7 เทรนด์สีแห่งปี 2022

Last updated: 19 ต.ค. 2564  |  18736 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เทรนด์สีแห่งปี 2022

เทรนด์สีประจำปี 2022 แต่ละโทนสีนั้นยังคงสะท้อนให้เห็นถึงการวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องที่มีเรื่องของดิจิทัล ความหวัง พลังบวก และความมั่นใจ สามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับ แบรนด์สินค้า หรือธุรกิจเครื่องสำอาง, สบู่, สกินแคร์ และอาหารเสริม

อัพเดทแบบเจาะลึกก่อนใครได้ทั้ง 7 โทนสีดังนี้เลยค่ะ



Anise Flower

สีครีมตัวแทนของความจิตดีและปรนนิบัติตนเอง

Pantone : 12-0717 TCX

 

เริ่มต้นกันด้วยเฉดสีครีม เป็นตัวแทนแห่งความดี การมีจิตใจที่ดีงาม และเป็นตัวแทนแห่งการปรนนิบัติตัวเอง สีครีมหรือ Anise Flower สามารถปลอบประโลมตัวคุณให้มีจิตใจที่ดีงาม มีความสุข เหมือนช่วงเวลาแห่งการปรนนิบัติตนเอง ได้ทำในสิ่งที่ชอบนั่นเอง เฉดสีครีมนี้ส่วนใหญ่จะอยู่บนผลิตภัณฑ์สกินแคร์ หรือพวกบรรจุภัณฑ์ งานออกแบบ และของตกแต่งบ้าน เป็นต้น


 

Stratosphere


สีฟ้าตัวแทนนวัตกรรม ภูมิปัญญา รอยต่อระหว่างน้ำทะเลและท้องฟ้า

Pantone : 14-4508 TCX

 

สีที่มาแรงไม่แพ้กัน คือ โทนสีฟ้า หรือ Stratosphere ซึ่งสีนี้เปรียบเสมือนตัวแทนของสิ่งแวดล้อม ที่จะคอยผลักดันให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหา และความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งเป็นสีที่มีผลต่ออารมณ์ความเห็นใจ และเฉดสีนี้ยังเป็นสีที่อยู่ระหว่างรอยต่อของน้ำทะเลและท้องฟ้า ที่เปรียบดั่งการไร้รอยต่อระหว่างธรรมชาติ และนวัตกรรมที่ทันสมัยในฐานะภูมิปัญญาแห่งอนาคตอีกด้วย

 

 

Purple Rose


สีม่วงตัวแทนพลังแห่งการสร้างสรรค์สำหรับสื่อโลก Virtual

Pantone 15-3716 TCX

 

แน่นอนว่าในปี 2022 ก็ยังคงหนีไม่พ้นในเรื่องของโลกออนไลน์ที่ ณ ปัจจุบันโลกของเราได้ทะยานเข้าสู่โลกแห่ง Virtual อย่างเต็มรูปแบบ สีที่บ่งบอกถึงพลังแห่งการสร้างสรรค์คงหนีไม่พ้นสีม่วง อย่างเฉดของ Purple Rose หรือกลีบกุหลบสีเข้มอย่างแน่นอน สีนี้สามารถลดความตึงเครียดทางด้านอารมณ์ได้อีกด้วย และยังคงเป็นสีตั้งต้นที่นำมาใช้ในการสร้างสรรค์แห่งโลกของ Virtual ให้ดูมีพลัง ลึกลับ และน่าค้นหา

 

 

Radiant Yellow


สีเหลืองเข้มตัวแทนแห่งความมั่นใจ และการกักตุนพลังบวกเอาไว้ภายใน

Pantone : 15-1058 TCX

 

เพิ่มเฉดสีของความเข้มข้นขึ้นอย่างสี Radiant Yellow หรือที่เรียกว่าเฉดสีมะม่วงสุก สีนี้จะเป็นตัวแทนของความมั่นใจ และเป็นสีที่ใช้ไว้กักตุนพลังบวกไว้ภายในจิตใจ นิยมนำมาใช้ในสินค้าแฟชั่น และงานออกแบบ DIY เพื่อระเบิดความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างได้เต็มที่

 

 

Acid Lime


สีเขียวสะท้อนแสงตัวแทนแห่งความซ่าบซ่า หลอมรวมระหว่างความเก่าและใหม่

Pantone : 14-0340 TCX

 

สี Acid Lime หรือเขียวสะท้อนแสง ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ สดชื่น และซ่าบซ่าไปพร้อมๆ กัน สีนี้ยังเปรียบได้กับการหลอมรวมเอาทั้งสิ่งเก่าและสิ่งใหม่เข้าไว้ด้วยกัน ดั่งวิวัฒนาการ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแฟชั่นของเสื้อฟ้า กระเป๋าแบรนด์ต่างๆ ในครึ่งปีหลังนี้เริ่มทยอยนำสีเขียวสะท้อนแสงมา adapt เข้ากันเพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้กับแบรนด์ด้วย

 

 

 

Festival Fuchsia


สีชมพูอมม่วงตัวแทนแห่งการปลดปล่อย

Pantone : 19-2437 TCX

 

สีชมพูอมม่วง ได้กลายเป็นตัวแทนแห่งการปลดปล่อยพลังกาย พลังใจ ของมนุษย์ มอบพลังขับเคลื่อนทั้งในชีวิตจริง และโลกดิจิทัล โดยสำนักเทรนด์ NellyRodi ได้ระบุสีนี้ไว้ว่าคือสีแห่งพลังของการปลดปล่อยอย่างแท้จริง และในช่วงครึ่งปีหลังนี้เหล่า Influensers ต่างหันมานำเสนอหรือพรีเซนต์สินค้ารีวิวในโทนของสีนี้กันมากขึ้น

 

 

Java

สีน้ำตาลเข้มตัวแทนแห่งวัฏจักร และวงจรธรรมชาติบนวัฒนธรรมร่วมสมัย

Pantone : 19-1016 TCX

 

เฉดสีสุดท้ายประจำปี 2022 กับสี Java หรือน้ำตาลเข้ม สีนี้เป็นตัวแทนของวัฏจักร และวงจรธรรมชาติ โดยสีน้ำตาล Java นั้นเป็นโทนสีที่เหมือนกับเปลือกไม้, ดิน และธรรมชาติ ซึ่งมักจะเห็นได้จากนักออกแบบในยุคนี้ที่จะเน้นการใช้งานของเฉดสีนี้ร่วมกันกับวัตถุจริงที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 

Derma-Innovation เรามีบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ หลากสี หลายขนาด ทั้งแบบหลอด ขวดซีรั่ม กระปุก กล่องกระดาษ ซองซาเช่ ดีไซน์และเทคนิคพิเศษมากมาย พร้อมผู้เชี่ยวชาญที่คอยดูแลและให้คำแนะนำ คุณจึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพของแพ็คเกจจิ้งและคุณภาพสินค้าที่จะได้รับ 

ทั้ง 7 โทนสีในปี 2022 มีทั้งความหมาย และความเหมาะสมในการเลือกนำไปใช้ในแบรนด์สินค้า ธุรกิจ และอื่นๆ เพื่อเป็นจุดยืนหรือกำหนด Theme ได้อย่างไม่ตกเทรนด์นะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้