ประโยชน์ของครีมทาหน้าที่มากกว่าแค่การบำรุง

Last updated: 5 ก.ย. 2566  |  2496 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของครีมทาหน้าที่มากกว่าแค่การบำรุง

 ครีมทาหน้า คืออะไร ?

 

          ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาสนใจดูแลตัวเองมากขึ้น รวมถึงกระแสของโรคระบาดลดน้อยลง ทำให้คนเลิกสวมแมสก์กันมากขึ้น ทั้งยังมีกระแสการโชว์ผิวหน้าแบบธรรมชาติ No make up ผิวก็ยังคงสวยใส ผิวหน้าดูสุขภาพที่กำลังมาแรงในสื่อโซเชี่ยลขณะนี้ แต่ด้วยปัจจัยจากหลาย ๆ อย่างในปัจจุบัน อาทิ แสงแดด รังสียูวี ฝุ่นควัน หรือ มลภาวะ ก็อาจจะทำร้ายผิวของเราทำให้ให้ใบหน้าของมีสิว ฝ้า ผดผื่น ริ้วรอย ส่งผลให้เราไม่มั่นใจ ในการเผยผิวหน้าสด

          ครีมทาหน้า คือ ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบทั้งน้ำมัน และน้ำ โดยครีมทาหน้า แต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล เนื่องจากในแต่ละบุคคลก็จะมีสภาพผิวที่ไม่เหมือนกันอาทิ ผู้ที่ต้องการครีมทาหน้าขาว ผู้ที่ต้องการครีมฟื้นฟูผิวหน้า แต่ข้อดีของการใช้ครีมทาหน้า ก็คือสามารถให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวมากกว่าเซรั่มนั่นเอง นั่นเป็นเห็นผลที่ว่าทำไมเรายังคงต้องใช้ครีมทาผิว

          ดังนั้นการบำรุงผิวด้วยครีมทาหน้า หรือการทามอยเจอร์ไรเซอร์ จึงสำคัญมากในการดูแลผิวของเรา เมื่อผิวของเราได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่แล้ว ก็จะทำให้ผิวของเรากลับมาแข็งแรง เมื่อผิวแข็งแรง ปัญหาผิวต่าง ๆ ก็จะหมดไป

 

 ครีมทาหน้า มีประโยชน์อย่างไร ?

 

  ประโยชน์ของครีมทาหน้า

คือการให้ความชุ่มชื้น หรือเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เมื่อผิวชุ่มชื้น ก็จะลดปัญหาผิวแห้งกร้านสาเหตุหลักของปัญหาริ้วรอยก่อนวัยนั่นเอง

  ช่วยชะลอ และลดเลือนริ้วรอย

จากการที่เราเติมน้ำให้ผิว เมื่อผิวเรามีความชุ่มชื้น ปัญหาริ้วรอยก็จะค่อย ๆ ลดเลือนไป

  ช่วยบำรุงผิวให้ขาว กระจ่างใส

  ช่วยลดเลือนการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

  ช่วยฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิว (Skin Barrier)

  ช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว

เมื่อผิวของเราแข็งแรง ปัญหาผิวอื่น ๆ ก็จะลดน้อยลง
  ช่วยปลอบประโลมผิวจากการอักเสบ จากมลภาวะ ฝุ่นควัน

นอกจากนี้เมื่อผิวหน้าเรามีความชุ่มชื้น การผลิตน้ำมันบนใบหน้าก็จะลดลง ทำให้ช่วยลดปัจจัยของการเกิดสิวได้อีกหนึ่งทาง 

 

ครีมทาหน้ามีกี่สูตร ?

 

          ครีมทาหน้า สามารถมีได้หลากหลายสูตรมาก โดยขึ้นอยู่ปัญหาผิวหน้า หรือสภาพของผิวหน้า ในแต่ละบุคคล หรือในบางครีมทาหน้า ก็อาจจะช่วยได้มากกว่า 1 ปัญหาผิว มิสเดอร์มาเลยขอมาแนะนำ ครีมทาหน้า สูตรพิเศษของทางบริษัทฯ ที่คิดมาเพื่อปัญหาผิวที่แตกต่างกันแล้วตามนี้ค่ะ 

 


  ครีมทาหน้าที่ให้ความชุ่มชื้น เหมาะกับสูตร MTT Advanced AcTEAvating Skin Cream ครีมทาหน้า สูตรพิเศษ คัดสรรสารสกัดชา 3 ชนิด (อุดมด้วยสาร Anti-oxidant ประสิทธิภาพสูง บำรุงผิวให้สมบูรณ์แข็งแรง ผสานเปบไทด์นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพตามกาลเวลา หรือถูกทำร้ายจากมลภาวะต่าง ๆ ในปัจจุบัน ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ปลอบประโลม และช่วยเติมความชุ่มชื้นทั้งภายในและภายนอกผิว ให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวดูเต่งตึง อิ่มน้ำ คืนผิวที่เคยหมองคล้ำไม่สดใส กลับมาเปล่งปลั่งอย่างดูมีสุขภาพดีอีกครั้ง เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

 

  ครีมทาหน้า รักษาสิว เหมาะกับสูตร MCI CICA Balancing Soft Cream ด้วยคุณค่าจากสารสกัด CICA อุดมไปด้วยคุณสมบัติในการดูแลผิว ช่วยดูแลปัญหาผิว คืนผิวให้กลับมาเนียนสวย พร้อมช่วยดูแลปัญหาสิวผด ลดเลือนรอยแผลเป็นจากสิว รอยแดงและจุดด่างดำแลดูจางลง พร้อมผสานคุณค่าจากสารสกัด Ginkgo และน้ำนมฮอกไกโด ให้ผิวเนียนเรียบแลดูกระชับ เต่งตึง ที่มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมซึมง่าย ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน ลดสาเหตุหนึ่งของปัญหาสิว กักเก็บความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงผิวให้ดูมีสุขภาพดี มอบผิวเนียนนุ่ม หมดกังวลปัญหาริ้วรอยก่อนวัย พร้อมเผยผิวหน้าสวย สดใส จนคุณสัมผัสได้

 

  ครีมทาหน้า ลดเลือนริ้วรอย เหมาะกับสูตร RBC 0.5% Bakuchiol Cream ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรทรงพลังและเข้มข้น ปลุกความอ่อนเยาว์ของผิว ด้วยคุณสมบัติพิเศษของสารสกัด Bakuchiol ที่อุดมด้วยสาร Antioxidant ช่วยลดเลือนสัญญาณริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวแลดูกระชับ ริ้วรอยที่มีดูตื้นขึ้น ผสานคุณค่ากับสารอะมิโน เป็ปไทด์ คอมเพล็กซ์ ช่วยให้ผิวหน้าอิ่มฟู ปรับผิวให้เรียบเนียน โดดเด่นด้วยเปบไทด์ที่เป็นนวัตกรรมในการฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพตามกาลเวลาและการทำลายจากสภาวะต่างๆ ทั้งยังมี Hydrolyzed Hyaluronic Acid ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว กักเก็บความชุ่มชื้นทั้งภายในและภายนอกผิว คืนผิวให้กลับมาดูอ่อนกว่าวัยอีกครั้งเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนผสมที่นิยมในครีมทาหน้า

 

  AHA

คือสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้า ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออก เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำที่มีอยู่ค่อย ๆ ลดเลือนลง โรงงานรับผลิตของเราก็มีสาร AHA ให้เลือกหลายตัว อาทิ Glycolic Acid หรือ AHA Fruit เป็นต้น

  BHA หรือ Biogenic SA-200

เป็นนวัตกรรมการห่อหุ้มสาร Salicylic Acid ซึ่งเป็นสารสารกลุ่ม BHA ช่วยผลัดผิวชั้นนอกและสามารถเจาะลึกลงสู่ผิวและรูขุมขนได้อย่างอ่อนโยน ขจัดสิ่งสกปรกบนผิว และขจัดน้ำมันส่วนเกิน เหมาะสำหรับรักษาสิวทุกประเภทมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว และต้านการอักเสบได้ดี ทำให้ BHA มักถูกนำมาเป็นส่วนนึงในครีมทาหน้า ที่ต้องการใช้เพื่อดูแลปัญหาสิว 

  Niacinamide หรือ วิตามินบี 3

มักถูกนำมาใช้ในครีมทาหน้า เพื่อช่วยดูแลผิวหน้าในการลดจุดด่างดำ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่มีประโยชน์ต่อผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยหมองคล้ำของผิว โดยยับยั้งการส่งผ่าน  Melanosomes จากเซลล์ Melanocyte ไปยังเซลล์ Keratinocyte และยังทำให้ผิวสีเข้มจางลงได้ ช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์ Fatty acid และ Ceramide ในผิว ทำให้ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบของผิว และลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ผิวแลดูมีสุขภาพดีช่วยให้ผิวพรรณเกิดความชุ่มชื้น เสริมความเรียบตึงให้กับผิวหนัง ทำให้ผิวเรียบเนียนกระชับรวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) เหมาะกับผิวที่เป็นสิว Niacinamide มีผลการวิจัยรับรองว่าสามารถช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน และลดการเกิดสิวได้ เมื่อใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 6-8สัปดาห์ 

  Vitamin C

วิตามินซีก็เป็นอีกสารที่มักถูกนำมาใช้ในครีมทาหน้า เพื่อผิวขาว ผิวกระจ่างใส โดยวิตามินซีมีมากมายหลากหลายอนุพันธ์ แต่คุณสมบัติของวิตามินซีก็คือ ช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ ให้สีผิวดูสม่ำเสมอนั่นเอง

  Vitamin E หรือ Tocopheryl Acetate

เป็นสาร Antioxidant เพราะสามารถยับยั้งปฏิกิริยา Oxidation ของ Lipid ชนิดไม่อิ่มตัวในผิวหนังได้ (Lipid Peroxidation) ยับยั้งกลไกการเกิด Free radical เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวโดยมีผลต่อ Elastic fiber และ Connective tissue collagen ให้ความชุ่มชื้น และช่วยบรรเทาอาการอักเสบผิวได้ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้เสื่อมสภาพลดความหมองคล้ำ ให้ผิวกระชับ ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ลดเลือนรอยแผลต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมักถูกนำมาใช้ในครีมทาผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวนั่นเอง

  HYALURONIC ACID

สารสุดท้ายที่เรามักจะพบบ่อย ๆ บนหลังฉลากสกินแคร์ หรือเครื่องสำอาง ครีมทาผิวหน้า นั่นก็คือ Hyaluronic acid หรือ Sodium Hyaluronate Hyaluronate สารเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยเติมน้ำ และล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว ดูมีน้ำมีนวล เต่งตึง ดูมีชีวิตชีวา ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์สุขภาพดี ช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอยแห่งวัย และความแห้งกร้านที่เกิดจากการขาดการบำรุง

 

ผิวแต่ละชนิดเลือกครีมทาหน้าอย่างไร ?

 

  ผิวแห้ง

คนที่มีผิวหน้า มักเกิดจากการที่ผิวขาดหน้าจึงต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า รวมถึงเลือกครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยเติมชุ่มชื้นให้ผิว เช่น ครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของ Sodium hyaluroante หรือ ครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันจากธรรมชาติ อาทิ ครีมทาหน้าน้ำมันอาร์แกนออย หรือเลือกครีมทาหน้าที่มีลักษณะของเนื้อครีมที่เข้มข้น หลี่กเลี่ยงการใช้ครีมทาหน้าที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่อาจจะทำให้ผิวแห้งได้ เป็นต้น

  ผิวมัน

คนที่มีผิวมันมักเกิดจากการที่ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปทำให้หน้ามัน ดังนั้นหาครีมทาหน้าของคนผิวมัน ต้องเลือกครีมทาหน้าที่มีลักษณะของเนื้อครีมที่บางเบา อาทิ เนื้อโลชั่น เนื้อเจล หรือเนื้อเจลครีมเป็นต้น รวมถึงต้องเลือกสารสกัดในครีมทาหน้าที่ช่วยเรื่องควบคุมความมันของผิวได้

  ผิวผสม

ผิวผสมคือผิวที่มีทั้งส่วนที่แห้ง และส่วนที่มันเป็นพิเศษ จึงควรเลือกครีมทาหน้า ที่มีลักษณะไม่บางเบาจนเกินไป หรือเนื้อไม่หนักจนเกินไป เช่น เลือกเนื้อแบบเนื้อเซรั่ม หรือเนื้อโลชั่นเป็นต้น 

 

ความแตกต่างระหว่างครีมทาหน้า Day cream vs Night cream

 

  Day Cream

การเลือกครีมทาหน้าสำหรับเวลากลางวัน ควรเลือกครีมทาหน้าที่เนื้อไม่หนักจนเกินไป เนื่องจากในเวลากลางวัน ผิวต้องเผชิญกับแสงแดด และมลภาวะ ฝุ่นควัน จึงจำเป็นต้องมีการทาครีมกันแดดทับ รวมถึงต้องการมีแต่งหน้า หากเราเลือกใช้ครีมทาหน้า ทีมีความเหนอะ และหนักมากเกินไป ก็อาจจะทำให้ผิวหน้าเรามีการสะสมของสิ่งสกปรก อุดตันตามรูขุมขน อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกิดสิว เป็นต้น

  Night Cream

การเลือกครีมทาหน้าสำหรับเวลากลางคืน อาจจะเลือกสูตรที่มีความเข้มข้น เนื่องจากเวลากลางคืนเป็นเวลาที่เราพักผ่อน ผิวก็จะพักผ่อนตามไปด้วย การบำรุงในเวลากลางคืนควรเลิอกครีมที่จะช่วยผ่อนคลาย หรือปรนนิบัติผิวได้อย่างเต็มที่นั่งเอง

          จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าการดูแลผิวด้วยครีมทาหน้า เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการดูแลผิว หากเราอยากมีผิวหน้าที่ดี ผิวหน้าที่แข็งแรง เราจำเป็นต้องมีการทาครีมทาผิวอยู่เป็นประจำ แบบสม่ำเสมอ 

          Derma Innovation โรงงานผลิตครีม เราก็มีสูตรครีมทาหน้าอยู่มากมายหลากหลายสูตร ผ่านการคิดค้นจากฝ่ายวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์มืออาชีพ ไม่เป็นเพียงแค่ครีมทาหน้าที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นหลักแล้ว แต่ยังได้เพิ่มสารสกัดที่มีความพิเศษลงไปจนได้สูตรที่มั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาผิวหน้าของลูกค้าได้อย่างตรงจุด และเหมาะสมกับสภาพผิวของลูกค้า ด้วยโรงงานผลิตครีมทาหน้าที่ลูกค้าสามารถกำหนดความต้องการของลักษณะเนื้อสัมผัส สี กลิ่น และสารสกัดได้ แถมยังเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรที่ทันสมัยนำเข้าจากเกาหลี ควบคุมการผลิตด้วยมาตรฐานระดับสากล ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716, FDA, Green Industry, HALAL 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้