10 ประโยชน์ดีๆ จากน้ำมันมะพร้าวสกัดช่วยบำรุงได้มากกว่า

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  57797 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ประโยชน์ดีๆ จากน้ำมันมะพร้าวสกัดช่วยบำรุงได้มากกว่า

น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) คือน้ำมันที่ได้มาจากการสกัดแยกไขมันจากเนื้อมะพร้าว ด้วยวิธีสกัดเย็นซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ใช้ความร้อนสูงและไม่ผ่านกระบวนการแปรรูปทางเคมี น้ำมันที่ได้จะมีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่นหืน น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์และถูกนำมาใช้อย่างหลากหลาย ทั้งนำมารับประทาน หรือใช้ทำเป็นออยล์มะพร้าวเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิว บำรุงผม เป็นต้น ในบทความนี้ Derma Innovation จะพาคุณมาทำความรู้จัก 10 ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดว่า น้ำมันมะพร้าวช่วยเรื่องอะไรบ้าง? หากพร้อมแล้วมาดูประโยชน์น้ำมันมะพร้าวพร้อม ๆ กันเลยค่ะ!

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดช่วยทำความสะอาดผิว ล้างเครื่องสำอางได้อย่างอ่อนโยน

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ทำความสะอาดผิวหน้าแบบอ่อนโยน นุ่มนวล สะอาดหมดจด น้ำมันมะพร้าวสามารถใช้เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าและเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ โดยจะใช้วิธีนวดสครับผิวเบา ๆ เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวอุ่น เนื่องจากความอุ่นจะช่วยละลายเครื่องสำอางออกเร็วขึ้น เมื่อนวดล้างใบหน้าเสร็จก็สามารถล้างหน้าได้ตามปกติ

 

 

คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน Gentle & Mild Organic Facial Cleansing จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นด้วยน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค (Olive Oil) และนมฮอกไกโดจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน กระชับ และกระจ่างใสขึ้น ด้วยคุณค่าจากวิตามิน B5 และ Pentavitin จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นและลดการเกิดสิวบนใบหน้า

 

 

นอกจากนี้เรายังมีบาล์มทำความสะอาดผิวอย่าง Oil-Infused Glowing Cleansing Balm  ที่มีเนื้อเนียนนุ่ม อ่อนโยน เกลี่ยง่าย แต่มากไปด้วยคุณสมบัติการบำรุงผิว และเคลียร์เมคอัพได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้นและผ่อนคลายหลังใช้

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดช่วยรักษาโรคทางผิวหนัง

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดสามารถช่วยรักษาโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือโรคที่ส่งผลให้ผิวหนังคัน แห้ง แดง และเสี่ยงต่อการติดเชื้อจากแบคทีเรียที่ผิวหนัง น้ำมันมะพร้าวจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลายคนนิยมนำมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บรรเทาอาการระคายเคืองของผิว และลดจำนวนแบคทีเรียบนผิวหนัง หนึ่งในตัวการที่สามารถทำให้เกิดการติดเชื้อที่ผิวหนังได้

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดบำรุงผิวกาย เผยผิวที่เนียนนุ่มชุ่มชื้น

 

น้ำมันมะพร้าวประโยชน์ที่ขึ้นชื่อที่สุด และหลาย ๆ คนนิยมนำมาใช้ประโยชน์บ่อยที่สุด นั่นก็คือใช้บำรุงผิวกายนั่นเอง น้ำมันมะพร้าวสกัดโดดเด่นในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึก เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งกร้านหรือผิวที่ต้องการความชุ่มชื้น สามารถนำไปทาได้ทุกส่วนของร่างกายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้าแตก ตาตุ่มด้าน เป็นต้น หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องผิวก็จะค่อย ๆ ชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งแตก 

 

 

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายเพื่อผิวแห้งกร้านโดยเฉพาะ Nourishing Body Gel เนื้อเจลซึมไว สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จาก Tea Tree Oil ด้วยคุณประโยชน์จากน้ำมัน 7 ชนิด วิตามิน 3 ชนิด จะเข้าฟื้นบำรุงผิวให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ผิวกระชับ ลดเลือนร่องรอยจุดด่างดำ พร้อม Organic Extra Virgin Coconut Oil น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคที่โดดเด่น จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวที่แห้ง ลอกเป็นขุยกลับมาชุ่มชื้นขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวและป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นและอ่อนโยนต่อผิว

 

หากคุณมีผิวหน้าแห้งการทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบาง ๆ บนผิวหน้าก่อนนอน จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นขึ้น แลดูมีสุขภาพดี อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวยังอ่อนโยนเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวอีกด้วย แต่ทั้งนี้ผู้ที่มีผิวหน้าแพ้ง่ายหรือมีการระคายเคือง ควรทดลองใช้ก่อนเล็กน้อยสัก 2-3 วัน เพื่อป้องกันผลข้างเคียงต่าง ๆ เช่น ผิวหน้าอุดตันจนเกิดสิว ผื่นคัน เป็นต้น นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังสามารถนำมานวดหน้า เพื่อบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม ยกกระชับผิว และลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดรักษาสิว

 

 

รู้หรือไม่ ? น้ำมันมะพร้าวสกัดสามารถช่วยรักษาสิวได้ด้วย เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยกรดไขมันที่มีฤทธิ์ยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุก่อให้เกิดสิวได้ อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวยังเป็นแหล่งของวิตามิน E ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นของผิว เมื่อผิวชุ่มชื้นการทำงานของต่อมไขมันก็จะเป็นไปอย่างเหมาะสม ช่วยลดการเกิดสิวได้ นอกจากนี้ยังช่วยรักษารอยแผลจากสิวอีกด้วย

 

บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

 

หากคุณกำลังเจอกับปัญหาเส้นผมแตกปลาย หรือผมแห้งเสีย การใช้น้ำมันมะพร้าวจะช่วยแก้ปัญหาผมเสียต่าง ๆ ด้วยการนำมาใช้หมักผม เพราะน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ช่วยฟื้นบำรุงผมเสียจากการทำเคมีหรือใช้ความร้อน รวมถึงยังอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารผมอีกหลายชนิดที่ทำให้ผมนุ่มสลวย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้น้ำมันมะพร้าวยังสามารถช่วยปรับสภาพหนังศีรษะได้ เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีสารปฏิชีวนะที่คอยทำลายเชื้อโรค การใช้น้ำมันมะพร้าวจะช่วยไม่ให้หนังศีรษะแห้งและป้องกันการเกิดรังแค นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังใช้กำจัดเหาและไข่เหาบนหนังศีรษะได้อีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดสามารถช่วยควบคุมน้ำหนัก

 

การรับประทานน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้ โดยน้ำมันมะพร้าวจะมีคุณสมบัติและการทำงานแตกต่างจากไขมันชนิดอื่น โดยในน้ำมะพร้าวจะมีกรดไขมันอิ่มตัวที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง สามารถเปลี่ยนเป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอเลสเตอรอลชนิดดี เพิ่มการเผาผลาญไขมัน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ทั้งนี้ไม่ควรรับประทานน้ำมันมะพร้าวเพื่อควบคุมน้ำหนัก หรือใช้ลดน้ำหนักอย่างเดียว แต่ควรควบคุมอาหารและออกกำลังกายไปพร้อมกันด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดช่วยป้องกันผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัด

 

โดยทั่วไปแล้วหลายคนมักคุ้นชินกับการนำเอาน้ำมันมะพร้าวมาบำรุงผิวกาย หรือดูแลเส้นผม แต่ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมีมากกว่านั้น เพราะน้ำมันพร้าวสกัดสามารถช่วยป้องกันผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัดในผู้ป่วยมะเร็งเต้านมได้ มีงานวิจัยที่สำรวจกลุ่มที่รับประทานน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ในช่วงรับการทำเคมีบำบัดพบว่า น้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยลดอาการที่เป็นผลข้างเคียงจากการได้รับยาเคมีฆ่าเซลล์มะเร็ง เช่น ไม่อยากอาหาร เหนื่อย หายใจลำบาก นอนไม่หลับ เป็นต้น

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดทำให้ปากนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก

 

 

น้ำมันมะพร้าวสกัด น้ำมันสารพัดประโยชน์มีส่วนช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้น แก้ปัญหาปากแห้งแตก รวมถึงยังช่วยลดความหมองคล้ำที่ริมฝีปากอีกด้วย เพียงแค่ใช้น้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยทาให้ทั่วริมฝีปากเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยบำรุงริมฝีปากคล้ำให้จางลง ไม่แตกเป็นขุย สามารถใช้ทาระหว่างวันและก่อนนอนได้ หรือใช้ Plump & Moist Lip Balm ที่มีสารสกัดของน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค วิตามิน E และ Hyaluronic Filling Spheres ช่วยปรับริมฝีปากให้กลับมาเนียนนุ่ม สุขภาพดีได้ดังเดิม ด้วยเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่ทิ้งคราบ ใช้ง่าย ได้ผลจริง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดช่วยดูแลเหงือกและฟัน

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสามารถช่วยลดคราบจุลินทรีย์และแบคทีเรียในช่องปากได้ด้วยนะ เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกช่วยลดการอักเสบและช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยใช้วิธีการกลั้วทำความสะอาดปากเพื่อให้น้ำมันมะพร้าวช่วยจับเชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์ภายในปาก นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดภาวะเหงือกอักเสบ และลดการสะสมของคราบหินปูนในช่องปากอีกด้วย

 

เลือกน้ำมันมะพร้าวอย่างไรให้ดีต่อผิว

 

การเลือกน้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวหรือร่างกายของเรา ควรเลือกจากลักษณะของน้ำมันมะพร้าวเป็นหลัก โดยน้ำมันมะพร้าวที่ดีควรมีลักษณะใส ไม่มีสี โปร่งใส และต้องไม่ตกตะกอน หากพบว่าน้ำมันมะพร้าวมีไขมันเยอะหรือมีตะกอนมากเกินไป อาจเป็นไปได้ว่ามีน้ำมันที่ผ่านจุดหลอมเหลวสูงปะปนมาด้วย และที่สำคุญควรเลือกน้ำมันมะพร้าวที่ผ่านมาตรฐานการผลิต ปลอดสารเคมีเท่านั้น

 

     หากสนใจอยากสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง สบู่ ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่นรับผลิตเครื่องสำอางและสบู่แบบครบวงจรทั้ง OEM ODM รวมถึงอยากปรึกษาการสร้างแบรนด์ด้วยตัวเองกับเรา สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางต่อไปนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้