นวัตกรรมสารสกัด CAPIXYL™ โบกมือลาปัญหาผมขาดหลุดร่วง

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  1198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นวัตกรรมสารสกัด CAPIXYL™  โบกมือลาปัญหาผมขาดหลุดร่วง

นวัตกรรมสารสกัด CAPIXYL™

โบกมือลาปัญหาผมขาดหลุดร่วง

 

          เส้นผมบนศีรษะ และขนที่อยู่ตามร่างกายเป็นหนึ่งในอวัยวะที่เจริญกำเนิดมาจากผิวหนัง เรียกว่าเป็น skin appendages (หรือ skin derivatives) ถึงแม้ว่าเส้นผมส่วนที่งอกยาวออกมาจะไม่มีชีวิตแล้ว แต่ก็มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันเราอยู่ไม่น้อย เช่น ป้องกันไม่ให้ผิวหนังได้รับอันตรายจากแสงแดดหรือมลภาวะ เป็นเส้นทางในการนำสารออกจากร่างกาย (เช่น ซีบัม หรือเหงื่อ) ปกป้องผิวไม่ให้ร่างกายสูญเสียความร้อน หรือแม้กระทั่งส่งผลต่อบุคลิกภาพลักษณะของร่างกายช่วยดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้ามรวมถึงผู้ที่พบเห็นทั่วไป จึงบอกได้ว่าเส้นผมมีความสำคัญในแง่ความสวยงามซึ่งมีผลต่อจิตใจของคน เพราะฉะนั้นคนที่ประสบปัญหาผมบาง ผมร่วง ศีรษะล้าน สามารถเกิดความรู้สึกสูญเสียความมั่นใจ (self-confidence) จนไปถึงเห็นคุณค่าในตัวเอง (self-esteem) ลดลงได้

          วงจรการงอกของเส้นผม[D1] จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะหลัก คือ Anagen (ระยะเจริญเติบโต), Catagen (ระยะเจริญเติบโต),  และ Telogen (ระยะพัก) ฮอร์โมน DHT (dihydrotestosterone) ทำให้ผมร่วงได้ เนื่องจากจะเข้าไปจับกับ Androgen receptor ในรากผมทำให้ระยะวงจรการงอกของผมเปลี่ยนแปลงไป กล่าวคือ ระยะ Anagen หยุดการเจริญเติบโตหรือสั้นลง ส่งผลเข้าสู่ช่วงระยะพัก Telogen ยาวนานขึ้น ทำให้รากผมและเส้นผมมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ เป็นสาเหตุของผมที่ดูบางลงและถ้าปล่อยทิ้งไว้นาน รากผมจะไม่สร้างผมต่อและฝ่อตัวในที่สุดจนผมบริเวณนั้นไม่มีการงอกอีกเลย

          วันนี้มิสเดอร์มา พามาทำความรู้จักกับสารนวัตกรรม Capixyl™ ที่ผสานพลังเสริมประสิทธิภาพการออกฤทธิ์เข้าด้วยกันระหว่าง (1) เปปไทด์ Acetyl Tetrapeptide-3 และ (2) สารสกัดดอก Red Clover หรือ Trifolium pratense ที่อุดมไปด้วยสารสำคัญชื่อ Biochanin A ช่วยให้ปริมาตรผมเยอะ มีความหนา และดูแข็งแรงสุขภาพดี จากกลไกการทำงาน ดังนี้



  Capixyl™

          ช่วยลดการหลั่งโปรตีนสารชักนำการอักเสบ Pro-inflammatory cytokines ได้ดีกว่าใช้สารสกัดดอก Red Clover เพียงอย่างเดียว การทำงานนี้ช่วยส่งผลให้วงจรเส้นผมทำงานได้เป็นปกติ ไม่ถูกรบกวนให้เกิดการอักเสบ


  สารสำคัญ Biochanin A

      ในส่วนของสารสกัดดอก Red Clover ช่วยขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ 5α-reductase
(เอนไซม์เปลี่ยนฮอร์โมน Testosterone ไปเป็น DHT) ช่วยลดปริมาณ DHT ที่จะไปทำให้เส้นขนเล็กและบางลง โดยการเพิ่มปริมาณเส้นขนที่อยู่ในระยะ Anagen ให้มีมากขึ้นและระยะ Telogen ลดน้อยลง จึงเพิ่มโอกาสการงอก ในขณะเดียวกันก็ลดการหลุงร่วงของเส้นผม



  เปปไทด์ Acetyl Tetrapeptide-3

          กระตุ้นการสังเคราะห์ Collagen Type III และ Lamanin ในชั้นหนังแท้ ให้การสร้างโครงสร้าง ECM (extracellular matrix) ที่เป็นระเบียบส่งผมให้ต่อมรากผมมีขนาดใหญ่ขึ้น กระตุ้นการสร้าง Collagen type VII ซึ่งเป็นองค์ประกอบในชั้น DEJ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเกาะของผมไว้ที่หนังศีรษะ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

 

          จากคุณสมบัติข้างต้น จะเห็นได้ว่า Capixyl™ ช่วยให้วงจรเส้นผมของร่างกายทำงานได้เป็นปกติ รวมถึงเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมตั้งแต่ส่วนที่เรามองไม่เห็น อันฝังลึกอยู่ในหนังศีรษะ ผมที่งอกออกมาจึงมีปริมาตรมากขึ้น หนาและดูแข็งแรง ไม่หลุดร่วงเปราะบางหักง่ายค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้