ทำความรู้จัก REDYLESS® สารสกัดฟื้นฟูผิว ลดรอยแดงอย่างถาวร

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  564 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จัก REDYLESS® สารสกัดฟื้นฟูผิว ลดรอยแดงอย่างถาวร

ทำความรู้จัก REDYLESS®

สารสกัดฟื้นฟูผิว ลดรอยแดงอย่างถาวร

 

          มีใครลองเล่น Natural Blush Challenge กันไหมคะ วิธีการเล่น คือใช้นิ้วหยิกถูบริเวณแก้ม หรือ จมูก ไม่กี่วินาทีจะมีรอยแดงเป็นแถบขึ้นมา จะมากน้อยขึ้นอยู่กับความแรงในการหยิก และสภาพผิวหนังของแต่ละคน ใครทำแล้วแก้มแดงระเรื่อแปลว่าเป็นคนผิวสุขภาพดี คนเลยแห่กันเล่นอัดคลิปโพสต์ลงโซเชียล แต่จริงๆแล้ว รอยแดงบนใบหน้าใช่ว่าจะสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนได้ เพราะไม่ใช่ทุกรอยแดงที่ถูกยอมรับ และสื่อถึงผิวสุขภาพดี เช่น โรคผิวหนังเรื้อรัง erythrosis และ rosacea เป็นต้น



          รอยแดงที่ไม่ว่าจะเกิดชั่วคราว (transitionary redness หรือ facial flushing) หรือถาวร (persistent redness) มาจากหลากหลายสาเหตุ เช่น พันธุกรรม การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ ทานอาหารเผ็ดร้อน ดื่มแอลกอฮอล์ อารมณ์ความเครียด แสงอาทิตย์ และมลพิษในอากาศ เป็นต้น ระดับความเข้มแดงที่ปรากฏออกมาจะขึ้นอยู่กับความไวในการตอบสนองของผิวแต่ละคน รวมถึงเส้นเลือดบริเวณนั้นอาจได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะถูกกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่โดยไม่สามารถควบคุมได้ โครงสร้างหลอดเลือดถูกทำลาย หลอดเลือดขยายตัวถาวร

 



          Redyless® สารโมเลกุลนวัตกรรมชื่อว่า Piperonyl glucose (ได้จากการรวมตัวกันของ Sucrose และ Piperonylic alcohol ถูกสังเคราะห์ผ่านเอนไซม์ Glucosyl transferase) Redyless® มีประสิทธิภาพเฉพาะตัวช่วยควบคุมดูแลรอยแดงที่เกิดในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นรอยแดงชั่วคราว หรือ ถาวร ฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดี ผ่านกลไกการทำงานหลัก 2 วิธี คือ

 

  ลดความไวของผิวหนังต่อสิ่งเร้า

          บริเวณเยื่อหุ้มเซลล์เคราติโนไซต์มีตัวรับสัญญาณที่ไวต่อสิ่งเร้า (sensitive receptor) ชื่อว่า TRPV1 (ไวต่อความร้อนอุณหภูมิมากกว่า 40 °C และสารให้รสชาติเผ็ดร้อนอย่าง camphor หรือ capsaicin) และ TRPA1 (ไวต่อความเย็นอุณหภูมิต่ำกว่า 5 °C และอาหารบางชนิด เช่น วาซาบิ และมัสตาร์ด) มีความเกี่ยวข้องกับความรู้สึกไม่สบายตัว อาการเจ็บปวด รวมไปถึงระยะชีวิตของเซลล์ เมื่อตัวรับสัญญาณ 2 ตัวนี้ได้รับการกระตุ้นจากสิ่งเร้า ทำให้ช่องโปรตีนไอออนเปิดออก Ca2+ จึงถูกลำเลียงเข้าเซลล์ในปริมาณสูงซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในกระบวนการปล่อยสารชักนำการอักเสบ (inflammatory mediator) โดยมีเป้าหมายคือหลอดเลือดที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทำให้เกิดการขยายตัว (vasodilation) อย่างรวดเร็ว ปริมาตรของเลือดเพิ่มสูงขึ้น และรอยแดงปรากฏแทบจะทันที (flush) หลักจากนั้นไม่กี่นาทีอาการก็จะหายไปเนื่องจากหลอดเลือดหดตัวกลับสู่สภาวะปกติ

          Redyless® จะเข้าขัดขวางการทำงานของ TRPV1 และ TRPA1 ไม่ให้เกิดการไหลเข้าเซลล์ของ Ca2+ เพื่อลดการสร้างสารชักนำการอักเสบไปขยายตัวของหลอดเลือดอันเป็นผลให้เกิดรอยแดงชั่วคราวขึ้น และลดการกระตุ้นตัวรับสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับการเสื่อมสภาพของผิวด้วย

 

 จัดระเบียบโครงสร้างหลอดเลือด


          หลอดเลือดของเราประกอบไปด้วยเซลล์บุผนังหลอดเลือด (endothelial cell) เรียงตัวยาวโดยมีโปรตีน PECAM-1 ห่อหุ้มอยู่ในฝัก protective sheath เชื่อมอยู่ระหว่างเซลล์ทำหน้าที่เชื่อมยึดติดกันของเซลล์ ส่งผลให้มีประสิทธิภาพต้านทานการเปลี่ยนแปลงสูง คงรูปร่างทรงกระบอก (cylindrical shape) ของหลอดเลือดไว้ได้ดี เมื่อหลอดเลือดถูกกระตุ้นด้วยสารชักนำการอักเสบ ฝักหุ้ม PECAM-1 ถูกทำลาย ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของ PECAM-1 ลดลง หลอดเลือดเสียสภาพการคงรูป ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น ทำให้เพิ่มปริมาตรเลือดที่ไหลเวียนซึ่งอาจมากพอให้ปรากฎเส้นหลอดเลือดและรอยแดงถาวรบนผิว ยากต่อการฟื้นฟูกลับเป็นปกติตามธรรมชาติ นอกจากนี้รอยแดงถาวรยังเกิดจากหลอดเลือดที่แตกแขนงแยกย่อยออกมาจากเส้นหลัก (pseudo tubes) ถูกสร้างเพิ่มขึ้นใหม่โดยควบคุมไม่ได้ Redyless® จะยับยั้งโอกาสการสร้างเส้นเลือดใหม่และกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงานของ PECAM-1 ให้ยึดติดเซลล์บุผนังหลอดเลือดเอาเข้าไว้ด้วยกัน เพิ่มความสามารถในการคงรูป ลดโอกาสการขยายตัวถาวรของหลอดเลือด รอยแดงที่ปรากฎจึงลดลงตามไปด้วย 

 

Redyless® มีคุณสมบัติอย่างไร ?

 

  ป้องกันรอยแดงชั่วคราว

  ลดความไวของผิวต่อสิ่งเร้าสภาพอากาศและอาหารเผ็ดร้อน

  ลดรอยแดงถาวรได้ชัดเจน

  ช่วยปรับสภาพผิวหนังที่มีรอยแดงจากโรคผิวหนังเรื้อรัง erythrosis และ rosacea

  เสริมสร้างความแข็งแรงของหลอดเลือด

  ควบคุมการจัดระเบียบโครงสร้างของหลอดเลือด

  มอบผิวพรรณสุขภาพดี สีผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ

 

          Redyless® เหมาะกับการนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท Night and day anti-redness skincare, Erythrosis/rosacea specific care, Winter/summer skin care, Extreme condition care หรือ Reactive skin care เป็นต้น ไม่น่าเชื่อใช่ไหมหละคะ ว่ารอยแดงบนใบหน้าสามารถสื่อถึงปัญหาสุขภาพผิวที่ซ่อนเร้นไว้ด้วย คาดว่าคุณประโยชน์ของ Redyless® น่าจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกับตอนที่มิสเดอร์มารู้สึกขณะศึกษาข้อมูลสารนี้ แล้วไว้เจอกันใหม่ค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้