9 เคล็ดลับ วิธีเลือกใช้เครื่องสำอาง แล้วหน้าไม่พัง..แถมสวยปังอีกตางหาก!!

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  28108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 เคล็ดลับ วิธีเลือกใช้เครื่องสำอาง แล้วหน้าไม่พัง..แถมสวยปังอีกตางหาก!!

    หากเราถามถึงเครื่องสำอางว่ามีความจำเป็นมากขนาดไหน สำหรับสาวๆ ที่รักในความสวยสวยความงามทุกคน คงจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "จำเป็นมากค่ะ" เพราะในปัจจุบันถือว่าเครื่องสำอางเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญลำดับต้นๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันไม่อาจจะแยกออกจากกันได้เลย เพราะนอกจากจะช่วยสร้างความสมบูรณ์แบบบนใบหน้าของสาวๆ ให้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจอีกด้วย ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกซื้อเครื่องสำอางสักชิ้นหนึ่งเราควรเลือกให้เหมาะสมและตรงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งาน อย่ามัวหน้ามืดตามัวอยู่กับการลดแลกแจกแถม จนลืมคุณภาพของมันไป โดยสำหรับในหัวข้อนี้ มิสเดอร์มาได้รวบรวมข้อมูลการพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องสำอางเป็นข้อๆ ไว้ดังนี้ค่ะ

1. เลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า ในการเลือกซื้อจะต้องซื้อให้ตรงตามจุดประสงค์ของการใช้งานและความเหมาะสมของใบหน้า ไม่ควรเลือกซื้อเพราะราคาถูก จนทำให้มีเครื่องสำอางชนิดเดิม อยู่เกลื่อนห้อง กลายเป็นการเสียเงินแบบเปล่าประโยชน์
 
2. เลือกซื้อให้เหมาะสมกับเงินในกระเป๋า เลือกซื้อ เลือกใช้ให้เหมาะสมตามฐานะและสภาพทางเศรษฐกิจของเราเอง โดยอาจจะไม่ต้องคำนึงถึงความนิยมของสินค้าจากต่างประเทศมากนัก เพราะเครื่องสำอางที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยเรานั้น ก็อาจจะมีคุณภาพและสรรพคุณในการใช้งานเท่าเทียมกันสินค้าที่จะต้องนำเข้าจากต่างประเทศ

3. อย่าหลงเชื่อตามคำโฆษณาที่เกินความจริง เราต้องไม่ซื้อเครื่องสำอางเพราะหลงคำเชิญชวนของโฆษณาเพียงอย่างเดียว เพราะการโฆษณาเป็นเพียงการโน้มน้าวและสร้างแรงดึงดูดกับผู้บริโภคเท่านั้น ซึ่งในบางยี่ห้อก็มีการบอกกล่าวถึงสรรพคุณที่เกินความจริง และอาจจะมีส่วนผสมของสารอันตรายอยู่ภายในจนทำให้เราเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงขึ้นมาได้

4. ควรซื้อเครื่องสำอางจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เพราะหากเรามีปัญหาหรือต้องการคำปรึกษาในเรื่องของการใช้งาน เราจะได้สามารถติดต่อกลับได้ทันที และเชื่อมันได้ว่าสินค้าที่เราซื้อมานั้นมีคุณภาพและไม่มีสารต้องห้ามที่เป็นอันตรายเจือปน
 
5. พิจารณาเครื่องสำอางที่มีฉลากภาษาไทย ที่ระบุสาระสำคัญครบถ้วนตามข้อระบุของทาง อย. ซึ่งประกอบไปด้วย ชื่อเครื่องสำอางและชื่อทางการค้า ประเภทของเครื่องสำอาง ส่วนประกอบ ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต หรือผู้นำเข้า เดือนปีที่ผลิต วิธีใช้ คำเตือน เลขที่แสดงครั้งการผลิต ปริมาณสุทธิและ เลขที่ใบรับแจ้ง เป็นต้น
 
6. ทดสอบการแพ้ก่อนใช้ หากสาวๆ อยากทดลองเปลี่ยนไปใช้เครื่องสำอางที่ไม่เคยใช้มาก่อน ควรจะทดสอบอาการแพ้เบื้องต้นได้ง่ายๆ ด้วยการทาผลิตภัณฑ์นั้นที่บริเวณท้องแขน ในปริมาณน้อย แล้วทิ้งไว้ 24-48 ชั่วโมง หากไม่มีความผิดปกติใด ๆเกิดขึ้น แสดงว่าเครื่องสำอางนั้นมีความปลอดภัย สามารถใช้ได้
 
7. ปฏิบัติตามวิธีใช้และคำเตือนที่ระบุไว้ ควรใช้ด้วยความระมัดระวังตามคำเตือนที่ระบุไว้ที่ฉลาก อย่างเคร่งครัด หากใช้แล้วมีความผิดปกติเกิดขึ้น ควรหยุดใช้ทันที และหากอาการยังไม่ดีขึ้น ก็ควรปรึกษาแพทย์ หรือเภสัชกร
 
8. การจัดเก็บเมื่อใช้เครื่องสำอางเสร็จแล้ว ควรปิดภาชนะบรรจุให้สนิทเพื่อป้องกันการปนเปื้อนจากฝุ่นละอองหรือสาวะภายนอก หลีกเลี่ยงไม่ให้ถูกความร้อนและแสงแดด เนื่องจากความร้อนและแสงแดด จะทำให้ คุณสมบัติของสารสำคัญเสื่อมคุณภาพเร็วกว่าที่ควร
 
9. ห้ามเติมสารอื่นๆ เพิ่ม ยกเว้นกรณีที่ระบุไว้ที่ฉลากว่าสามารถเติมได้ เพราะจะทำให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทั้งยังเป็นที่มาของการปนเปื้อนจากสารอื่นๆ รวมทั้งเชื้อโรคด้วย

ทีมา : women.mthai.com , women.sanook.com








    "เห็นไหมค่ะว่า หากสาวๆ พิจารณาคำแนะนำ และมีสติในการเลือกซื้อโดยไม่หลงเชื่อเพียงเพราะคำโฆษนาถึงสรรพคุณครอบจักรวาล หรือดูสินค้าที่ราคาถูกเพียงอย่างเดียว ผู้บริโภคทั้งหลายที่รักสวยรักงามอย่างเราๆ ก็จะเลือกใช้เครื่องสำอางได้เหมาะสม คุ้มค่า ปลอดภัย สวยเด้งได้อย่างไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้