ค่า SPF ที่ต้องรู้ก่อนเลือกผลิต “กันแดด”

Last updated: 18 เม.ย 2565  |  3824 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ค่า SPF ที่ต้องรู้ก่อนเลือกผลิต “กันแดด”

จะซีซั่นไหนๆ แดดประเทศไทยก็ยังคงร้อนแรงไม่มีแผ่ว แสงแดด คือ ตัวการทำร้ายผิวเรามากที่สุดทำให้เกิดทั้งริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ และทำให้ผิวแก่ก่อนวัย รวมถึงความรุนแรงของรังสี UVA ที่มีผลต่อผิวสามารถทะลุทะลวงและทำลายผิวหนัง ทำให้ผิวแก่ ผิวหยาบกร้าน และมีสีผิวที่คล้ำขึ้น รังสี UVB ทำให้เกิดอาการผิวหนังร้อนแดง หรือผิวไหม้จากแสงแดด ผลิตภัณฑ์กันแดดจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการดูแลผิว วันนี้มิสเดอร์มามีข้อมูลดีๆ ของกันแดดมาฝากไว้เป็นทางเลือกในการผลิตและเลือกใช้กันแดดได้อย่างถูกต้องกันค่ะ

 

SPF หรือ Sun Protection Factor คือ ค่าป้องกันแสงแดดเป็นตัวระบุระดับการปกป้องผิวจากรังสี UVB หรือเวลาที่ผิวทนต่อรังสีอัลตราไวโอเลตได้หลังจากทากันแดดแล้ว โดยปกติผิวจะรับมือกับแสงแดดโดยปราศจากกันแดดได้ประมาณ 15-30 นาที

ค่า SPF และ % การปกป้องแสง UV

  ค่า SPF เท่ากับ 15 จะดูดซับ UVB ได้ 93.3%

  ค่า SPF เท่ากับ 30 จะดูดซับ UVB ได้ 96.7%

  ค่า SPF เท่ากับ 50 จะดูดซับ UVB ได้ 98%

 

PA หรือ Protection Grade of UVA คือ ค่าวัดการป้องกันรังสี UVA ช่วยให้คอลลาเจนใต้ชั้นผิว ไม่เสื่อมสภาพจากแสงแดด

ค่า PA ทั้ง 3 ระดับ

  PA+ มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA น้อย

  PA++  มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ปานกลาง

  PA+++ มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูง

  PA++++ = มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA สูงสุด

 

3 ประเภทของกันแดดที่แนะนำสร้างแบรนด์

  Physical Sunscreen หรือ กันแดดแบบกายภาพจะช่วยสะท้อนรังสี UVA ออกจากผิวหนัง ปกป้องได้ทั้งรังสี UVA และ รังสี UVB 

  Chemical Sunscreen หรือ กันแดดแบบออกฤทธิ์ทางเคมีทำหน้าที่ดูดซับรังสีไม่ให้ทะลุผ่านไปยังผิวหนังได้ 

  Hybrid Sunscreen หรือ กันแดดแบบผสมมีคุณสมบัติทั้งสะท้อนและดูดซับรังสีในตัวเอง

 

กันแดดที่ดีควรมีทั้งค่า SPF และค่า PA+++ เพื่อการปกป้องผิวจากแสงแดดได้ x2 Mineral Sunscreen SPF 50 PA+++ นวัตกรรมครีมกันแดดสูตร Non Chemical Sunscreen อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ช่วยคุมมันกันเหงื่อ ปลอดภัย ไม่ทำร้ายปะการัง ก่อนเลือกผลิตหรือเลือกซื้อกันแดดควรตรวจสอบหน้าฉลากด้วยนะคะ

 

Derma Innovation โรงงานรับผลิตครีม, เครื่องสำอาง, สบู่ และอาหารเสริมแบบครบวงจร ดูแลและให้คำปรึกษาโดยทีมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมรองรับความต้องการกับสูตรมาตรฐานกว่า 200 สูตร สามารถเลือกพัฒนาสูตรด้วยสารสกัดที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และยังมีนวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัย การันตีด้วยคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลในทุกขั้นตอนการผลิตจาก ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716, FDA, Green Industry, HALAL 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้