10 เทคนิคการตั้งสโลแกน..สร้างแบรนด์ให้ปัง!!

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  34155 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทคนิคการตั้งสโลแกน..สร้างแบรนด์ให้ปัง!!

"การทำธุรกิจนั้น ทุกแบรนด์ต่างก็อยากให้แบรนด์ของตัวเองมีชื่อเสียง เมื่อพูดถึงชื่อแล้ว ใครๆ ก็รู้จัก และเป็นชื่อแรกๆ ที่ทุกคนนึกถึงหากพูดถึงผลิตภัณฑ์หรือสินค้าบางอย่าง ซึ่งนอกจากจะทำให้สินค้าติดตลาดแล้ว การมีสโลแกนสั้นๆ ยังช่วยให้สินค้าเป็นที่จดจำในตลาดอีกด้วย!

 

    สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ วันนี้มิสเดอร์มาฯ มาแบ่งปันเทคนิคในการตั้งสโแกนให้กับสินค้าหรือบริการ เพื่อสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดกันค่ะ โดยมีหลักในการตั้งสโแกน 10 ข้อดังนี้

  1. จำง่าย ได้ยินแล้วพูดซ้ำได้เลย

  2. เรียบและสั้น สโลแกนยาวเกินไปก็จำยาก เอาสั้นๆ ให้กระชับและได้ใจความ ไม่ควรเกิน 10 พยางค์

  3. สื่อความหมาย ต้องมีสิ่งที่บอกว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอะไร

  4. แตกต่าง แสดงให้เห็นว่าเราแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นอย่างไร

  5. แสดงด้านบวก ฟังแล้วเกิดความรู้สึกดีต่อแบรนด์

  6. มีเอกลักษณ์ อย่าไปลอกคนอื่น หรือใช้คำซ้ำซาก

  7. เฉพาะเจาะจง ระวังประโยคที่ดูกว้างเกินไปจนผู้ฟังอาจไม่รู้ว่าธุรกิจของเราเกี่ยวกับอะไร

  8. โดดเด่น สะดุดตาสะดุดหูจนต้องหยุดอ่านหรือหยุดฟัง

  9. จูงใจ ทำให้คนเชื่อในสิ่งที่นำเสนอ

  10. น่าเชื่อถือ สะท้อนลักษณะเด่นที่ฟังดูเป็นไปได้ เช่น คำสัญญา คุณสมบัติพิเศษ


      เมื่อทราบกันแล้วว่า "สโลแกนที่ดี" ต้องทำอย่างไร ขั้นต่อไปคือการลงมือทำ โดยสิ่งแรกเราต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายหลักของเราก่อน ตอบโจทย์ให้ได้ว่า..อะไรที่ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่ง และคำมั่นสัญญาที่จะให้ลูกค้าคืออะไร? หลังจากนั้นก็ระดมความคิดเพื่อหาประโยคที่แสดงตัวตนของแบรนด์มากที่สุด และต้องสื่อสารว่าเป็นธุรกิจไปพร้อมกันด้วย อย่าลืม! ว่าสโลแกนที่ดีจะต้องบอกให้คนรู้ว่าเราคือใคร ทำอะไร และน่าสนอย่างไร?






    "ได้สโลแกนแล้วก็ลองเอาไปทดสอบดูปฏิกิริยาของผู้ฟัง ลองให้เพื่อน ครอบครัวแสดงความคิดเห็นเมื่อได้ฟังสโลแกนนะคะ ว่าจำง่ายไหม? ดูน่าเชื่อถือ..น่าสนใจไหม? จากนั้นก็นำสโลแกนไปผูกติดกับโลโก้ หรือการประชาสัมพันธ์ทางการตลาดอื่นๆ เพื่อให้คนจำได้และนึกถึงบริษัทเราทุกครั้งที่ได้ยิน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้