10 ผลิตภัณฑ์ความงามแปลก ๆ ของเกาหลีที่สามารถใช้งานได้จริง

Last updated: 23 ก.ย. 2563  |  8386 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ผลิตภัณฑ์ความงามแปลก ๆ ของเกาหลีที่สามารถใช้งานได้จริง

10 ผลิตภัณฑ์ความงามแปลก ๆ ของเกาหลีที่สามารถใช้งานได้จริง

ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เกาหลีใต้ได้กลายเป็นมหานครแห่งความงามโลกจนกระทั่งมีคำศัพท์พิเศษที่รู้จักกันในชื่อ K-beauty ขึ้นมา ซึ่งใช้อธิบายผลิตภัณฑ์และเคล็ดลับการบำรุงผิวแบบชาวเกาหลี บ่อยครั้งที่เกิดผลิตภัณฑ์ทางความงามแปลก ๆ ขึ้น และสร้างความประหลาดใจให้แก่ชาวโลก เช่น การใช้รังนก และเมือกหอยทากเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพและสามารถช่วยคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายดูอ่อนเยาว์ลงได้อย่างน่าอัศจรรย์

 

รังไหมสครับผิวหน้าตามธรรมชาติ
รังไหมที่ผ่านการปั่นไหมดิบแล้วสามารถนำมาขัดผิวหน้าได้ อาจฟังดูแปลก ๆ แต่ตอนนี้รังไหมถูกใช้อย่างแพร่หลายใน K-beauty เพื่อการผลัดเซลล์ผิวและทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดและอ่อนโยน เนื่องจากมีโปรตีนจากแป้งและมีสัมผัสที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า


 

ผลิตภัณฑ์ความงามจากไวน์แดง
ในช่วงเวลานี้ผลิตภัณฑ์ความงามจากไวน์แดงเป็นที่นิยมกันมาก มีงานวิจัยออกมาว่าไวน์แดงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีคุณสมบัติในการต่อต้านริ้วรอยและให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ทำให้ส่วนผสมนี้ถูกนำมาใช้ในมาส์กหน้า ครีมหรือเซรั่มบำรุงผิว และแม้กระทั่งลิปทินท์


 

แผ่นมาส์กหน้าที่ทำมาจากยางแทนที่จะเป็นผ้าหรือใยสังเคราะห์แบบเดิม
นวัตกรรมความงามใหม่ ๆ มีเข้ามาเรื่อย ๆ และจากการวิจัยพบว่ามาสก์ที่ทำมาจากยางจะไม่ดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวเมื่อแห้ง (เมื่อเทียบกับแผ่นมาส์กแบบดั้งเดิม) ซึ่งจะช่วยให้ผิวหน้าซึมซับเซรั่มบำรุงผิวได้เต็มที่ และลึกล้ำมากขึ้น

 

โคลนมาส์กหน้าแบบฟองฟูดูน่ารักแต่มีประสิทธิภาพ
เคล็ดลับของโคลนมาส์กหน้าเหล่านี้คือเมื่อสัมผัสกับอากาศโคลนจะผลิตฟองออกซิเจนซึ่งช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวของคุณรู้สึกสดชื่นและสดใสมากขึ้น นอกจากนั้นฟองที่ฟูขึ้นมาทำให้ใบหน้าของคุณกลายเป็นแกะหรือก้อนเมฆดูนุ่มนิ่มดูแปลกตาไปเลยทีเดียว

 

การเสริมความงามจากมันฝรั่ง!?
แน่นอนว่าไม่ใช่การเอาเฟรนช์ฟรายส์มาทาผิว แต่มีงานวิจัยออกมาว่าน้ำจากมันฝรั่งสามารถช่วยคุณต่อสู้กับความหมองคล้ำ รักษาสิว และทำให้ผิวขาวขึ้นได้ ชาวเกาหลีจึงรวมส่วนผสมนี้ไว้ในแผ่นมาสก์หรือสูตรมาส์กหน้าแบบ D.I.Y

 

แผ่นมาสก์ที่ทำให้หน้าเรียวเป็นรูปตัว V
แม้ว่าอาจดูเป็นๆไปได้ยากแต่แผ่นมาสก์เหล่านี้มีประสิทธิภาพสูงสุดกับเหนียง(ปัญหาผิวบริเวณใต้คางไม่กระชับ) ซึ่งแผ่นมาส์กนี้ทำให้ผิวของคุณกระชับและเรียบเนียนยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องไปทำศัลกรรม



 

ผลิตภัณฑ์ความงามจากบรอกโคลี
ข่าวดีสำหรับผู้ที่ไม่สามารถทานบรอกโคลีได้ ตอนนี้คุณสามารถได้ประโยชน์จากผักชนิดนี้โดยไม่ต้องกิน เพราะผลิตภัณฑ์ความงามที่มีสารสกัดจากบรอกโคลีกำลังเป็นที่นิยม ส่วนผสมนี้นำมาใช้เพื่อบำรุงและรักษาสิว ทั้งยังเพิ่มการผลิตคอลลาเจนได้อีกด้วย



 

น้ำหวานจากต้นเบิร์ชผลิตภัณฑ์ความงามรูปแบบใหม่
น้ำหวานนี้สกัดเอาน้ำเลี้ยงจากต้นเบิร์ชมาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ความงามโดยส่วนมากใช้แทนน้ำในเครื่องสำอาง เพราะมีกรดอะมิโน 17 ชนิด แร่ธาตุ เอนไซม์ โปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซึ่งทั้งหมดนี้เป็นประโยชน์ต่อผิวอย่างมาก นอกจากนี้ น้ำเลี้ยงยังสามารถนำมาทำเป็นน้ำเชื่อมสำหรับให้รสหวานหรือดื่มเพื่อสุขภาพได้อีกด้วย

 

ที่มาส์กหน้าให้ความร้อนซึ่งให้ผลลัพธ์เหมือนกับการซาวน่า
ที่มาส์กหน้านี้ให้ความร้อนด้วยตัวเองได้เมื่อสัมผัสกับผิวหนังและอากาศ สร้างผลลัพธ์ที่คล้ายกับการซาวน่าโดยที่คุณสามารถทำอยู่ที่บ้านได้ โดยความร้อนจะทำให้รูขุมขนของคุณเปิดและทำให้ผิวรู้สึกสะอาดสดชื่น

 

ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากมายองเนส
ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากมายองเนสผลิตโดยผู้ผลิตชาวเกาหลีซึ่งมีส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการจากมายองเนส และสรรพคุณเหล่านี้ทำให้ผมของคุณดูสดใสแข็งแรงขึ้นได้ และโชคดีที่ผลิตภัณฑ์นั้นไม่ได้มีกลิ่นเหมือนมายองเนส แต่มีกลิ่นเหมือนวานิลลาซึ่งก็คงจะดีกับผู้บริโภคมากกว่ากลิ่นซอสสีขาวเปรี้ยว ๆ นั้น

cr : http://realmetro.com/10-korea-beauty/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้