Meal Replacement ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ตัวช่วยที่ต้องมีของคนลดน้ำหนัก

Last updated: 11 ม.ค. 2565  |  8449 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Meal Replacement ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ตัวช่วยที่ต้องมีของคนลดน้ำหนัก

     รู้หรือไม่? การออกกำลังกายช่วยเราได้แค่ 30% ส่วนอีก 70 % อยู่ที่การกิน เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่าคนที่ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำนั้น ทำไมถึงยังคงอ้วนอยู่หรือมีรูปร่างที่ไม่ตรงตามความต้องการซะที มีการ Research ออกมาว่า "ส่วนใหญ่เป็นเพราะการกิน" หลายคนคงเคยได้ยินหรือรู้จัก ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร (Meal Replacement) กันมาบ้างแล้ว วันนี้มิสเดอร์มาจะพามาเจาะลึกคุณประโยชน์ที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารกันค่ะ

 

 

 


ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร (Meal replacement) คืออะไร?

เป็นอาหารที่ใช้ควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนัก ใช้ทานแทนอาหารที่ทานตามปกติใน 1 มื้อ หรือมากกว่า 1 มื้อ โดยมีเป้าหมายหลักคือควบคุมปริมาณพลังงานที่ร่างกายได้รับ ตามประกาศจากกระทรวงสาธารณสุขฉบับที่ 121 ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารจำเป็นต้องขึ้นทะเบียนกับ อย. ว่ามีสารอาหารครบ 5 หมู่ ตามปริมาณและสัดส่วนที่กำหนด เพื่อสามารถนำมาใช้ทดแทนมื้ออาหารได้จริง

 

 

 

Meal Replacement ที่ดีต้องมีคุณภาพและมาตรฐานดังต่อไปนี้

  1. มีพลังงาน 200-400 กิโลแคลอรี ต่อการทาน 1 มื้อ
  2. พลังงานที่ได้ต้องมาจากสารอาหารที่เป็นแหล่งของโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันเพื่อให้ได้สารอาหารหลักครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ
  3. มีวิตามินชนิดต่างๆดังต่อไปนี้ ในปริมาณที่เหมาะสม A, E, C, B1, B2, B6, B12, ไนอะซีน, กรดโฟลิค,ไบโอติน และกรดแพนโทธีนิค
  4. มีเกลือแร่ต่างๆดังต่อไปนี้ในปริมาณที่เหมาะสมต่อ 1 มื้อ แคลเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก,ไอโอดีน, แมกนีเซียม, ทองแดง, สังกะสี, โพแทสเซียม, แมงกานีส และโซเดียม

 

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมีทั้งโปรตีนสูง หรือใยอาหารสูง มีการปรุงแต่งเพื่อให้อยู่ท้อง ดื่มง่าย ร่างกายดูดซึมอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบโจทย์ด้านสุขภาพ แต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเรื่องของโภชนาการอาหารของผลิตภัณฑ์ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารที่ให้สารอาหาร และพลังงานต่อร่างกายอย่างครบถ้วน และยังช่วยให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปอย่างสมดุล ไม่กระทบการทำงานของร่างกาย

Meal Replacement Coffee  รสกาแฟชนิดชงดื่ม อุดมด้วยวิตามิน กรดอะมิโน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ที่จำเป็นต่อร่างกาย มีส่วนช่วยซ่อมแซม และเสริมสร้างกล้ามเนื้อในร่างกายให้แข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก


Derma-Innovation โรงงานรับผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร สามารถผลิตทั้งรูปแบบชนิดแคปซูล, ชนิดผงกรอกปาก, ชนิดชงดื่ม, ชนิดเม็ดตอก และยังมีนวัตกรรมเครื่องจักรที่ทันสมัย ปลอดภัยได้มาตรฐาน ASEAN GMP, ISO 9001, ISO 22716, Halal

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้