How to พาแบรนด์สกินแคร์ เข้าไปขายใน เซเว่น อีเลฟเว่น

Last updated: 21 Nov 2019  |  17293 Views  | 

How to พาแบรนด์สกินแคร์  เข้าไปขายใน เซเว่น อีเลฟเว่น

How to พาแบรนด์สกินแคร์

เข้าไปขายใน เซเว่น อีเลฟเว่น


      ตื้อดือ... "รับ ขนมจีบ ซาลาเปา เพิ่มไหมคะ" ใครไม่เคยได้ยินคำนี้บ้างคะ ขอมือหน่อย
น่าจะหายากสักนิดนะคะ เพราะเอาจริงๆ แล้ว เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น เข้ามามีส่วนกับชีวิตประจำวันของเรามากกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลย เพราะใน เซเว่นฯ 1 สาขา มีของขายเยอะแยะหลายหมวดมาก เพื่อตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวันของผู้คน
      โดยเฉพาะสกินแคร์ ที่เรามักจะเห็นแบรนด์ใหม่ๆ ใน เซเว่นฯ เสมอๆ และไม่ได้มีเฉพาะแบรนด์ใหญ่ๆ เสมอไป นั่นหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์ใหญ่ ก็สามารถมีพื้นที่ขายเทียบเท่าแบรนด์ใหญ่ได้ ในเซเว่นฯ แต่ปัญหาคือจะทำอย่างไรล่ะ ที่แบรนด์ของเราจะเข้าไปขายแบบเขาได้บ้าง

 

1. ปั้นแบรนด์สกินแคร์ของตัวเองให้เป็นที่รู้จัก
จริงอยู่ที่เซเว่นฯ เป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสินค้าหลากหลาย บางสินค้า บางแบรนด์เราไม่เคยรู้จักด้วยซ้ำ แต่ก็นั่นละคะ แม้เราจะไม่รู้จักไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะไม่รู้จัก หรือตลาดจะไม่รู้จัก พอมองกลับมาที่แบรนด์ของเราคำว่าทำให้เป็นที่รู้จักก็ไม่ได้หมายความว่า ต้องเป็นที่รู้จักระดับประเทศ แค่ต้องมีตัวตน อย่างน้อยๆ ก็ในกลุ่มลูกค้าของเรา เพราะเซเว่นฯ เองก็คงไม่พร้อมเสี่ยงกับสินค้าโนเนมจริงไหมละคะ
ซึ่งวิธีการที่จะทำให้เป็นที่รู้จัก หรือที่เราเรียกว่า “การตลาด” ก็มีทั้งวิธีการออนไลน์ และออฟไลน์ เช่น นำสินค้าไปงานแสดงสินค้าต่างๆ หรือโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

2. เตรียมความพร้อมเข้า 7-ELEVEN
เมื่อทำตามข้อ 1 จนแบรนด์เป็นที่รู้จักระดับหนึ่งแล้ว ต่อไปก็ถึงเวลาเตรียมตัวจะพาแบรนด์ไปโลดแล่นบนชั้นวางของเซเว่นฯ แล้วล่ะคะ โดยสิ่งที่ต้องเตรียมมีดังนี้ค่ะ

       เตรียมตัวไปนำเสนอสินค้ากับทางเซเว่นฯ ซึ่งขั้นตอนนี้จะมีถึง 2 รอบ เตรียมตัวให้ดีนะคะ

      เตรียมตัวโดนตรวจสถานที่ผลิตสินค้าให้เรา โดยต้องมีมาตรฐานการผลิตที่ดี โดยเฉพาะสินค้าสกินแคร์ควรมีมาตรฐานให้ครบทั้ง GMP, ISO 9001, ISO 22176, FDA และ HALAL ในกรณีที่ต้องการลูกค้าชาวมุสลิม ซึ่งมาตรฐานทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เดอร์มา อินโนเวชั่น มีครบเลยค่ะ

       เตรียมสินค้าในสต๊อกขั้นต่ำ 1 แสนชิ้น เพราะเซเว่นฯ ไม่ได้มีแค่สาขาเดียวถูกต้องไหมคะ การที่จะต้องกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ แม้จะไม่ใช่ทุกสาขาทั่วประเทศก็ตาม ก็จำเป็นจะต้องมีสินค้าขั้นต่ำ 1 แสนชิ้นขึ้นไปค่ะ

       เมื่อเข้าไปขายแล้ว เกิดขายดีการเติมสต๊อกให้ทันห้ามขาดก็ถือเป็นอีกจุดที่ทางเซเว่นฯ ให้ความสำคัญค่ะ เพราะฉะนั้นหากมีจุดหมายที่จะเอาสินค้าสกินแคร์เข้าไปขายในเซเว่นฯ ให้ได้ ก็ควรเลือกสถานที่ผลิตที่มีความพร้อมตั้งแต่แรกค่ะ เดอร์มา อินโนเวชั่น กำลังการผลิต 1 ล้านชิ้นต่อเดือนสบายๆ สามารถดูแลตรงนี้ให้ทุกท่านได้ทันทีเลยค่ะ

3. เข้าเซเว่นฯ ได้แล้ว ทำอย่างไรถึงจะขายดี
การที่เราเอาสินค้าเข้าไปขายในเซเว่นฯ ได้ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจบเตรียมนับเงินได้เลยนะคะ ทุกอย่างมันแค่เริ่มต้นเท่านั้นเอง เพราะในเซเว่นฯ นอกจากสินค้าของเราแล้วยังมีสกินแคร์คู่แข่งแบรนด์อื่นๆ ที่รอแย่งลูกค้าเราอีกเพียบ และถ้ายอดขายไม่ดีโอกาสที่จะหลุดออกจากชั้นวางไม่ได้ขายต่อก็มีสูงค่ะ
เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้สินค้าของเรารอด มันต้องไม่กลมกลืนไปกับแบรนด์อื่นๆ ความต่างจะสร้างความโดดเด่นให้สินค้าเราได้ค่ะ ซึ่งตรงนี้ เดอร์มา อินโนเวชั่น มีให้ทั้งสารสกัดใหม่ๆ ที่แตกต่างจากท้องตลาด จุดขายชัดเจน และบริการออกแบบ Packaging ที่พร้อมจะทำให้แบรนด์คุณดูโดดเด่น อย่างสมราคา ไม่ดูเป็นครีมตลาดนัดแน่นอนค่ะ
และเมื่อมันแตกต่างจนลูกค้ายอมซื้อใช้ในครั้งแรกแล้ว ประสิทธิภาพของสินค้าจะเป็นตัวตัดสินในขั้นตอนสุดท้ายค่ะ ซึ่ง เดอร์มา อินโนเวชั่น เราใช้เทคโนโลยีการผลิตเดียวกับบริษัทครีมชั้นนำของเกาหลีใต้ รับประกันได้ถึงประสิทธิภาพ และความปลอดภัยของครีม เนื้อสัมผัสที่ต่างจากครีมทั่วไปจะทำให้ในยกสุดท้ายนี้ แบรนด์สกินแคร์ของคุณที่ผลิตกับ เดอร์มา อินโนเวชั่น จะต้องพิชิตใจลูกค้าใน เซเว่น อีเลฟเว่น ได้แน่นอนค่ะ

เห็นไหมคะว่าการที่จะผลิตครีมสักแบรนด์เพื่อเอาเข้าไปจำหน่ายใน เซเว่น อีเลฟเว่น มันไม่ได้ง่ายดายสวยหรู แต่ถ้าจะลองวิเคราะห์กันดีๆ มันก็ไม่ได้ยากขนาดจะเป็นไปไม่ได้ เพียงแค่ต้องเลือกเส้นทางให้ถูกตั้งแต่ต้นคือการเริ่มผลิตกับโรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐานก่อนเป็นอันดับแรก แล้วค่อยๆ เดินตามเส้นทางที่เซเว่น อีเลฟเว่นชอบ และถ้าหากกลัวว่าจะเดินผิดทางเพราะไม่มีประสบการณ์มาก่อน พวกเรา เดอร์มา อินโนเวชั่น พร้อมแนะนำกับทุกแบรนด์ที่ผลิตกับเราเลยค่ะ เพราะ เดอร์มา อินโนเวชั่น เองก็มีประสบการณ์ผลิตสินค้าให้นำไปวางจำหน่ายใน เซเว่น อีเลฟเว่น มาแล้ว

อยากรู้ว่าเป็นแบรนด์ไหน ครั้งหน้าที่เดินเข้า เซเว่นฯ อย่าลืมพลิกหลังซองครีมสกินแคร์ ดูนะคะ

 
 

 

 

คลิกดูมาตรฐานของเดอร์มา อินโนเวชั่น 

www.derma-innovation.com/our-standard

 


This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy