บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด ได้มีการจัดประกวด Kaizen เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

Last updated: 3 ก.ย. 2562  |  5420 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด ได้มีการจัดประกวด Kaizen เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

           วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม 2562 ในช่วงบ่ายที่ บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด ได้มีการจัดประกวด Kaizen เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับองค์กรรอบสุดท้าย ซึ่งมีโครงการที่เข้ารอบทั้งหมด 7 โครงการ จากทั้งหมดกว่า 30 โครงการ ซึ่งโครงการที่ผ่านเข้ารอบมาทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นโครงการที่หยิบเอาปัญหามาแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมาจากหลากหลายหน่วยงานในบริษัท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการมีส่วนร่วมเพื่อที่จะพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้น

จากการประกวดรอบสุดท้าย หลังจากผ่านการซักถามอย่างเข้มข้นจากสมาชิกทุกคนในบริษัท และคณะกรรมการกว่า 3 ชั่วโมงก็ได้โครงการที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม และลดค่าใช้จ่ายได้จริง เป็นผู้ชนะเลิศ รับเงินรางวัล 5,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานที่ชื่อว่า "ทิชชู่ไดร์" หรือที่เก็บไดร์เป่าลมร้อน ดัดแปลงมาจากแกนกระดาษทิชชู่ ถือเป็นการเปลี่ยนเอาขยะมาสร้างประโยชน์ นอกจากจะลดขยะให้โลกได้แล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่เครื่องมือจะเสียหายได้อีกด้วย

และนอกจากโครงการที่ชนะเลิศแล้ว อีก 6 โครงการที่เหลือก็ยังมีรางวัลให้ตามคะแนนที่ลดหลั่นกันไป นอกจากนี้ยังมีรางวัลสำหรับ "คำขวัญโดนใจ" ซึ่งคำขวัญที่ชนะใจกรรมการคือ "ลดขั้นตอน ลดเวลา เพิ่มคุณค่า ด้วยไคเซน" รวมเงินรางวัลจากการประกวดครั้งนี้ 11,500 บาท ซึ่งถือเป็นการตอบแทนที่สมาชิกทีมต่างๆ ระดมความคิดเพื่อที่จะพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้นแม้เพียงจุดเล็กๆ ก็ตามซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดจากการพัฒนาก็คือคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณของ เดอร์มา อินโนเวชั่น นั่นเองค่ะ เพราะเมื่อการทำงานของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น คุณภาพของสินค้า และบริการของเราก็จะเพิ่มขึ้นตามนั่นเองค่ะ





 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้