งานผิวกระจกแบบสาวเกาหลีสารสกัดยอดฮิตแบบเดียวกับ "REJURAN"

Last updated: 19 มิ.ย. 2566  |  1807 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานผิวกระจกแบบสาวเกาหลีสารสกัดยอดฮิตแบบเดียวกับ "REJURAN"

          การสร้างความประทับใจครั้งแรก (First Impression) เป็นสิ่งสำคัญ จากผลงานศึกษาของนักวิจัยมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน (Princeton University) พบว่าเพียง 7 วินาทีแรกที่ได้เจอกัน ก็สามารถทำให้คนที่เจอเราจดจำเราได้ในมุมมองที่แตกต่างกันออกไป การดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอจะช่วยสร้างความมั่นใจ หนึ่งในปัจจัยที่ผลักดันเสริมภาพลักษณ์ให้ออกมาดูดีจนส่งผลต่อความประทับใจได้

          วันนี้มิสเดอร์มามาพร้อมกับความรู้ที่เป็นประโยชน์ มาอัพเดตให้นักอ่านที่สนใจอยากดูแลผิวเพื่อเสริมความมั่นใจ ด้วยการจับนวัตกรรมเทคโนโลยีจากเกาหลีที่กำลังฮิตคุ้นหูกันในไทยอย่าง “รีจูรัน (REJURAN®)” เทรนด์ผิวสวย ฉ่ำวาว เรียบเนียน เงาเป็นกระจกดูสุขภาพดีเหมือนอยู่ประเทศเกาหลี

         " รีจูรัน " คือชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์เวชสำอางประเทศเกาหลี ก่อตั้งโดย PharmaResearch Products Co. Ltd.  เป็นบริษัทวิจัย คิดค้น และผลิตสารสำคัญประเภทชีวเภสัชภัณฑ์ (biopharmaceuticals) ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และการฟื้นฟูสุขภาพ (Anti-Aging and Regenerative Medicine) โดยนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสำคัญใหม่ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์แบรนด์รีจูรันทุกตัว คือ c-PDRN® เป็น naturally-derived Marine Grow Factor (MGF) จากแหล่งทรัพยกรธรรมชาติทะเล และยังได้รับการจดสิทธิบัตรในวงการอุตสาหกรรมความงามปัจจุบัน

          c-PDRN® หรือ PDRN (polydeoxyribonucleotide) จัดเป็นส่วนประกอบชิ้นส่วนของ DNA ที่สกัดได้จากสารคัดหลั่งของปลาแซลมอนซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ DNA ของมนุษย์มากที่สุดจึงมีความปลอดภัยสูงต่อการใช้งานกับผิว ร่างกายของคนเราประกอบขึ้นจากหน่วยย่อยเล็กๆ ที่เรียกว่า เซลล์ (ประมาณ 60,000,000,000 เซลล์) ซึ่งสามารถได้รับความเสียหาย และถูกทำลายได้จากหลายรูปแบบสิ่งปลุกเร้า โดยปกติเซลล์จะมีการสร้างใหม่โดยกลไกการซ่อมแซมตามธรรมชาติ ทั้งนี้เซลล์สามารถบกพร่องในการทำงานหากกลไกการซ่อมแซมไม่เป็นไปอย่างเหมาะสม PDRN จึงเป็นตัวเลือกที่มีคุณสมบัติโดดเด่นมาแรงในการช่วยส่งเสริม และปรับการสร้างพร้อมฟื้นฟูเนื้อเยื่อเซลล์ผิวให้เป็นปกติดีได้อย่างสมบูรณ์ในเวลาอันรวดเร็วกว่า

 

  กลไกการทำงาน PDRN แบ่งออกเป็น 2 วิธีหลัก คือ 

(1) กระตุ้นการทำงานของ A2 receptor ที่ช่วยสนับสนุนการสร้างผิวใหม่และกระบวนการหายของบาดแบล (wound healing process) ด้วย 3 วิธี

  Anti-Inflammatory Effect

ยุติการหลั่ง IL-6, TNF-α และ HMGB-1 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำหน้าที่ส่งสัญญาณสำหรับชักนำการอักเสบ นอกจากนี้ยังเหนี่ยวนำการหลั่ง IL-10 เพิ่มขึ้นเพื่อต่อต้านการอักเสบ โดยลดเวลาที่ใช้ในกระบวนการแบ่งตัวเพิ่มจำนวนและการเจริญเติบโตของเซลล์ใหม่ (cell proliferation)

  Cell Growth Increase

เพิ่มการเจริญเติบโตของ fibroblast เซลล์ที่ผลิตโปรตีนคอลลาเจนและอีลาสติน, chondrocyte เซลล์กระดูกอ่อน และ osteoblast เซลล์กระดูก ผ่านการกระตุ้นการหลั่งของโปรตีน cell growth factor อย่าง FGF EGF แล IGF นอกจากนี้ยังเสริม cell proliferation คอลลาเจน และสารสำคัญอื่นที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในชั้นผิว เพื่อปกป้องและดูแลชั้นเกราะปราการของเนื้อเยื่อผิวให้อยู่ในสภาวะปกติ 

  Microcirculation Improve

ดูแลการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น โดยกระตุ้นการสังเคราะห์ vascular endothelial growth factor (VEGF) โปรตีนที่เสริมการสร้างเส้นเลือดใหม่ โดยเส้นเลือดมีความสำคัญในการช่วยลำเลียงสารอาหารและออกซิเจนที่จำเป็นมาให้ชั้นผิวและขนย้ายของเสียออกจากบริเวณบาดแผลเช่นกัน    

(2) การสังเคราะห์สาย DNA แบบ Salvage Pathway (การสังเคราะห์แบบประหยัด)

  ชิ้นส่วน PDRN หรือ polydeoxyribonucleotide จากสารคัดหลั่งปลาแซลมอนสามารถนำไปใช้ได้เลย จึงสามารถช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการสังเคราะห์สาย DNA ของเซลล์ผิว ส่งผลให้สามารถสร้างเซลล์และเนื้อเยื่อใหม่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม เมื่อเทียบกับการสังเคราะห์อีกแบบ คือ De-novo Pathway ที่ต้องสังเคราะห์สาย DNA จากสารอณูเล็กชนิดอื่น ๆ ซึ่งใช้หลายขั้นตอนและเวลามากกว่า

          และนี้คือความว้าวอเมซิ่งของคุณสมบัติเฉพาะตัวของสารสำคัญอย่าง c-PDRN® ซึ่งอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์รีจูรัน ที่คลินิกเสริมความงามในไทยและต่างประเทศต่างนำเข้ามาแข่งขันเพื่อขึ้นมาเป็นผู้นำในการดูแลผิวให้ลูกค้าขั้นกว่า เพราะ c-PDRN® สามารถช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวหนังได้ล้ำลึกถึงระดับโมเลกุลขนาดเล็กอย่าง DNA ที่ทำหน้าที่หลักคอยควบคุมกิจกรรมต่างๆ ของเซลล์ ช่วยกระชับรูขุมขน หน้าเนียนขึ้น ปรับสมดุลให้แก่ผิว ลดปัญหาสิวที่อาจเกิดขึ้น ผิวยกกระชับ ปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิว สีผิวสม่ำเสมอ ลดเลือนริ้วรอย ลดความมันบนใบหน้า รู้สึกได้ถึงผิวมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นทันทีหลังทำ เปลี่ยนผิวกลับมาดูอ่อนเยาว์เหมือนวัยใสอีกครั้งแบบระยะยาวเพราะกระตุ้นการฟื้นฟู สร้างเซลล์ผิวใหม่และบำรุงให้สุขภาพดีองค์รวมอย่างต่อเนื่อง เห็นผลเร็ว ชัดเจน และยาวนาน

          ผลิตภัณฑ์รีจูรันหลักที่คลินิกเสริมความงามนำเข้ามาใช้มักอยู่ในรูปแบบฉีด หรือ Prefilled Syringe Injection เข้าไปที่ชั้นหนังแท้ (dermis layer) คือ Rejuran I Rejuran Healer และ Rejuran S โดยมีสารออกฤทธิ์เดียวกัน คือ c-PDRN® แต่มีความเข้มข้นต่างกัน ดังนี้

  Rejuran I (ความเข้มข้นต่ำ)

  • ใช้ฉีดเฉพาะจุดบริเวณที่บอบบางเป็นพิเศษอย่างรอบดวงตาและรอบปาก

  • เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการลดรอยคล้ำใต้ตา และริ้วรอยรอบดวงตา

  Rejuran Healer (ความเข้มข้นปานกลาง)

  • ใช้ฉีดเฉพาะทั่วบริเวณใบหน้า

  • เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้หน้าฉ่ำใสอ่อนวัยอย่างเป็นธรรมชาติ

  Rejuran S (ความเข้มข้นสูง)

  • ใช้ฉีดเฉพาะจุดบริเวณรอยแผลเป็น รอยหลุมสิว

  • เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการลดรอยแผลเป็น และรอยหลุมสิว

สำหรับใครที่อยากสวยใส มั่นใจจากสรรพคุณของ PDRN สารสกัดคัดหลั่งของแซลมอนเหมือนกัน ที่ใจยังลังเล อยากลอง แต่ก็ไม่อยากฉีด เพราะกลัวเจ็บ

 

          มิสเดอร์มาเข้าใจตรงจุดนี้ จึงขอนำเสนออีกทางเลือกด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ GLASS SKIN INTENSIVE SERUM (WGS) จากบริษัทเดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด ที่พัฒนามาใหม่เพื่อตอบโจทย์ได้เหมือนกัน เนื่องจากมีสาร C-PDRN จากประเทศเกาหลี ความเข้มข้นสูงถึง 0.01% และยังเสริมความคุ้มในการดูแลไปอีกด้วยสารออกฤทธิ์ PHYTOSPHERIX™ จากประเทศแคนาดา เทคโนโลยีสารไฟโตไกลโคเจนจากพืช โมเลกุลขนาดเล็กสามารถซึมบำรุงเข้าสู่ผิวชั้นลึก (dermis layer) เพื่อเป็นแหล่งพลังงานให้กับกิจกรรมของเซลล์ ช่วยเพิ่มจำนวนไฟโบรบลาสต์ คอลลาเจนในผิวจึงถูกผลิตเพิ่มขึ้น พร้อมกระตุ้นการสังเคราะห์สารความชุ่มชื้นของผิวอย่างกรดไฮยาลูโรนิก อีกทั้งเซราไมด์และซีรีโบรไซด์ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดไข่มุกขาว จากประเทศเกาหลี ช่วยส่งเสริมการผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยผิวใหม่ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดการอักเสบ เพิ่มการแบ่งตัวของเนื้อเยื่อได้ หลุมสิว รอยแผลดูตื้นขึ้นและจางลง เนื้อเซรั่มไม่หนัก เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมเร็วทันที ไม่เหนอหนะ เฟรชอัพผิวให้สดชื้นและชุ่มชื่นทันทีหลังใช้ ให้ผิวได้รับการปลอบประโลมและรู้สึกผ่อนคลาย หรือใครที่ฉีดแล้วอยากบำรุงอย่างต่อเนื่องทุกวันได้ที่บ้านหรือจะที่ไหน มิสเดอร์มาแนะนำให้ลองตัวนี้เลยค่ะ

          ข้อมูลอัดแน่นขนาดนี้ มิสเดอร์มาหวังว่า GLASS SKIN INTENSIVE SERUM (WGS) จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ช่วยดูแลผิวเพื่อนๆ เพื่อฟินิชผิวใส ดุจกระจก สวยจบ แบบไม่เจ็บ เสริมความมั่นใจให้ผิวง่าย ๆ และให้ผิวช่วยสร้างความประทับใจที่ยาวนานขึ้นให้ผู้ที่พบเห็นไม่ว่าจะในสถานการณ์ไหนๆ นะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้