สร้างแบรนด์ครีมใน 8 ขั้นตอน เริ่มต้นแบบนี้สำเร็จแน่!

Last updated: 22 พ.ย. 2565  |  5182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างแบรนด์ครีมใน 8 ขั้นตอน เริ่มต้นแบบนี้สำเร็จแน่!

ปัจจุบันเทรนด์การสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตนเองกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้คนหันมาสร้างแบรนด์ตัวเองกันมากขึ้น ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์ครีมแข่งขันกันสูง เกิดคู่แข่งมากมาย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงธุรกิจเครื่องสำอางและอาหารเสริมอีกด้วย เมื่อความต้องการของผู้คนเพิ่มมากขึ้น กลไกของการตลาดก็ทำให้เกิดโรงงานผลิตครีมขึ้นอย่างหลากหลาย โดยผู้เริ่มต้นสร้างแบรนด์จะต้องเลือกโรงงานผลิตครีมที่ตรงกับความต้องการของตนเองมากที่สุดและควรคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก

สำหรับการเริ่มต้นทำแบรนด์ครีมอาจมีอยู่หลายขั้นตอนที่ต้องคำนึงถึงหรือบางคนอาจยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าควรเริ่มต้นอย่างไร  ในบทความนี้โรงงานผลิตครีม Derma Innovation ได้รวบรวม 8 ขั้นตอนสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง เพื่อช่วยเสริมธุรกิจให้มั่นคง และเป็นแนวทางการตัดสินใจก่อนเริ่มต้นสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตนเอง 

1. กำหนดรูปแบบครีมที่ต้องการผลิต

ขั้นตอนแรกของการเริ่มต้นสร้างแบรนด์ครีมของตัวเองคือ คุณจะต้องเลือกประเภทและรูปแบบของครีมที่ต้องการผลิตก่อน อาจเริ่มจากประเภทครีมที่ตนเองชื่นชอบอยากที่จะทำหรือเลือกตามกระแสในท้องตลาดก็ได้ เช่น ทําแบรนด์ครีมทาผิวหน้า ทําโลชั่นแบรนด์ตัวเอง ครีมกันแดดผิวหน้าหรือผิวกาย เป็นต้น แล้วค่อยมาเลือกสูตรที่ต้องการทำ ตัวอย่างเช่น สร้างแบรนด์โลชั่นผิวขาว ทำแบรนด์ครีมกันแดดสูตรคุมมัน ครีมทาหน้าสูตรชุ่มชื้น 

การเลือกประเภทครีมที่ต้องการทำไว้จะช่วยให้คุณวางแผนธุรกิจส่วนอื่น ๆ ต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโรงงานผลิตครีมที่มีสูตรตรงกับความต้องการของเรา วางแผนการตลาด ออกแบบโลโก้ การคิดชื่อแบรนด์ตนเองให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

 

2. เลือกโรงงานคู่ใจ ปรึกษากับมืออาชีพ

การเลือกโรงงานผลิตครีมเพื่อสร้างแบรนด์ครีมเป็นขั้นตอนที่ควรใส่ใจ เพราะโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจะช่วยเสริมให้การทําครีมแบรนด์ตัวเองดูน่าเชื่อถือและปลอดภัยต่อผู้บริโภค นอกจากนี้การเริ่มต้นกับโรงงานผลิตครีมที่ดี มีผู้เชี่ยวชาญและมีบริการที่ครบวงจรจะช่วยให้ธุรกิจทำครีมแบรนด์ตัวเองเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถเริ่มต้นและจบทุกขั้นตอนภายในที่เดียว ตั้งแต่การพัฒนาสูตรโดยทีมนักวิจัย ออกแบบโลโก้ ช่วยวางแผนการตลาด รวมถึงขึ้นทะเบียนสินค้าให้ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาดำเนินการเอง 

หากคุณกังวลเกี่ยวกับการเลือกโรงงานผลิตครีม สามารถปรึกษากับทางบริษัทผลิตเครื่องสำอาง Derma Innovation ได้ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ พร้อมให้คำแนะนำคุณโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะเราเชื่อว่าการเริ่มต้นกับโรงงานที่ดีจะช่วยให้การสร้างแบรนด์ครีมของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น

3. พัฒนาสูตรของตัวเองให้โดดเด่น 

โรงงานผลิตครีมแต่ละแห่งจะมีสูตรมาตรฐานที่ผ่านการวิจัยมาแล้ว คุณสามารถนำสูตรไปสร้างแบรนด์ครีมของตัวเองได้เลย หรือบางโรงงานที่มีบริการแบบครบวงจร OEM ก็จะมีทีมนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ คอยดูแลเพื่อพัฒนาสูตรให้โดดเด่นเฉพาะสำหรับแบรนด์ครีมของคุณ การเลือกโรงงานที่ดีไม่ว่าเราจะใช้สูตรมาตรฐานของโรงงานหรือพัฒนาสูตรเองจะส่งผลให้คุณได้สูตรครีมที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และปลอดภัยต่อผู้บริโภค 

สำหรับข้อดีของการใช้สูตรมาตรฐานคือจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ แต่การพัฒนาสูตรเป็นของตัวเองก็จะช่วยเสริมให้แบรนด์ของคุณโดดเด่น มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ทั้งนี้การเลือกสูตรผลิตครีมสร้างแบรนด์ควรพิจารณาตามความเหมาะสมของธุรกิจตนเองด้วย

 

ตัวอย่างสูตรครีมมาตรฐานที่น่าสนใจของบริษัท Derma Innovation
 

Multi-Vitamin Body Lotion โลชั่นบำรุงผิวกาย เนื้อบางเบา ซึมไวไม่เหนอะหนะ กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ สารสกัด Dragon's Blood ช่วยบำรุงผิวให้ผิวเรียบเนียน ลดเลือนรอยแผลเป็นและจุดด่างดำจากรอยแผล ผสานคุณค่ากับสารสกัดส้มแมนดาริน และ สารสกัดมะเขือเทศ ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใสอมชมพู ผิวดูโกลว์แบบมีสุขภาพดี ทั้งยังอุดมไปด้วยประโยชน์จากวิตามินที่เป็นอาหารผิวถึง 4 ชนิด ได้แก่ Vitamin B3, Vitamin E, Vitamin C และ Vitanol EL (Retinol-like) ช่วยบำรุงให้ผิวเรียนนุ่ม ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ผิวดูอ่อนกว่าวัย คืนผิวที่หมองคล้ำให้กลับมาดูเปล่งประกาย ผิวดูมีออร่าอีกครั้ง

 

10% Glycolic Acid + 8 Hya Serum เซรั่มดูแลปัญหาจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอด้วย 10% Glycolic Acid และอนุพันธ์วิตามินซี เพื่อผิวหน้ากระจ่างใส สีผิวแลดูสม่ำเสมอ ผสานคุณสมบัติระหว่าง Hyaluronic Acid 8 ชนิดเทคโนโลยีพิเศษ ทำหน้าที่เสมือนฟิล์มปกป้องผิว เติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งภายนอก และภายใน หมดกังกลปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหน้าหมองคล้ำไม่ให้กลับมาเปล่งประกาย สดใสอย่างมีออร่าอีกครั้ง

 

4. ออกแบบโลโก้สินค้าให้น่าจดจำ

โลโก้สินค้าเปรียบเสมือนการแสดงตัวตนของแบรนด์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและเพิ่มการจดจำ การออกแบบโลโก้ควรเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลูกค้าเห็นครั้งเดียวสามารถจำได้ รวมถึงรับรู้ได้ว่าควรเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทไหน การออกแบบผลิตภัณฑ์หรือโลโก้ต่าง ๆ จึงควรมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบหรือกราฟิกคอยให้คำแนะนำ เพื่อดีไซน์ให้ตรงกับเอกลักษณ์และตัวตนของแบรนด์มากที่สุด สามารถสื่อถึงตัวตนแบรนด์ครีมได้

 

5. ขึ้นทะเบียนสินค้าให้พร้อมวางขาย

ขั้นตอนการจดทะเบียนผลิตภัณฑ์และการขอ อย. สำคัญสำหรับการสร้างแบรนด์ครีมเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้ครีมของคุณสามารถวางจำหน่ายได้ โดยในขั้นตอนนี้จะมีรายละเอียดเพื่อดำเนินการขึ้นทะเบียนเยอะพอสมควร ทั้งชื่อแบรนด์ ชื่อสินค้า รูปแพคเกจสินค้า เป็นต้น เมื่อได้รับเลขที่ใบจดแจ้งจาก อย. แล้ว จึงนำมาทำฉลากสินค้าหรือสกรีนติดผลิตภัณฑ์ได้ ถ้าคุณเตรียมงานออกแบบไว้รอก่อน แล้วขั้นตอนการผลิตครีมสร้างแบรนด์ของคุณก็จะดำเนินการไปอย่างรวดเร็วและราบรื่น

ดังนั้นบริษัทผลิตครีมสร้างแบรนด์ที่ดีจะต้องมีบริการดำเนินการจดแจ้งเอกสารต่าง ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียเวลาในขั้นตอนส่วนนี้เอง เมื่อทุกอย่างถูกเตรียมพร้อมไว้แล้วทางโรงงานก็สามารถผลิตครีมให้ลูกค้าได้ทันที


6. ทำบัญชีคำนวณงบประมาณ และกำหนดจำนวนสินค้า

สิ่งสำคัญที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจการสร้างแบรนด์ครีมเป็นของตัวเอง คือการวางแผนคำนวณงบประมาณและการกำหนดจำนวนขั้นต่ำในการสั่งผลิตสินค้า เพราะเราต้องตระหนักไว้เสมอว่าการมีเงินทุนในการผลิตครีมอย่างเดียวไม่เพียงพอ เรายังต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าบรรจุภัณฑ์ ค่าออกแบบต่าง ๆ ค่าทำการตลาดออนไลน์หรือออฟไลน์ เป็นต้น การวางแผนทางการเงินจึงเป็นเรื่องสำคัญในการเริ่มต้นสร้างแบรนด์ครีม

สำหรับคนที่กังวลเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่ายสามารถปรึกษากับทางบริษัท Derma Innovation ในด้านการเริ่มต้นทำแบรนด์ครีมได้ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงด้านการลงทุน

 

7. เลือกช่องทางการตลาด และวางแผนขายสินค้า

กุญแจสำคัญของการสร้างแบรนด์ครีมให้เป็นที่รู้จักของลูกค้าคือ “การทำการตลาด” ซึ่งการตลาดแต่ละช่องทางก็จะแตกต่างกันออกไปตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรา การเลือกช่องทางการตลาดเป็นสิ่งจำเป็นเพราะในปัจจุบันช่องทางการขายมีมากกว่าเมื่อก่อน ทั้งการขายผ่านหน้าร้านและการขายผ่านออนไลน์ รวมถึงช่องทางการรับรู้สินค้าของลูกค้าก็แตกต่างกันไปด้วย เมื่อมีช่องทางการตลาด เทคนิคการขายก็จะตามมา

การเลือกช่องทางการตลาดคุณจะต้องพิจารณาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เพื่อนำมาประกอบพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า หากไม่มั่นใจในด้านการวางแผนขายสินค้า สามารถศึกษาเพิ่มเติมเองหรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดก็ได้ เพราะผู้เชี่ยวชาญจะช่วยวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด การสร้างแบรนด์ การโปรโมทสินค้าและบริการ ทำให้แบรนด์ของคุณมีจุดขาย แข่งขันได้ในตลาด และเติบโตอย่างยั่งยืน

 

8. เก็บข้อมูลการขาย และวางแผนการตลาดต่อไป

ภายหลังที่ลูกค้าสร้างแบรนด์ครีมและได้จัดจำหน่ายสินค้าเรียบร้อยแล้ว เราควรเก็บข้อมูลการขายเพื่อมาวางแผนและพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับสินค้าบำรุงผิวเราสามารถติดตามเทรนด์การตลาดได้ว่าช่วงนี้สินค้าแบบไหน สูตรไหนกำลังเป็นที่นิยม หรือคาดการณ์ล่วงหน้าว่าสูตรนี้จะขายดี วัตถุดิบนี้กำลังมาแรง หากเราทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาสินค้าอยู่เสมอ ๆ และพัฒนาครีมสูตรใหม่ ๆ เตรียมไว้ก็จะช่วยให้ธุรกิจการสร้างแบรนด์ครีมของเราเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

 

การเริ่มต้นกับโรงงานผลิตครีมที่ดีจะช่วยให้เราสร้างแบรนด์ครีมได้อย่างราบรื่น และมั่นคง หากสนใจอยากสร้างแบรนด์ครีมและเครื่องสำอางกับบริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น รวมทั้งปรึกษาการสร้างแบรนด์ด้วยตัวเองกับเรา สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางต่อไปนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้