SK-INFLUX® V สารสกัดล็อคความชุ่มชื้นให้ชั้นผิว

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  1210 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SK-INFLUX® V สารสกัดล็อคความชุ่มชื้นให้ชั้นผิว

SK-INFLUX® V สารสกัดล็อคความชุ่มชื้นให้ชั้นผิว

 

             ผิวหนังชั้นนอกสุดที่ห่อหุ้มร่างกาย คือ ชั้นผิวหนังกำพร้า (epidermis) ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 ชั้นย่อย มีชั้น นอกสุดที่เราสัมผัสได้ เรียกว่า stratum corneum ประกอบด้วยเซลล์ corneocyte เป็นอีกชื่อเรียกเซลล์ Keratinocyte ที่เสื่อมสภาพตายแล้ว ไม่มีนิวเคลียส รูปร่างแบนเรียงซ้อนกันขนานกับผิว ภายในเซลล์มีโปรตีนเคราตินสะสมอยู่จำนวนมากมีความแข็งแรง และทนทานต่อสารเคมี ไม่ละลายน้ำ ทำให้เซลล์มีความแข็งกระด้าง จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า horny cell ซึ่ง horny มาจากการสื่อถึงเขาสัตว์ที่มีความแข็งกระด้าง และจะหลุดลอกออกเป็นขี้ไคลด้วยกระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ (desquamation process)

              พื้นที่ระหว่างเซลล์ corneocyte ในชั้น stratum corneum จะถูกยึดครองด้วย lipid barrier คล้ายกับ “Brick and Mortar” Model โดยมีสัดส่วนของกรดไขมันอิสระ 25%, เซราไมด์ 40%, คอเลสเตอรอลซัลเฟต 5% และคอเลสเตอรอล 30% เป็นองค์ประกอบทำหน้าที่ร่วมกันเพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำ (barrier to water loss) ปกป้องผิวจากสิ่งอันตรายภายนอก เป็นด่านผ่านทางของยา หรือ สารต่าง ๆ เป็นเหมือนเกราะปราการผิวด่านหน้า (skin barrier) ที่สำคัญในการป้องกันโรค หากส่วนนี้ถูกทำลาย ผิวของเราก็จะง่ายต่อการติดเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรค ทำให้ผิวแห้งหยาบ มีอาการแพ้ เกิดแผลและผื่นคันง่าย นอกจากนี้ยังทำให้ผิวแก่ไวก่อนอายุอีกด้วย

 

 SK-Influx® V คืออะไร ?

 

 

         SK-Influx® V คือ สารจำลองชั้นไขมัน มีสัดส่วนผสมที่ประกอบด้วยเซราไมด์คอมเพลกซ์ 4 ชนิด (ได้แก่ ceramide I, III, IIIB และ VI), คอเลสเตอรอล, กรดไขมันอิสระและไฟโตสฟิงโกซีน เรียงตัวเป็น multi-lamellar membrane แบบ liquid crystalline form ด้วยเทคโนโลยีที่คิดค้นออกมาเพื่อเลียนแบบให้คล้ายคลึงโครงสร้างไขมันธรรมชาติของผิวจึงสามารถนำพาเซราไมด์เข้าสู่ผิวได้ดี ฟื้นฟู และซ่อมแซมเกราะปราการผิวให้รักษาความชุ่มชื้น ลดการสูญเสียของน้ำออกจากผิวได้มากกว่าใช้เซราไมด์บริสุทธิ์เพียงอย่างเดียว ในงานศึกษาวิจัยพบว่าโรคทางผิวหนังแสดงการมีปริมาณเซราไมด์ในผิวลดลง SK-Influx® V จึงช่วยลดอาการแพ้ (allergic contact dermatitis) อาการระคายเคือง (irritant contact dermatitis) และบรรเทาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังที่เกิดจากความผิดปกติของโครงสร้างผิวหนังทางพันธุกรรม (atopic dermatitis) ได้ด้วย

 

ข้อสรุปว่าทำไม SK-Influx® V ถึงจำเป็น และได้รับการแนะนำให้ใส่ในสูตรเครื่องสำอางเพื่อดูแลผิว

 

 เป็นส่วนผสมที่ใกล้เคียงกับผิว ทำให้ผิวเปิดรับ และบำรุงได้อย่างล้ำลึก
 เป็นตัวพาสารอาหารที่สำคัญเข้าสู่ผิว
 ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย เนื่องจากช่วยฟื้นฟู และซ่อมแซมเกราะปกป้องผิว (skin barrier)
 ลดอาการแพ้ การระคายเคือง และการอักเสบบวมแดงของผิว
 ลดอาการแพ้ของผิวติดเสตียรอยด์ และใช้ได้ดีกับผิวบอบบางแพ้ง่าย แม้แต่ผื่นแพ้ของผิวจากพันธุกรรม
 ป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว ลดอาการผิวแห้ง ผิวลอกเป็นขุยได้
 คืนความอ่อนเยาว์ และความชุ่มชื้น เนียนนุ่มน่าสัมผัส ดูมีชีวิตชีวา

 

          อีกทั้ง SK-Influx® V ได้รับการพัฒนามาจากเวอร์ชั่นเดิม SK-Influx® โดยไม่ใช้กลุ่มสารกันเสียพาราเบน และส่วนผสมอย่างคอเลสเตอรอลที่ได้มาจากพืช นอกจากนี้ การจำลองกลุ่มไขมันที่ไม่ได้มีแค่เซราไมด์เพียงอย่างเดียวให้ประสิทธิภาพแบบเสริม (synergistic effect) จึงสามารถเข้าฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวได้ขั้นกว่าโดยเฉพาะผิวที่ได้รับความเสียหาย และบอบบางมีแนวโน้มแพ้ง่าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้