เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีแพ็คส่งสินค้าประเภท “เครื่องสำอาง” ทางไปรษณีย์

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  7307 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีแพ็คส่งสินค้าประเภท “เครื่องสำอาง” ทางไปรษณีย์

 

 

 

   ปัจจุบันนี้ การค้าขายผลิตภัณฑ์ "เครื่องสำอาง" ผ่านช่องทางออนไลน์ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านจริงๆ ให้วุ่นวาย ซึ่งแม่ค้าพ่อค้าส่วนใหญ่จะใช้วิธีจัดส่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางให้ถึงมือลูกค้าทางไปรษณีย์ แต่หลายท่านยังใช้วิธีแพ็คสินค้าประเภทนี้ไม่ถูกต้อง วันนี้มิสเดอร์มาฯ จึงขอแนะนำวิธีห่อหุ้มเครื่องสำอาง และของเหลวประเภทครีม หรือไข เพื่อส่งให้ลูกค้าทางไปรษณีย์อย่างถูกต้องค่ะ โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ ดังนี้ ของเหลวหรือของที่อาจจะละลายเป็นของเหลวได้ง่าย เช่น ยาน้ำ เครื่องสำอางต่างๆ ที่เป็นครีม วิธีการห่อหุ้มที่ถูกต้องมีขั้นตอนดังนี้

 

 

  
  
    
    
    

  
[ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ประเภทของเหลว หรือที่อาจละลายเป็นของเหลวได้]

  • ต้องบรรจุในภาชนะที่ป้องกันการรั่วซึมได้อย่างเด็ดขาดขั้นหนึ่งก่อน
  • นำภาชนะดังกล่าวบรรจุในกล่องที่แข็งแรงพิเศษ เช่น กล่องโลหะ กล่องไม้ กล่องพลาสติก หรือกล่องลูกฟูก เป็นต้น
  • กรุภายในกล่องด้วยวัสดุป้องกันที่เหมาะสม เช่น ขี้เลื่อย นุ่น เป็นต้น ที่มีปริมาณเพียงพอที่จะดูดซับของเหลวได้ทั้งหมด หากภาชนะชั้นในเกิดแตกหรือรั่วขึ้นในระหว่างทางไปรษณีย์ ฝากล่องต้องปิดไว้ในลักษณะที่จะไม่หลุดออกได้เองโดยง่าย


2. สิ่งที่เป็นไขและละลายเป็นของเหลวได้ยาก เช่น ยาหม่อง ขี้ผึ้ง สบู่อ่อน ยางไม้ เป็นต้น วิธีการห่อหุ้มที่ถูกต้องมีขั้นตอนดังนี้

 

  
  
    
    
    

  
[ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่เป็นไข และละลายเป็นของเหลวได้ยาก]

  • ต้องบรรจุในกล่อง หรือถุงผ้าใบ หรือถุงพลาสติก ฯลฯ ชั้นหนึ่งก่อน
  • แล้วนำภาชนะดังกล่าวบรรจุในกล่องที่มีความทนทานเพียงพอ ที่สามารถป้องกันการรั่วซึมของสิ่งบรรจุภายในได้เป็นอย่างดีอีกชั้นหนึ่ง เช่น กล่องไม้ กล่องโลหะ เป็นต้น

ที่มา : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด






    "ส่งสินค้าประเภทเครื่องสำอางทางไปรษณีย์ครั้งต่อไป ปฏิบัติให้ถูกต้องด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้