สร้างปราการผิวให้แข็งแรงด้วย Ceramide

Last updated: 2 มิ.ย. 2565  |  2548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างปราการผิวให้แข็งแรงด้วย Ceramide

     เสริมความแข็งแรงให้กับผิวหน้าควรเริ่มอย่างไรดี? ต้องเริ่มที่การเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นอันดับแรก ภายใต้ผิวหนังของเรามีเซราไมด์ตามธรรมชาติอยู่แล้ว และเมื่อเวลาผ่านไปอายุที่เพิ่มขึ้นก็มีส่วนทำให้ปริมาณของเซราไมด์ในผิวลดลง เป็นต้นเหตุของหลากหลายปัญหาผิว อย่างเช่น ความหย่อนคล้อย และริ้วรอยก่อนวัย เป็นต้น

    สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ (Ceramides) เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มิสเดอร์มามีข้อมูลและประโยชน์ดีๆ ของเซราไมด์มาฝากกันค่ะ


เซราไมด์คืออะไร? 

เซราไมด์ (Ceramides) จะพบได้ในบริเวณผิวหนังชั้นนอกสุดที่เรียกว่า Stratum Corneum ซึ่งเป็นผิวหนังชั้นบนสุดของหนังกำพร้าเป็นสารจำพวกไขมัน หรือที่เรียกว่า ไลปิด (lipid) จะทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวเชื่อมโครงสร้างผิวให้แข็งแรง 



7 เหตุผลที่เราควรมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์

  ช่วยคืนความแข็งแรงให้เกราะป้องกันผิว

เซราไมด์ภายในผิวหนังมีบทบาทสำคัญ ที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันของร่างกายและเซลล์ต่างๆ จากสิ่่งแปลกปลอมภายนอก เมื่อเวลาผ่านไปเซราไมด์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติสามารถลดลงได้จากปัจจัยต่างๆ เช่น อายุที่เพิ่มขึ้น หรือการเผชิญแสงแดดและมลภาวะในแต่ละวัน เมื่อผิวของเราขาดเซราไมด์จะเกิดอาการผิวแห้ง ผิวอ่อนแอ ริ้วรอย และจุดด่างดำต่างๆ เซราไมด์จะเข้าไปช่วยซ่อมแซม และเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวทำให้เกราะป้องกันผิวของเราแข็งแรงขึ้น


  ช่วยล็อคความชุ่มชื้น

เซราไมด์ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวมีสุขภาพดีก็จะกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ดีขึ้น 


  ช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง

เซราไมด์ช่วยปกป้องผิวจากฝุ่นควัน มลภาวะ และสิ่งสกปรกที่เราพบเจอในแต่ละวัน


  ช่วยให้ผิวทนต่อสารออกฤทธิ์ (active ingerdient) จากสกินแคร์ทีใช้ได้ดีขึ้น

เซราไมด์ช่วยปกป้องผิวไม่ให้แพ้ง่ายจากสารเคมีที่จะระคายเคืองต่อผิวได้ง่าย


  ช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย

นอกจากการสูญเสียคอลลาเจนในชั้นผิวจะเป็นต้นเหตุของผิวหย่อนคล้อยแล้ว ริ้วรอยก่อนวัยสามารถเกิดขึ้นได้จากการที่ชั้นผิวของเราอ่อนแอ ซึ่งเซราไมด์จะเป็นส่วนผสมที่สามารถช่วยเสริมความแข็งแรงให้แก่ผิวได้อีกด้วย


  ช่วยลดอาการอักเสบ

เมื่อผิวหนังกำพร้าชั้นนอกอ่อนแอ ผิวของเราจะไม่สามารถทำหน้าที่ในการฟื้นฟูตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นที่มาของผิวแห้งและขาดน้ำ โดยอาการเหล่านี้ก็มักจะนำไปสู่การอักเสบของผิวต่างๆ 


  ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น

เซราไมด์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ส่งผลให้สุขภาพผิวโดยรวมดูดีขึ้น


Derma Innovation โรงงานรับผลิตครีม, เครื่องสำอาง และสบู่ แบบครบวงจร ดูแลและให้คำปรึกษาโดยทีมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมรองรับความต้องการกับสูตรมาตรฐานกว่า 200 สูตร สามารถเลือกพัฒนาสูตรด้วยสารสกัดที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และยังมีนวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัย การันตีด้วยคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลในทุกขั้นตอนการผลิตจาก ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716, FDA, Green Industry, HALAL 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้