมือนคนงานของ clock gene เหล่านี้ด้วย ก็คือยีน ABCA12 และ FLG ที่มีการแสดงออกสูงขึ้นเช่นกัน

 

  ยีน ABCA12  มีหน้าที่สำคัญในการลำเลียง lipid granule ถูกผลิตขึ้นมาในเซลล์ ภายในมีไขมัน เช่น เซราไมด์ จำเป็นต่อการสร้างเกราะป้องกันผิว หลังจากนั้นจึงพาเดินทางต่อไปเป็นส่วนประกอบของ intercellular lipid layer กลายเป็น Barrier structure ของผิว


  ยีน FLG มีหน้าที่ในการสร้าง Profilaggrin ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของ filaggrin แสดงบทบาทเป็นตัวเชื่อมให้เซลล์แต่ละเซลล์ยึดติดกันไว้แน่น ไม่ให้เกิดรูช่องว่างระหว่างเซลล์ห่าง  รวมถึงเพิ่มปริมาณสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ NMF (natural moisturizing factor)

          โดยสรุปแล้ว Chrono Chardy ช่วยแก้ไขปัญหาไลฟ์สไตล์ อย่างการนอน และตื่นไม่เป็นเวลา ความเครียดสะสม ทำกิจกรรมโดนแสงแดด และมลภาวะต่าง ๆ เป็นต้น อันมีผลกระทบต่อนาฬิกาชีวิตให้ทำงานได้เป็นไปตามจังหวะ ส่งผลให้ยีนยังช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะประการผิว ลดการสูญเสียน้ำออกจากผิว และสร้างผิวให้มีความชุ่มชื้นยาวนาน เพราะผิวได้รับการฟื้นฟูจากการทำงานอย่างเต็มที่ปกติตลอด 24 ชั่วโมง นั้นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้