PHYTOSPHERIX ความลับจากธรรมชาติ สู่การเติมเต็มความอ่อนเยาว์

Last updated: 11 ก.ค. 2566  |  1636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PHYTOSPHERIX  ความลับจากธรรมชาติ สู่การเติมเต็มความอ่อนเยาว์

          ไกลโคเจน คือ พลังงานที่ถูกสะสมเอาไว้ และร่างกายเลือกใช้เป็นแหล่งพลังงานแรกเมื่อมีเหตุจำเป็น เนื่องจากไกลโคเจนเป็นสารพอลิแซคคาไรด์ ที่พร้อมเปลี่ยนกลับไปเป็นรูปน้ำตาลกลูโคส โดยปกติไกลโคเจนพบผลิตมากในสัตว์ แต่มนุษย์เราผลิตในปริมาณน้อยและผลิตเมื่อร่างกายจำเป็นต้องใช้ในกระบวนการสมานแผล (wound healing) และการเจริญเติบโตของเซลล์ (cell growth) หากร่างกายอยู่ในสภาวะความเครียดจากปัจจัยสิ่งเร้า เช่น แสงแดด เป็นต้น นอกจากนี้ไกลโคเจนมีการผลิตในปริมาณน้อยลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้น

          PhytoSpherix คือ phytoglycogen หรือ ไกลโคเจนที่สกัดได้จากพืชน้ำข้าวโพด (ซึ่งเป็นพืชส่วนน้อยที่ผลิตไกลโคเจนได้) ด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่ใช้พืชตัดต่อพันธุวิศวกรรม (non-GMO) มีการจดสิทธิบัตรรับรอง ได้มาตรฐาน COSMOS ECOCERT เป็นสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ มีความเข้ากันได้ดีกับสารชีวโมเลกุลของร่างกาย อีกทั้งยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ด้วยลักษณะโครงสร้างของสายพอลิแซคคาไรด์กลูโคสขดตัวเป็นทรงกลมมีขนาดโมเลกุลเล็กกว่ารูระหว่างเซลล์ (ประมาณ 40 นาโนเมตร) ในชั้นผิว จึงสามารถแทรกซึมลึกลงไปในผิวได้ดีถึงชั้นหนังแท้ (dermis layer)

          ในการศึกษาพบว่า PhytoSpherix ทำหน้าที่เป็นแหล่งสารตั้งต้นในการสร้างพลังงานที่ใช้ในกิจกรรมของเซลล์ ช่วยกระตุ้นอัตราการสังเคราะห์ปริมาณเซลล์ไฟรโบรบลาสต์ให้สูงขึ้น ทำให้อุดมไปด้วยเส้นใยโปรตีนคอลลาเจนและกรดไฮยาลูโรนิก (NMF-hyaluronic acid) ในชั้นผิวเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวที่เสื่อมสภาพดูมีชีวิตชีวา ปัญหาผิวร่องริ้วรอยดูตื้น ลดน้อยลงและเรียบเนียนกว่าเดิม มากกว่านี้ยังเพิ่มการสังเคราะห์สารฟอสโฟลิพิดและเซราไมด์รวมเข้ากับคุณสมบัติทางโครงสร้าง PhytoSpherix กับปริมาณกรดไฮยาลูโรนิกในผิวที่เพิ่มขึ้นตามกล่าวข้างต้น ทำให้ระดับความชุ่มชื้นมีมากและกักเก็บให้คงไว้ได้ยาวนานขึ้นเพราะเสริมความแข็งแรงให้เกาะปราการผิว (skin barrier) จึงช่วยลดการสูญเสียน้ำออกจากผิวได้ดี อีกทั้งจุดด่างดำดูลดเลือน ผิวดูสว่างสม่ำเสมอทั่ว รอยแดงดูจางลง นอกจากนี้ยังมีการศึกษาพบว่าสาร PhytoSpherix เมื่อใส่ในสูตรตำรับเครื่องสำอางร่วมกับกรดไฮยาลูโรนิกและวิตามิน B3 สามารถแสดงคุณสมบัติความสมบูรณ์แบบเสริมประสิทธิภาพ (synergistic effect) ในเรื่องการเพิ่มความความชุ่มชื้นและการจัดการกับสิวได้ดี ตามลำดับ ข้อสรุปคุณสมบัติของ PhytoSpherix มีดังนี้

  • ช่วยเพิ่มพลังงานให้เซลล์ใช้ในการควบคุมกิจกรรมของร่างกาย

  • กระตุ้นการสังเคราะห์ไฟโบรบลาสต์ คอลลาเจน กรดไฮยาลูโรนิก ฟอสโฟลิพิดและเซราไมด์ในชั้นผิว

  • ลดพื้นที่ ขนาด และความลึกของริ้วรอยทั้งร่องตื้นและร่องลึก

  • เสริมเกราะป้องกันของผิวให้แข็งแรง เพิ่มและรักษาความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนานขึ้น

  • เพิ่มและรักษาความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ยาวนานขึ้น

  • ปรับสภาพผิวให้ดูฟูนุ่มนวล กระจ่างใสเรียบเนียนสม่ำเสมอ รอยต่าง ๆ ดูจางลง

  • เสริมประสิทธิภาพเมื่อทำงานคู่กับกรดไฮยาลูโรนิก และวิตามิน B3

PhytoSpherix จึงเป็นอีกหนึ่งสาร Active Ingredient ที่น่าสนใจเลือกใส่เข้าไปในสูตรเครื่องสำอาง ด้วยคุณสมบัติสามารถเข้าฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดีแบบองค์รวม เปล่งปลั่ง สภาพผิวดูสวยงามน่ามอง อีกทั้งมีความปลอดภัยต่อผิวของเราด้วยค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้