เจ้าของแบรนด์ต้องรู้!! ฉลากแบบไหนควรมีไว้บนสินค้า

Last updated: 17 ก.พ. 2564  |  4977 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าของแบรนด์ต้องรู้!! ฉลากแบบไหนควรมีไว้บนสินค้า

การเลือกผลิตสกินแคร์หรือเครื่องสำอางช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดคือ การผลิตตั้งแต่ต้นปี เพื่อคงไว้ซึ่งคุณภาพและสินค้าที่พร้อมขายทันที ส่วนการผลิตปลายปีนั้นเหมาะกับการรีออเดอร์เพื่อมีสินค้าไว้พร้อมขายตลอดทั้งปี 

วันหมดอายุของสกินแคร์และเครื่องสำอางแต่ละชนิดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ในสกินแคร์และเครื่องสำอางจะมีสารกันเสียไว้เพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อจุลชีพ เราจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของสุขภาพเรา

  ค่าเฉลี่ยโดยปกติอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 1-2 ปี นับจากวันที่ผลิต แต่ก็จะมีบางชนิดที่มีอายุสั้นกว่านั้น แบ่งจำง่ายๆ ได้ดังนี้

 

 

  • ผลิตภัณฑ์เนื้อ Liquid เช่น มาสคาร่า, อายไลน์เนอร์ จะมีอายุการใช้งาน 3-6 เดือน หลังจากเปิดใช้
  • ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมหรือเจล เช่น ครีมบำรุงผิว, รองพื้น,โลชั่น,คุชชั่น จะมีอายุการใช้งาน 1 ปี หลังจากเปิดใช้
  • ผลิตภัณฑ์กลุ่มผงสีและลิปสติก เช่น บลัชออน,อายแชร์โดว์ จะมีอายุการใช้งาน 2 ปี หลังจากเปิดใช้

 

 ที่สำคัญคือให้สังเกต "วันที่หมดอายุ" บน Packaging เป็นหลัก และต้องสังเกตเครื่องหมาย PAO บน Packaging สกินแคร์และเครื่องสำอางส่วนมากจะมีเครื่องหมายที่เป็นเครื่องหมายรูปกระปุกและมีเลขอยู่ด้านใน เรียกว่า Period After Opening ( PAO)  นอกจากนี้อายุการใช้งานของสกินแคร์และเครื่องสำอางขึ้นอยู่กับการใช้งานและการเก็บรักษาอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้