Step การมาส์กหน้ากู้ผิวโทรม ฟื้นบำรุงผิวใส แบบเร่งด่วน!

Last updated: 31 ต.ค. 2565  |  1136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Step การมาส์กหน้ากู้ผิวโทรม ฟื้นบำรุงผิวใส แบบเร่งด่วน!

     การมาส์กหน้าบำรุงผิวเป็นกิจกรรมดูแลผิวที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบ เพราะเป็นการปรนนิบัติที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าระหว่างวัน อีกทั้งการมาส์กก่อนแต่งหน้ายังช่วยเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าอีกด้วย นอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแล้วที่มาส์กหน้ายังมีหลากหลายสูตรให้เลือกนอกเหนือจากเพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มาส์กกระชับรูขุมขน มาส์กหน้าใส มาส์กหน้าลดริ้วรอย รวมไปถึงมาส์กดูดสิวอุดตัน ในขณะเดียวกันหลาย ๆ คนยังมีวิธีมาส์กหน้าที่ไม่ถูกต้องมากนัก หรือบางคนมาส์กหน้าแล้วแต่ได้ผลลัพธ์ไม่ตรงกับความคาดหวัง ในบทความนี้ทาง Derma Innovation จะมาบอกเคล็ดลับ 6 วิธีมาส์กหน้าอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี มาดูกันเลย

 

 

1. เตรียมผิวหน้าให้สะอาดก่อนมาส์กหน้าทุกครั้ง

ขั้นตอนสำคัญที่สุดสำหรับการมาส์กหน้าที่หลาย ๆ คนมองข้ามไปคือ การเตรียมผิวหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนการมาส์กหน้านั่นเอง การทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก และคราบมันบนผิวหน้า รวมถึงช่วยเปิดรูขุมขนให้พร้อมรับเนื้อครีมหรือเนื้อเอสเซ้นส์จากการมาส์กหน้าได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเราไม่ควรมาส์กหน้าทับเครื่องสำอางด้วย เพราะนอกจากจะทำให้สรรพคุณของที่มาส์กหน้าไม่ซึมสู่ผิวแล้ว ยังเสี่ยงต่อการอุดตันของเครื่องสำอางจนอาจเกิดสิวตามมาได้ ดังนั้นเราควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนการมาส์กหน้าทุกครั้ง

 

2. เลือกสูตรมาส์กหน้าให้ตรงกับปัญหาผิว

การเลือกสูตรมาส์กหน้าให้ตรงกับปัญหาผิวนั้น จะช่วยแก้ปัญหาผิวเบื้องต้น เช่น ถ้าหน้าแห้งมากก็ควรใช้มาส์กเพิ่มความชุ่มชื้น ถ้าผิวหน้าแพ้ง่ายก็ควรใช้ที่มาส์กหน้าอ่อนโยน หรือถ้าหน้าหมองคล้ำก็อาจใช้ที่มาส์กหน้าสูตรเพิ่มความขาวกระจ่างใส เป็นต้น 

 

  สูตรมาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นแก้ปัญหาผิวแห้ง 


Tofu Pudding Sleeping Mask
สลีปปิ้งมาส์กรูปแบบ “เนื้อเต้าหู้” ทาก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก ช่วยให้ผิวหน้านุ่มเด้ง ผิวแลดูอิ่มน้ำ ด้วยสารสกัดจากถั่วเหลืองญี่ปุ่น ผสานคุณค่าด้วยสารสกัดจากโสม ใบยูคาลิปตัส และเมล็ด Quinoa ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ดูแลทุกปัญหาผิวแพ้ง่าย อุดมไปด้วยสารสกัดที่ช่วยกักเก็บน้ำพร้อมเติมน้ำลงสู่ผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส เผยผิวหน้าแลดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใสขึ้น เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

Active Ingredients

  • Flavosterone SB สารสกัดจากถั่วเหลืองญี่ปุ่นที่ผ่านกระบวนการสกัดแบบพิเศษ เพื่อให้ได้สาร Isoflavone ที่มีโครงสร้างคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง (Estrogen) อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

  • Skin Barrier Enhancer สารสกัดผสมรากโสม ใบยูคาลิปตัส และเมล็ด Quinoa ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และช่วยบรรเทาอาการ ผิวแพ้ง่าย ผดผื่น

  • ElfaMoist™ AC ( N-Acetyl DGA) สารให้ความชุ่มชื้นกับผิวที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมลึก ซึมไว ช่วยเก็บกักน้ำในชั้นผิวได้ลึกและนานถึง 30 ชั่วโมง

  • MandarinClear ช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ดูสุขภาพดี ผิวมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ไม่แห้งกร้าน เรียบเนียน และแข็งแรงขึ้น

 

  สูตรมาส์กหน้าดูดสิ่งสกปรก 

Fuji Lava Detox Mask มาส์กบำรุงผิวหน้าแบบล้างออก ที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกในรูขุมขนและลดเลือนความหมองคล้ำของผิวหน้าด้วยแร่ธาตุที่ได้จากลาวาภูเขาไฟฟูจิ ผสานคุณค่าสารสกัด AHA ที่ได้จากผลไม้ทั้ง 7 ชนิด ดูแลผิวจากการระคายเคืองต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เพียงแค่นวดและพอกทิ้งไว้ 10-20 นาที ก็จะช่วยให้ผิวเนียนใสขึ้น แลดูสุขภาพดี

Active Ingredients

  • Fuji Lava Mineral Powder ช่วยลดการอักเสบ แก้ผดผื่น และลดอาการคัน ทั้งยังช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ สาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

  • Sophora Root Extract ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งและฆ่าเชื้อโรค
    AHA Extract Fruit Formula ได้แก่ Apricot Extract, Guava Extract, Grape Extract, Mango Extract, Peach Extract, Strawberry Extract และ Raspberry Extract

 

  สูตรมาส์กหน้าบำรุงผิว หน้าใส 

Rose Water Sleeping Pack มาส์กบำรุงผิวหน้าเนื้อเจลสูตรบางเบา ซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว กลิ่นหอมอ่อนโยนสามารถทาทิ้งไว้ได้โดยไม่ต้องล้างออก ด้วยคุณค่าจากน้ำกุหลาบจะช่วยเติมความชุ่มชื้นสู่ผิวหน้า ให้ผิวที่เคยแห้งกร้านกลับมาดูสดใส เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา เสมือนผิวได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ พร้อมเผยผิวเรียบเนียน นุ่มเด้ง ริ้วรอยและจุดด่างดำแลดูจางลง เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอ 

Active Ingredients

  • Rose Water ป้องกันการเกิดริ้วรอย การระคายเคืองของผิว ช่วยกระชับรูขุมขน ลดการเกิดริ้วรอยจุดด่างดำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และช่วยปรับความสมดุลของสภาพผิวให้ผิวพรรณสว่างสดใส 

     

  • Rose Placenta ช่วยให้ผิวขาวใส ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว กระตุ้นให้ร่างกายผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน แก้ปัญหาฝ้า ริ้วรอย กระ ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย

     

  • Vitamin B3 (Niacinamide) ช่วยลดเลือนริ้วรอยหมองคล้ำของผิว ลดการอักเสบของผิว และลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ผิวแลดูมีสุขภาพดี

     

  • Aloe Vera Gel ช่วยลดการอักเสบของผิว บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และช่วยชะล้างสารพิษ ผลัดเซลล์ผิวที่ตายและกระชับรูขุมขนพร้อมเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว รวมถึงช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว

 

 

 

3. อ่านคำแนะนำบนผลิตภัณฑ์ก่อนการมาส์กหน้า

ความเชื่อเกี่ยวกับ “การมาส์กหน้าทิ้งไว้เป็นเวลานานเท่าไหร่ยิ่งดี” หรือ “การมาส์กหน้าแบบแผ่นทิ้งไว้ข้ามคืนจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น” นั้นเป็นความเชื่อที่ส่งต่อกันมาแบบผิด ๆ เพราะความเป็นจริงแล้วมาส์กแต่ละประเภทจะมีคำแนะนำที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นมาส์กหน้าแบบแผ่นหรือชีทมาส์ก มาส์กหน้าแบบครีมหรือสลีปปิ้งมาส์ก เป็นต้น 

แล้วเราควรมาส์กหน้ากี่นาที? หรือควรมาส์กหน้าตอนไหน? หากต้องการมาส์กหน้าให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี เราควรทำตามคำแนะนำหรือขั้นตอนที่ระบุไว้บนผลิตภัณฑ์จะดีที่สุด เช่น การมาส์กหน้าแบบชีทมาส์ก ควรมาส์กไม่เกิน 20 นาที เพราะถ้าหากแปะมาส์กชีททิ้งไว้ข้ามคืนแผ่นมาส์กที่แห้งแล้วจะดูดซับความชุ่มชื้นจากผิวหน้าของเรากลับไปหมด ทำให้ผิวหน้าของเราแห้งกว่าเดิม หรือการมาส์กหน้าแบบสลีปปิ้งมาส์กสามารถทาทิ้งไว้ข้ามคืนได้โดยไม่ต้องล้างออก เป็นต้น ดังนั้นวิธีมาส์กหน้าที่ถูกวิธีคือควรทำตามคำแนะนำของมาส์กแต่ละประเภทแต่ละยี่ห้อ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

 

 

4. ไม่ใช้แผ่นมาส์กหน้าซ้ำ

การมาส์กหน้าแบบชีทมาส์กเป็นวิธีที่ใครหลาย ๆ คนนิยมใช้ที่สุด เพราะใช้งานง่าย หาซื้อได้ง่าย แถมยังมีสูตรให้เลือกอีกมากมาย เมื่อมาส์กหน้าเสร็จก็ยังเหลือน้ำเอสเซนส์อยู่ในซองอีก บางคนจึงเลือกวิธีการมาส์กหน้าแบบใช้ซ้ำโดยนำเอาแผ่นมาส์กที่ใช้แล้วกลับไปแช่ในซอง แต่หารู้ไม่ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

การมาส์กหน้าโดยใช้แผ่นมาส์กซ้ำเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เชื้อแบคทีเรียที่ตกอยู่บนแผ่นมาส์กที่ใช้แล้วไปปนเปื้อนและเติบโตอยู่กับน้ำเอสเซนส์ที่เหลือในซอง เมื่อนำกลับมาใช้ใหม่อาจก่อให้เกิดสิวหรือการอักเสบบนใบหน้าตามมาได้ ดังนั้นถ้ารู้สึกเสียดายน้ำเอสเซนส์ที่เหลืออยู่ในซอง สามารถนำเอามาทาตัว หรือนวดไปบนผิวตามร่างกายส่วนต่าง ๆ ได้

 

5. บำรุงผิวหลังมาส์กหน้า

หลังจากการมาส์กหน้าเสร็จ ขั้นตอนต่อไปที่ขาดไม่ได้เลยคือการบำรุงผิวหน้า เพราะแผ่นมาส์กหน้าบางยี่ห้อก็จะเน้นแค่สูตรเดียว เช่น มาส์กหน้าชุ่มชื้น มาส์กหน้าลดรอยสิว มาส์กหน้าขาว เป็นต้น ซึ่งบางสูตรก็ไม่เพียงพอสำหรับปัญหาผิวของแต่ละคน ดังนั้นหลังจากมาส์กหน้าเสร็จเราควรใช้สกินแคร์ชนิดต่าง ๆ เสริมด้วย เพื่อแก้ไขปัญหาผิวในส่วนอื่น ๆ เช่น ริ้วรอย สิว จุดด่างดำ อายครีม กระชับรูขุมขน เป็นต้น 

หากใครเป็นคนที่ไม่มีปัญหาผิวอื่น ๆ ก็อาจใช้แค่แผ่นมาส์กเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างเดียวก็ไม่ผิด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคน แต่ถ้าหากใครกังวลเกี่ยวกับปัญหาผิวอื่น ๆ บนใบหน้า การบำรุงผิวหลังมาส์กหน้าก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่จะช่วยเพิ่มให้ผิวหน้าของเราแลดูสุขภาพดีมากขึ้น นอกจากนี้การใช้สกินแคร์บำรุงผิวหลังมาส์กหน้าจะช่วยให้สกินแคร์ซึมลงสู่ผิวได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

โดยตัวอย่างสูตรครีมที่แนะนำหลังจากการมาส์กหน้าคือ ครีมช่วยลดเลือนริ้วรอย Age-Defying Retinol-like Cream ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้นจากทาง Derma Innovation ประกอบด้วยสารสกัดธรรมชาติอย่าง Vitanol EL ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ Retinol และ OSILIFT® เทคโนโลยีการยกกระชับด้วยโมเลกุลน้ำตาล ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ริ้วรอยแลดูจางลง ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบจาก Hyaluronic Acid ที่จะเข้าฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน และหย่อนคล้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 6. ไม่จำเป็นต้องมาส์กหน้าทุกวัน

มาส์กหน้าทุกวันดีไหม? มาส์กหน้าทุกวันได้ไหม? เป็นคำถามที่ใครหลาย ๆ คนมักถกเถียงกันอยู่บ่อย ๆ จริง ๆ แล้วเราสามารถมาส์กหน้าได้ทุกวัน แต่ต้องเป็นที่มาส์กหน้าสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นเท่านั้น เนื่องจากสูตรมาส์กหน้าอื่น ๆ เช่น ลดเลือนจุดด่างดำ หรือสูตรเพิ่มความขาวกระจ่างใส อาจมีส่วนผสมที่ทำให้ผิวของเราบางลงได้ สูตรอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นจึงควรใช้เพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอแล้ว 

 

การมาส์กหน้าเป็นประจำทุกอาทิตย์จะช่วยให้ผิวหน้าของเราดูชุ่มชื้นมากขึ้น ผิวดูอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวลแลดูสุขภาพดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น เพราะสามารถมาส์กหน้าได้ทุกวัน 

สำหรับใครที่สนใจอยากลองสร้างแบรนด์ที่มาส์กหน้าเป็นของตัวเองสามารถปรึกษากับทางโรงงานผลิตเครื่องสำอาง เดอร์มา อินโนเวชั่น เรารับผลิตมาส์กหน้าบำรุงผิวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นมาส์กหน้ารูปแบบครีม แบบแผ่นมาส์กหน้า มาส์กหน้าแบบลอกออก มาส์กโคลน เรายินดีให้คำปรึกษาเรื่องสารสกัดและสูตรต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทุกรูปแบบให้กับลูกค้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้