สูตรลับ "สาวผิวขาว" ที่ชายไทยทุกคนต้องหลงไหล!

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  4449 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สูตรลับ "สาวผิวขาว" ที่ชายไทยทุกคนต้องหลงไหล!

     รู้หรือไม่? ทำไมชายไทยถึงชอบ "ผู้หญิงผิวขาว" แน่นอนว่าคำถามนี้เป็นคำถามที่ค้างคาใจใครหลายๆ คน เพราะแค่เอ่ยว่า ผู้หญิงผิวขาว คำตอบก็ลอยขึ้นมาให้เต็มกันไปหมด ผิวขาวเป็นค่านิยมของบ้านเรา ซึ่งไม่ได้หมายความว่าสาวๆ จะดูสวยเพียงอย่างเดียว เพราะการที่เรามีผิวขาวนั่นหมายความว่าเวลาที่หนุ่มๆ เห็นเราในระยะไกล มันทำให้เราดูมีออร่า ดูสะอาดสะอ้าน น่าสัมผัส น่าแตะเนื้อต้องตัวยิ่งนัก ยิ่งเวลาที่สาวๆ ถ่ายภาพ อาจไม่ใช่กับหนุ่มๆ แต่เป็นในบรรดาหมู่เพื่อนด้วยกันเอง ถ้าเรายิ่งขาว เราก็ยิ่งดูดี เห็นได้ชัด ไม่ต้องไปพึ่ง Application หรือ Photoshop ให้เสียเวลาเลย วันนี้มิสเดอร์มาฯ จึงมีวิธีช่วยให้ผิวขาวสำหรับสาวๆ มาฝากกันค่ะ



วิธีที่ 1 ทำให้ผิวขาวด้วยตัวเอง

  1. พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง การที่เรานอนดึกจะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายเสื่อมโทรม อายุสั้นลง ระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินหายใจ และระบบภูมิคุ้มกันโรคทำงานไม่เป็นปกติ ทำให้มีสุขภาพผิวที่ไม่ดี

  2. ออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อสุขภาพผิวที่ดี สดชื่น สดใส เพราะการออกกำลังกายจะช่วยขับเหงื่อไคล ช่วยเอาสิ่งสกปรกใต้ผิว รวมถึงสารพิษออกมา และยังช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกใต้ผิว ทำให้ผิวใสไม่มีสิวอีกด้วย

  3. ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว น้ำจะช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผิวดูสดใส ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นไม่เหี่ยวย่น

  4. รับประทานผักผลไม้สดเป็นประจำ จะช่วยให้ให้ผิวดูสวย สดใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เช่น ส้ม มะเขือเทศ แตงโม มะนาว ฝรั่ง ฟักทอง เป็นต้น

  5. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ อาหารที่มีคอลลาเจน ขับถ่ายให้เป็นปกติ จะทำให้ผิวพรรณและหน้าตาดูสดใสขึ้น

  6. ทำจิตใจให้ร่าเริง แจ่มใส ช่วยลดความเครียด และยังช่วยชะลอวัย ทำให้ผิวมีสุขภาพดีได้ด้วย

  7. งดดื่มเหล้า งดสูบบุหรี่ เพราะจะทำให้ผิวหน้าเหี่ยวย่น และยังส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย

 


 
วิธีที่ 2 ทําให้ผิวขาวด้วยตัวช่วยเสริม

  1. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน ก่อนออกจากบ้านให้ทาครีมกันแดด SPF สูง ๆ ตั้งแต่ 50+ ขึ้นไป เพื่อปกป้องผิวไม่ให้แสงแดดมาทำลาย รวมถึงใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวเข้าไว้เพื่อปกป้องผิวอีกชั้นหนึ่ง

  2. รับประทานวิตามินซี อย่างน้อยต้องรับประทานวิตามินซีให้ได้ 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน จะช่วยปรับผิวให้ขาวใสขึ้นและช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรงสามารถทนแดดได้ดียิ่งขึ้นด้วย

  3. พอกผิวด้วยโยเกิร์ต โดยให้นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาพอกผิวทิ้งไว้จนแห้งแล้วค่อยล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวไหม้คล้ำเสียจากแดดอาการดีขึ้น ที่สำคัญยังจะช่วยบำรุงให้ผิวขาวและสดใสเนียนนุ่มขึ้นด้วย

  4. ใช้ไวท์เทนนิ่งสูตรเข้มข้น โดยให้เลือกใช้ไวท์เทนนิ่งสูตรเข้มข้นที่ออกฤทธิ์ในระยะสั้น ๆ และควรเลือกใช้สูตรเซรั่ม เพราะจะสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดี โดยให้ทาเยอะ ๆ ทั้งเช้าและเย็น จะทำให้ผิวของคุณขาวได้เร็วยิ่งขึ้น

  5. ขัดผิว (Exfoliating) หมายถึง การขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิว  ซึ่ง Epidermis หรือผิวชั้นนอกเกิดขึ้นมาโดยผ่านกระบวนการสร้างจนมาเติบโตเต็มที่อยู่ชั้นบนสุดของผิวหนัง โดยเซลล์ที่อยู่ล่างสุดของชั้นนี้ที่เรียกว่า Basal Cells จะสร้างเซลล์ลูกซึ่งจะเคลื่อนตัวขึ้นไปจนกลายเป็นผิวชั้นนอก เซลล์เหล่านี้มีหน้าที่เป็นตัวกั้นระหว่างร่างกายเรากับสิ่งแวดล้อมภายนอกทั้งยังช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื้นภายในและป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้าสู่ผิว หลังจากเซลล์ใหม่ที่แข็งแรงกว่าอยู่ประจำที่บนชั้นผิวหนังแล้วเซลล์ผิวเก่าก็จะหลุดลอกออกโดยธรรมชาติ หากยังตกค้างอยู่บนผิวก็จะทำให้ผิวดูไม่มีชีวิตชีวาและดูเป็นสะเก็ด การขัดหน้าจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการกำจัดเซลล์เก่าที่บดบังความสดใสนั่นเอง


 
ที่มา : medthai.com, campus.sanook.com, women.kapook.com





"สาวๆ อาจเลือกวิธีบำรุงผิวให้ขาวที่เราตามสะดวกแล้วทำดูนะคะ มิสเดอร์มาฯ รับรองเลยว่าสุขภาพผิวต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้