POLLUSTOP นวัตกรรมสารสกัดปกป้องผิวแบบขั้นสุด

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  1678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

POLLUSTOP นวัตกรรมสารสกัดปกป้องผิวแบบขั้นสุด

POLLUSTOP

นวัตกรรมสารสกัดปกป้องผิวแบบขั้นสุด

 

          ในอดีตเราแทบจะไม่ได้ตระหนักถึงการมีอยู่ของมลพิษรอบตัวเรา แต่กลับกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันที่เป็นตัวการสำคัญคุกคามคุณภาพชีวิตในปัจจุบัน เนื่องจากมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัวจนเราสามารถมองเห็นหมอกควันเกาะกลุ่มกันหนาลอยตัวในอากาศบดบังทัศนียภาพ รวมถึงรังสีแสงแดดสามารถเดินทางผ่านเข้าสู่โลกได้มากกว่าเดิมจากความหนาของก๊าซโอโซนในชั้นบรรยากาศที่ทำหน้าที่ดูดซับรังสีบางลง เกิดจากวิวัฒนาการ และลักษณะการเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิต เช่น การขยายตัวของสังคมเมือง ส่งผลกระทบเพิ่มโอกาสมีความเสี่ยงจากอนุภาคมลพิษ ทำให้เร่งการเสื่อมของสุขภาพ

          อย่างไรก็ตาม ถึงผิวหนังมีหน้าที่แสดงกลไกธรรมชาติปกป้องดูแลร่างกายจากสิ่งเร้าภายนอก แต่ใช่ว่าประสิทธิภาพจะเหมือนเดิมตลอดเวลา เพราะเมื่อร่างกายได้รับการสัมผัสมลพิษสะสมเป็นระยะเวลานานต่อเนื่อง สามารถลดศักยภาพของผิวหนังได้ ผลที่ตามมาคือ ผิวแห้ง บอบบางแพ้ง่ายไวต่อสิ่งเร้า เป็นสิว ผิวแก่ก่อนวัย เป็นต้น ในขณะเดียวกัน เส้นผมให้สัมผัสก็แข็งแห้งกระด้าง เปราะขาดง่าย สีหม่นไม่เปล่งประกายเงางาม เกิดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันของลิพิดที่มีอนุภาคมลพิษเหนี่ยวนำ ทำให้โครงสร้าง น้ำมันของหนังศีรษะและเส้นผมถูกทำลาย

          วันนี้มิสเดอร์มาขอแนะนำให้รู้จัก Pollustop® (Inci name: Biosaccharide gum–4) สารพอลิแซคคาไรด์ประจุลบที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ ทำหน้าที่เสมือนแผ่นฟิล์มบางเคลือบผิวหนัง เส้นผม และหนังศีรษะ ป้องกันจากอนุภาคมลพิษ 3 ประเภท ได้แก่ อนุภาคในชั้นบรรยากาศ (กลุ่มคาร์บอน, ฝุ่นละออง และ โลหะหนัก เป็นต้น) รังสีแสงแดด และสารเคมีในครัวเรือน

 

ผลการทดลองประโยชน์ Pollustop® ในการปกป้องผิวจากอนุภาคในชั้นบรรยากาศ

มีดังนี้


  ผลิตภัณฑ์ครีมที่มีส่วนผสมของ Pollustop® ช่วยสร้างชั้นฟิล์มกักอนุภาคมลพิษในอากาศไม่ให้สัมผัสกับผิวและผมโดยตรง เมื่อล้างทำความสะอาด พบว่าช่วยลดการตกค้างสะสมอนุภาคมลพิษบนผิวและผม

  ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าและผมที่มีส่วนผสมของ Pollustop® ช่วยดูดซับการเกาะของอนุภาคมลพิษ พบว่าหลังทำความสะอาดช่วยลดการตกค้างสะสมอนุภาคมลพิษบนผิวและผม

  ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของ Pollustop® พบว่าช่วยยับยั้งการสร้างอนุมูลอิสระให้มีจำนวนลดลง อีกทั้งปกป้องออร์แกเนลไมโตคอนเดรียที่ทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานให้เซลล์ และขัดขวางการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันของลิพิดที่เป็นส่วนประกอบสำคัญปราการผิวไม่ให้โดนทำลายแต่คงความชุ่มชื้นลดการสูญเสียน้ำ จึงช่วยรักษาศักยภาพหน้าที่ของโครงสร้างผิวหนังและผมไว้ให้ดีได้

  ผลิตภัณฑ์ครีมที่มีส่วนผสมของ Pollustop® ช่วยสร้างชั้นฟิล์มลดการเกาะของโลหะหนัก (anti-adhesion) จากอากาศหรือไลฟ์สไตล์ของคนที่สูบบุหรี่เป็นปกติ

  อาสาสมัครรู้สึกว่าผิวได้รับการปกป้องที่ดีขึ้น ใบหน้าดูสุขภาพดีขึ้น เช่น ผิวสว่างกระจ่างใส ชุ่มชื้น บรรเทาจากอาการอักเสบ เป็นต้น

 

ผลการทดลองประโยชน์ Pollustop® ในการปกป้องผิวจากรังสีแสงแดด มีดังนี้


  ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของ Pollustop® พบว่าช่วยเพิ่มการมีชีวิตของเซลล์ และลดการสร้างไซโทคีน IL1-α สารเหนี่ยวนำให้เกิดอาการอักเสบ

  ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีส่วนผสมของ Pollustop® พบว่าลดช่องว่างระหว่างสารกันแดด และกระจายตัวให้สม่ำเสมอชิดกัน จึงเพิ่มประสิทธิภาพค่ากันแดดให้สูงขึ้นได้

  ผลิตภัณฑ์บำรุงเคลือบผมที่มีส่วนผสมของ Pollustop® พบว่าช่วยลดปริมาณสารอนุมูลอิสระอันเกิดจากรังสีแสงแดดเหนี่ยวนำ จึงช่วยลดเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันของลิพิดเป็นสาเหตุให้ผมแห้งเสียเปราะบางขาดง่าย

 

ผลการทดลองประโยชน์ Pollustop® ในการปกป้องผิวจากสารเคมีในครัวเรือน มีดังนี้

 ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของ Pollustop® ช่วยป้องกันการสัมผัสสาร surfactant ที่ตกค้างอยู่บนเสื้อผ้าจากผิว ลดโอกาสเกิดปราการผิวอ่อนแอและการแทรกซึม



          ด้วยคุณสมบัติจากผลการทดลองข้างต้นที่ Pollustop® ที่ทำหน้าที่คล้าย second skin ดูแลผิวและร่างกายเราอีกที ช่วยรักษาสุขภาพได้ดีจากสภาพแวดล้อมที่อันตรายขึ้น เพราะฉะนั้นจึงเป็นสารที่น่าสนใจเลือกหยิบใส่ในสูตรเครื่องสำอาง ประเภท Everyday protective skin and hair care, Anti-pollution, Anti-Aging หรือ Sun care เป็นต้น มิสเดอร์มาเชื่อว่าการที่เราใส่ใจดูแลผิวไม่ให้ทำงานหนักลำพังตามกลไกธรรมชาติ คือจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดียาว  นานขึ้นนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้