GO-VC วิตามินซีอนุพันธ์ใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

Last updated: 6 ธ.ค. 2566  |  650 จำนวนผู้เข้าชม  | 

GO-VC วิตามินซีอนุพันธ์ใหม่จากประเทศญี่ปุ่น

          วิตามินซี เป็นสารที่มีชื่อเสียงรู้จักมายาวนานในเรื่องประสิทธิภาพการเป็นสารแอนติออกซิแดนท์สำหรับใช้ในผลิตภัณฑ์กับผิวหนังไม่ว่าจะทางยา เวชสำอาง เครื่องสำอาง เพื่อรักษาหรือป้องกันผิวเสียหายอย่างรังสีแสงแดด หรือลดการเกิดอาการเลือดออกตามไรฟัน รวมถึงเป็นโคเอนไซม์ทำงานร่วมในกระบวนการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง เป็นต้น ถึงแม้จะมีประโยชน์ แต่ก็ยังมีประเด็นเรื่องคุณสมบัติธรรมชาติของสารอยู่ นั้นคือ ความไม่เสถียรภาพสูงเมื่อสัมผัสกับปัจจัยแสง ความร้อน และความชื้น ทำให้เกิดการลดทอนประสิทธิภาพที่มี ในโลกงานวิจัยได้ศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมเกี่ยวกับสารวิตามินซีมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อเอาชนะหรือลดข้อจำกัดนี้ และใช้ประโยชน์ได้สูงสุด จึงเป็นที่มาขอเหล่าสารอนุพันธ์วิตามินซี ที่ก็อาจจะมีข้อจำกัดในการเลือกใช้งานเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่าง ดูดซึมได้ดี ให้ประสิทธิภาพชัดเจน แต่ไม่เสถียรภาพ หรือ มีความเสียรภาพแต่ให้เนื้อสัมผัสที่มันเหนอะหนะ

          บทความนี้มิสเดอร์มาขอแนะนำ GO-VC วิตามินซีอนุพันธ์ใหม่จากประเทศญี่ปุ่นได้รับรางวัล Silver Cite Japan 2021 Award โดยมีคุณสมบัติที่พิเศษกว่าวิตามินซีชนิดอื่นๆ เป็นวิตามินซีรูปแบบของเหลว ใส ไม่มีสี สามารถละลายน้ำ มีความเสถียรสูงที่สุด ไม่ทำให้สูตรเหลวหรือขุ่น ไม่เปลี่ยนสีเมื่อสัมผัสกับอากาศ แสง และอุณหภูมิ ง่ายต่อการขึ้นสูตรตำรับเครื่องสำอาง ความสามารถในการถูกดูดซึมลงผิวและประสิทธิภาพให้ผลลัพธ์ชัดเจน ไม่ทิ้งความมันหรือทำให้ผิวแห้ง เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกเหมาะสมสำหรับใช้กับทุกสภาพผิว ให้ความรู้สึกชุ่มชื้น (Moisturizing Effect) จากส่วน glycerin และยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย (Antibacterial Effect) จากส่วน Octanol ในโครงสร้าง


คุณสมบัติของ GO-VC 


   Skin Moisturizing Effect

เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว Skin Surface Water Content (SWC) และลดค่าการสูญเสียน้ำออกจากผิว Transepidermal Water Loss (TEWL) พร้อมช่วยกระตุ้นการแสดงออก mRNA ที่ใช้ในการสังเคราะห์โปรตีน (Claudin-1, Occludin, Zonula Occludens-1 (ZO-1) ทำหน้าที่ยึดช่องหว่างระหว่างเซลล์ที่ชั้นผิว ทำให้เซลล์ยึดติดกันแน่น กักเก็บน้ำไว้ในผิวได้ดี

  Anti-Acne Effect GO-VC

แสดงความสามารถในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว P. acnes

  Anti-Wrinkle Effect

ช่วยกระตุ้นการแบ่งจำนวนเซลล์ไฟโบรบลาสต์ ทำให้เส้นใยโปรตีน Collagen type I ในชั้นผิวหนังแท้มีมากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มแสดงออกของยีนเอนไซม์ Hyaluron Synthase ส่งผลให้ปริมาณสารชุ่มชื้นธรรมชาติของผิวอย่าง Hyaluronic acid ถูกสังเคราะห์มีมากขึ้น ผิวดูอิ่มน้ำ เด้งแน่น ริ้วรอย และตีนกา ดูลดเลือนจางลง

  Anti-Spot Effect GO-VC

แสดงความสามารถในการให้ประสิทธิภาพลดการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำไม่สม่ำเสมอ ผลลัพธ์ชัดเจนกว่าเมื่อใช้ในปริมาณความเข้มข้นน้อยกว่าสารทำให้ผิวกระจ่างใสที่รู้จักอย่าง Arbutin โดยเข้ายับยั้งการแสดงออกของยีนและโปรตีนเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งเป็นสารสำคัญในกระบวนการสร้างเม็ดสี นอกจากนี้ยังขัดขวางระยะการขนส่งถุงเม็ดสี (Melanosome) จากเซลล์เมลาโนไซต์ที่ปกติมีการเคลื่อนตัวไปตามเดนไดรต์ที่ยืดยาวแทรกอยู่ระหว่างเซลล์เคราติโนไซต์ เป็นผลลดการสะสมปริมาณเม็ดสีที่ชั้นผิวข้างบน เมื่อเวลาผ่านไปถุงเม็ดสีเหล่านี้จะถูกสลายตัวผ่านกระบวนการ Autophagy ของเซลล์

  Epidermal Regeneration-Enhancing Effect

GO-VC กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ทดแทนโดยการเสริมความสามารถการเพิ่มจำนวนเซลล์เคราติโนไซต์ และเพิ่มการแสดงออกของยีน Filaggrin และ Involucrin ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการเปลี่ยนผ่านหน้าที่ รูปร่าง สารสำคัญของเซลล์โดยเคลื่อนตัวจากชั้นล่างสุด basal layer ไปยังชั้นบนสุดของผิว Stratum corneum layer ให้เป็นไปตามวงจรชีวิตเซลล์ผิวในระยะเวลา 14-28 วัน (2) GO-VC กระตุ้นการแสดงออกของยีนโปรตีน Collagen type XVII มีความสำคัญในการรักษาสภาพกิจกรรมของสเต็มเซลล์ผิวหนัง (Epidermal Stem Cells)

          ถ้าต้องการใช้สารสกัด หรือผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยมีคุณภาพ ปลอดภัย ไร้กังวล สามารถเชื่อถือ Derma Innovation โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ สามารถเลือกสี กลิ่น หรือสรรหาสารสกัดที่ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด หรือหากลูกค้าต้องการให้ทางฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราคิดค้นสูตรเฉพาะให้ลูกค้าเป็นพิเศษก็สามารถทำได้ เพียงแค่ลูกค้าบอกสิ่งที่ต้องการมาค่ะ ไม่เพียงเท่านั้น เดอร์มาฯ ของเรายังเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรที่ทันสมัยนำเข้าจากเกาหลี ควบคุมการผลิตด้วยมาตรฐานสากล ASEAN GMP, ISO 9001, ISO22716, FDA, Green Industry, HALAL

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้