8 เคล็ดลับบำรุงผิวให้สวยใส ใครอยากผิวดี ห้ามพลาด!

Last updated: 20 ต.ค. 2565  |  3688 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 8 เคล็ดลับบำรุงผิวให้สวยใส ใครอยากผิวดี ห้ามพลาด!

          ผิวสุขภาพดี หรือ ผิวสวยไม่ใช่เพียงแค่ผิวขาวเท่านั้น แต่ผิวสวย คือ ผิวที่สุขภาพดีสวยใส เรียบเนียน ไร้จุดด่างดำ และยังคงมีความชุ่มชื้น ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถมีผิวที่สวยได้ หากคุณมีการบำรุงผิวที่ดีมากพอ นอกจากนี้การมีผิวสวยยังเป็นการบ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่ใส่ใจดูแลตนเองตลอดเวลา มีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก 

          มิสเดอร์มารวมเคล็ดลับ 8 วิธีบำรุงผิวหน้า ผิวกาย ให้กลับมาสวยเนียนใส ไร้จุดด่างดำ พร้อมทั้งช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรง และชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว เพื่อคงความอ่อนเยาว์ และทุกอย่างเกี่ยวกับการบำรุงผิวรวมไว้ให้แล้ว

 


1. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

การบำรุงผิวขั้นตอนแรกควรเริ่มจากภายในสู่ภายนอก คือ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว ได้แก่ 

 

  ผักผลไม้บำรุงผิว

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า ผักและผลไม้อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวและร่างกาย ซึ่งการทานผักและผลไม้เป็นวิธีดูแลผิวให้กลับมาขาวกระจ่างใส ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณให้กลับมาสุขภาพดี การทานผักและผลไม้บำรุงผิวพรรณจึงถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด

 

  ดื่มน้ำช่วยให้ผิวแข็งแรง

ร่างกายของมนุษย์เราต้องการน้ำประมาณ 1.5 - 2 ลิตร ต่อวัน เพื่อไปบำรุงระบบต่างๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทำให้กับระบบการไหลเวียนของโลหิตและหัวใจ แถมยังช่วยบำรุงผิวให้ผิวพรรณกลับมามีความนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน นอกจากนี้การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวันยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้กลับมาสดใสมีเลือดฝาดแลดูสุขภาพดีอีกด้วย

 

  อาหารเสริมบำรุงผิว 

นอกจากการทานอาหารที่มีประโยชน์และการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว เรายังสามารถบำรุงผิวให้กลับมาสวยใส เนียนนุ่ม และให้ความชุ่มชื้นได้เร็วขึ้น ด้วยการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงผิวอย่าง Jelly Strip Blink Blink Coollagen อาหารเสริมในรูปแบบเจลลี่ที่จะช่วยให้ผิวดูฉ่ำโกลว์ มีออร่า พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับชั้นผิว ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ 


Jelly Strip Blink Blink Collagen เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงผิวที่รวบรวมสารสกัดในการบำรุงผิวที่คัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ไม่ว่าจะเป็น สารกัดจากมะเขือเทศสีเหลืองทอง สารสกัดทับทิมจากฝรั่งเศส และ Micronize coenzyme Q10 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมสารสกัด ช่วยบำรุงให้หน้าใส และเห็นผลลัพธ์ด้านผิวขาวกระจ่างใสได้อย่างชัดเจน 

สำหรับท่านใดที่สนใจผลิตอาหารเสริมในรูปแบบเจลลี่ หรืออาหารเสริมรูปแบบอื่นๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ รับผลิตอาหารเสริม โดยบริษัท Derma Health ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารเสริมโดยเฉพาะ

 

 


2. ล้างหน้า ขัดผิว ชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้าง

ขั้นตอนการล้างหน้าและขัดผิวนับเป็นขั้นตอนการบำรุงผิวที่สำคัญ เนื่องจากขั้นตอนล้างหน้าและขัดผิวเป็นการล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิว เพื่อลดการเกิดสิวที่เกิดจากการอุดตันจากสิ่งสกปรก โดยผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป และไม่ควรมีส่วนผสมของสารที่อาจก่อให้เกิดความระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน 

นอกจากนี้การขัดผิวยังเป็นวิธีการบำรุงผิวที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกไป โดยแนะนำให้ขัดผิวด้วยสครับ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวด้วยการขัดผิวอาจจะเลือกสครับผิวที่เม็ดสครับไม่ใหญ่มาก หรือ จะใช้เป็นครีมที่ผสมกรดผลไม้ความเข้มข้นต่ำ ทาก่อนนอน 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้เช่นเดียวกัน

 

3. ทาครีมและสกินแคร์บำรุงผิว

  เลือกใช้เซรั่มที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

การทาครีมหรือเซรั่มที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยเติมน้ำหรือความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเป็นอีกวิธีการบำรุงผิวที่หลายคนเลือก เนื่องจากเห็นผลลัพธ์จริง ทดสอบประสิทธิภาพเซรั่ม Skin Defense Repair Serum สูตรอ่อนโยน สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ด้วยการผสานคุณค่าระหว่าง DS-Cerix-5 และ SK-Influx V ดูแลและฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิว

  เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย  

ปัญหาริ้วรอยและตีนกาเกิดจากสภาพผิวที่เสื่อมลงตามวัยและระยะเวลาการบำรุงผิวนับว่าเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะมองข้ามได้ การดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตรงจุดอย่าง Age-Defying Retinol-like Cream ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้น ช่วยลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มผิวให้อิ่มฟูดูอ่อนเยาว์ด้วยคุณค่าจากสารสกัด Vitanol EL จากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ Retinol และ OSILIFT® เทคโนโลยีการยกกระชับด้วยโมเลกุลน้ำตาล ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ริ้วรอยแลดูจางลง 


 เลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง (Whitening)

ในปัจจุบันเทรนด์ผิวขาวกำลังเป็นที่นิยมทำให้ใครๆ ก็อยากมีผิวสวย ขาวใสกันทั้งนั้น ดังนั้นตัวช่วยที่จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง เช่น สารกลุ่มวิตามินซี และ วิตามินบีสาม ที่จะช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสในผลิตภัณฑ์สูตรมาตรฐาน Cherry Blossom Blooming Facial Cream ครีมบำรุงผิวหน้ากระจ่างใส คุณค่าจากสารสกัดดอกซากุระ ผสานด้วย Hydrolyzed Collagen ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นลงสู่ผิว ให้ผิวดูอิ่มน้ำอิ่มฟู เต่งตึง

นอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงผิวให้กลับมาแลดูสุขภาพดีแล้ว การมาส์กหน้าก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้บำรุงผิวให้กลับมาขาวใส พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี

 

 4. ทาครีมกันแดดปกป้องผิว

แสงแดดนับว่าเป็นตัวทำลายผิวที่อันตรายและรุนแรง ยิ่งประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อนและมีแดดตลอดทั้งปี การทาครีมกันแดดจึงเป็นวิธีบำรุงผิวที่ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด สำหรับแดดเมืองไทยแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้ โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป และค่า PA 3+ ขึ้นไป

วิธีทาครีมกันแดดที่ดี ควรให้ทาครีมกันแดดปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือสำหรับผิวหน้า และ 1 แก้วช็อตสำหรับผิวกาย พร้อมทั้งทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพื่อสุขภาพผิวที่ดีในระยะยาว เพราะการทาครีมกันแดดนอกจากจะดูแลหน้าให้ขาวใส ป้องกันผิวเสีย ผิวไห้จากแสงแดด และป้องกันมะเร็งผิวหนังแล้ว ยังเป็นการชะลอริ้วรอยที่จะขึ้นอีกด้วย

 

5. ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำนอกจากจะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รูปร่างสมส่วนแล้ว ยังเป็นการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก โดยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยวันละ 30 นาที เป็นประจำจะช่วยให้ฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายมีความสมดุล พร้อมทั้งช่วยซ่อมแซมระบบต่างๆ ช่วยกำจัดสารพิษเพิ่มปริมาณออกซิเจนไปยังเซลล์ผิว ทำให้ผิวพรรณกลับมาแลดูมีสุขภาพดี และสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายกลางแจ้งอย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิว

 

6. พักผ่อนให้เพียงพอ

 

การพักผ่อนให้เพียงพอไม่ใช่เป็นเพียงการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายเท่านั้น แต่การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นวิธีบำรุงผิวที่ช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรง การนอน 6 - 8 ชั่วโมงต่อวันจะช่วยให้รู้สึกสดชื่นพร้อมทั้งช่วยให้ผิวพรรณกลับมาดูสดใส เปล่งปลั่ง 

โดยท่านอนหงายเป็นท่านอนที่เหมาะสมที่สุด เพราะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าไปเสียดสีกับปลอกหมอนที่อาจจะมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวและริ้วรอยต่างๆ ได้ และสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการนอนหลับอาจจะหาตัวช่วยเป็นการดมกลิ่นอโรม่าอ่อนๆ ที่ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น

 

7. งดหรือเลิกแอลกอฮอล์และบุหรี่

การดื่มแอลกอฮอล์หรือการสูบบุหรี่เป็นการเพิ่มความหมองคล้ำให้แก่ผิว และทำให้เส้นเลือดตีบตัน เลือดไหลเวียนไม่สะดวก พร้อมทั้งยังไปทำลายอิลาสตินและคอลลาเจนที่จำเป็นต่อผิว ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ และ แห้งกร้าน ไม่น่าสัมผัส นอกจากนี้การดื่มแอลกอฮอล์หรือการสูบบุหรี่ยังทำให้ร่างกายขาดวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวบาดเจ็บได้ง่าย พร้อมทั้งทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร 

 

8. หัวเราะเยอะๆ ส่งผลดีต่อผิว

การหัวเราะบ่อยๆ นั้นเป็นการบ่งบอกว่าคุณกำลังมีความสุข โดยที่ความสุขทางจิตใจเป็นการบำรุงผิวที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าปัจจัยภายนอกอื่นๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น ทันทีที่คุณหัวเราะกล้ามเนื้อบนใบหน้าและทั่วร่างกายจะยืดตัว ชีพจรกับความดันโลหิตจะเพิ่มขึ้น ที่นับว่าเป็นข้อดีเพราะจะช่วยลำเลียงออกซิเจนไปยังเนื้อเยื่อต่างๆ ในร่างกาย เป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับทุกระบบภายในร่างกาย ตั้งแต่สมอง ระบบไหลเวียนเลือด รวมไปถึงผิวพรรณ เพราะฉะนั้นลองหาเวลาให้กับตัวเองได้ทำในสิ่งที่ชอบและมีความสุขจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น การดูหนัง ฟังเพลง ปลูกต้นไม้ วาดภาพ และถ่ายรูป เป็นต้น

 

         การบำรุงผิวที่ดีไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกายควรใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการนอนหลับพักผ่อน รับประทานอาหารทานที่มีประโยชน์ต่อผิว การทำกิจวัตรประจำวัน รวมไปถึงการทาครีมบำรุงผิว และ การทานอาหารเสริมบำรุงผิว ที่จะช่วยให้คุณมีผิวที่แลดูสุขภาพดี สวยใส ไร้ริ้วรอย เนียนนุ่มน่าสัมผัส นอกจากนี้อย่าลืมที่จะหากิจกรรมที่เพิ่มความสุขให้กับตนเอง เพราะถ้าคุณมีความสุข และอารมณ์ที่มั่นคง ผิวของคุณจะดีไปด้วย 


          สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวของตัวเอง Derma Innovation โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ครีม และสบู่ ที่ได้มาตรฐาน พร้อมผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการผลิต สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-962-3223, 02-962-2177 และ 095-982-9444 เรายินดีให้คำปรึกษาฟรี! 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้