5 อาการเริ่มแรก แพ้เครื่องสำอาง

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  14159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 อาการเริ่มแรก แพ้เครื่องสำอาง

5 อาการเริ่มแรก แพ้เครื่องสำอาง





1. น้ำตาไหล ไม่ทราบสาเหตุ ถ้าหากสาวๆมีการใช้เครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตา เช่น mascara , eyeshadow , eye remover แล้วเกิดมีอาการแสบตา หรือน้ำตาไหลไม่หยุดแบบไม่ทราบสาเหตุให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยนะคะว่ามันคืออาการของการแพ้เครื่องสำอาง ห้ามดื้อ ห้ามฝืนใช้ต่อเด็ดขาดเพราะถ้าอันตรายถึงขั้นตาบอดขึ้นมาบอกเลยไม่คุ้มแน่นอน แต่ถ้าหากหยุดใช้แล้วยังคงมีอาการอยู่ควรรีบไปพบแพทย์นะคะเพราะอาจมีสารตกค้างที่เราล้างไม่ออก หรืออาจจะมาจากสาเหตุอื่น อย่าปล่อยไว้เด็ดขาดเพราะเรื่องของดวงตานี้ละเอียดอ่อนมากค่ะ

ภาพจาก : lovelyskin.com


2. เป็นผื่นบริเวณรอบๆ ที่ใช้เครื่องสำอาง หากมีอาการแบบนี้อาจจะเกิดจากการแพ้ส่วนผสมบางอย่างในเครื่องสำอาง เช่นน้ำหอม หรือแอลกอฮอล์เป็นต้น ให้หยุดใช้ทันทีและถ้าหากมีอาการเป็นตุ่มและมีอาการคันร่วมด้วย ไม่ควรเกาเพราะอาจจะทำให้เกิดแผล และติดเชื้อได้



3. อยู่ๆก็เป็นสิว หากว่าจู่ๆหน้าใสๆก็เกิดเป็นสิวขึ้นมาซะอย่างนั้น ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเกิดจากการแพ้เครื่องสำอางตัวที่ใช้อยู่นั่นเอง ควรที่จะต้องหยุดใช้ไปก่อน และหากเป็นไปได้คือควรหยุดใช้ตัวอื่นๆ ที่คิดว่าไม่แพ้ไปด้วยจนกว่าสิวที่เป็นจะหายเพื่อไม่ให้สารเคมีในเครื่องสำอางไปกระตุ้นอาการแพ้ให้หนักขึ้นกว่าเดิม


ภาพจาก : womentribe.com

4. รู้สึกแสบร้อนไปทั้งหน้า หากรู้สึกมีอาการหน้าร้อน มีตุ่มแดง จนไปถึงหน้าชาแสดงว่ามีการแพ้เครื่องสำอางที่เกี่ยวกับผิว หรือมาร์คหน้า ให้รีบล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด แล้วรีบไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด


ภาพจาก : lipstain2.wordpress.com

5. เป็นกระสีขาว อาการนี้ส่วนมากเกิดมาจากการใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารปรอท แม้ระยะแรกผิวจะขาวขึ้น แต่สุดท้ายเซลล์ผิวจะถูกทำลายจนผิวกลายเป็นสีกระดำ กระด่าง ปัจจุบันมีเครื่องสำอางที่จำหน่ายทางอินเตอร์เน็ตจำนวนไม่น้อยที่โฆษณาอย่างโจ่งแจ้งว่าผสมสารปรอท พร้อมวิธีใช้ครีมปรอทอย่างไรให้ปลอดภัย ซึ่งอันที่จริงแล้วสารปรอทไม่มีวิธีไหนที่จะใช้แล้วปลอดภัยนะคะ เพราะสารปรอทคือโลหะหนักนอกจากจะส่งผลเสียต่อผิวหนังภายนอกแล้วยังสามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือด เข้าไปทำลายระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้ร่างกายสูญเสียการควบคุม การได้ยิน การมองเห็น ซึ่งถ้าหากระบบร่างกายเหล่านี้ถูกทำลายแล้วไม่สามารถรักษาให้กลับมาเป็นปกติได้อีก เพราะฉะนั้นสาวๆอย่าเห็นแก่ของถูกจนต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงเลยนะคะ

 





    "เพื่อความอุ่นใจมิสเดอร์มาคิดว่าเราควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน และมีการตรวจสารอันตรายมาแล้วเรียบร้อยนะคะ ผิวหน้าสวยๆของเราจะได้ไม่ถูกทำร้าย และคงความสวยตลอดไป ด้วยความห่วงใยจากมิสเดอร์มาค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้