นวัตกรรมสารสกัด ACNACIDOL™ BG กำจัดสิวให้ถูกจุด

Last updated: 4 ก.ย. 2566  |  1193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นวัตกรรมสารสกัด ACNACIDOL™ BG กำจัดสิวให้ถูกจุด

นวัตกรรมสารสกัด ACNACIDOL™ BG

กำจัดสิวให้ถูกจุด

 

          ปัญหาหน้ามันไม่ใช่เรื่องเล็ก ที่พูดล้อกันสนุกปากว่าผิววาวแต่แบบมันเยิ้มเหมือนเอาน้ำมันทอดไข่มาทาหน้าเล่นไม่ใช่เพราะน้ำมันที่ไหนแต่เป็นซีบัมธรรมชาติจากใบหน้าของเราเองซึ่งสามารถก่อให้เกิดปัญหาสิวเรื้อรังไม่หายขาดสักทีได้

          บทความนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Acnacidol™ BG เป็นสารจดสิทธิบัตรที่สังเคราะห์ได้จากน้ำมันละหุ่ง (castor oil) อุดมไปด้วยสาระสำคัญ sebacic acid และ decanediol นอกจากนี้ยังมี 10-hydroxydecanoic acid (10-HDA) ที่ปกติพบสารธรรมชาติในน้ำนมผึ้ง (royal jelly) จึงอาจเรียกได้ว่า Acnacidol™ BG ถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพเลียนแบบเสมือนน้ำนมผึ้ง ช่วยดูแลผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ด้วยคุณสมบัติควบคุมการทำงานการหลั่งน้ำมันบนผิว (seboregulating activity) กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว (keratolytic) และยับยั้งการเจริญของเชื้อจุลินทรีย์ (antibacterial activity)

 

กลไกการทำงานของ Acnacidol™ BG จัดการ

สาเหตุที่สำคัญของการเกิดสิวที่สามารถเกิดได้จาก

 

  • การหลั่งน้ำมันหรือซีบัมบนผิว (sebum secretion) โดยมีฮอร์โมน dihydrotestosterone (DHT) (ถูกเปลี่ยนผ่านจากฮอร์โมน testosterone โดยเอนไซม์ 5α-reductase) ควบคุมการทำงาน และปริมาณการหลั่งซีบัมของต่อมไขมันตามธรรมชาติ Acnacidol™ BG จะเข้ายับยั้งอัตราการหลั่งน้ำมันสะสมให้น้อยลง จากการลดจำนวนต่อมไขมันที่ทำงานหลั่งน้ำมัน (active sebaceous gland) จากสภาวะ hyperseborrhea

  • การหนาตัวของชั้นขี้ไคลสะสม (hyperkeratosis) เซลล์ผิวที่ตายแล้วสะสมบนผิว โดยไม่ผลัดหลุดตามระยะวงจรปกติ ทำให้เกิดการสะสมอุดตันบริเวณปากรูขุมขน น้ำมัน หรือ ซีบัมจึงไม่สามารถระบายออกมาได้ กลายเป็นไตก้อนแข็งใต้ผิวหนัง เรียกว่า สิวอุดตัน (comedone) Acnacidol™ BG ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่สะสมอยู่บนผิวให้หลุดออก ลดการตกค้างของน้ำมันในรูขุมขน

  • การเพิ่มจำนวนของเชื้อจุลินทรีย์ก่อสิว (bacteria proliferation) ในรูขุมขนของเรามีเชื้อจุลินทรีย์อย่าง P. acne อาศัยอยู่ โดยจะเพิ่มจำนวนเมื่อมีสภาวะที่เหมาะสม คือ ปริมาณน้ำมันที่เป็นแหล่งอาหารมากขึ้น และไม่มีอากาศ (anaerobic condition) Acnacidol™ BG มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญของเชื้อจุลินทรีย์ทั้งยีสต์ ฟังไจ แบคทีเรียแกรมลบ และบวก แบบ broad spectrum effect จึงลดโอกาสการปล่อยเอนไซม์ lipase ทำให้ได้มาซึ่งกรดไขมันอิสระ เป็นสาเหตุของการอักเสบเฉพาะที่กลายจนเป็นสิวอักเสบได้

          Acnacidol™ BG จึงเหมาะเป็นสารออกฤทธิ์ที่ถูกเลือกใส่ในสกินแคร์สำหรับใช้กับคนที่มีผิวมัน ผิวผสม หรือผิวที่แนวโน้มเป็นสิวง่าย รวมถึงประเภทผลิตภัณฑ์บำรุงที่ใช้ระหว่างวัน หรือเครื่องสำอาง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใส่ในสูตรผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลเส้นผม และระงับกลิ่นกายได้ด้วย

สูตรกันแดดมาตรฐานที่แนะนำ

  • Mattifying Sunscreen SPF 50 PA +++

ครีมกันแดดเนื้อ Matte อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว สัมผัสบางเบา ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 50 PA+++ อุดมไปด้วยการผสานคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ช่วยควบคุมความมัน บำรุงผิวให้เรียบเนียน จุดด่างดำแลดูจางลง เผยผิวกระจ่างใส

https://www.derma-innovation.com/product/47951-34975/mattifying-sunscreen-spf-50-pa-

 

  • Matte Finish Sunscreen SPF50 PA +++

ครีมกันแดดเนื้อ Matte สีเบจเหมาะกับทุกสีผิว ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF 50 PA+++ พร้อมสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด

https://www.derma-innovation.com/product/49158-35419/matte-finish-sunscreen-spf50-pa-

สูตรลดสิว คุมมันที่แนะนำ

  • Snail Anti-Acne Facial Whip Foam

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า เนื้อวิปสูตร 3 Step Technology ทำความสะอาด และบำรุงผิวใน 1 เดียว

https://www.derma-innovation.com/product/21789-18840/snail-anti-acne-facial-whip-foam

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้