ลองกันยัง IGTV

Last updated: 8 Mar 2019  |  3658 Views  | 

ลองกันยัง IGTV

‘ลองกันยัง IGTV '

                หลังจาก Instagram เปิดให้ใช้งานโพสต์ Video มาแล้ว 5 ปีเต็ม จากเดิมที่เป็นแอพสำหรับรูปภาพเท่านั้น มาวันนี้ Instagram หรือ IG ก้าวไปอีกขั้นด้วย IGTV ทำให้ผู้ใช้ IG ทุกคนสามารถมีช่องของตัวเองได้ ทำให้ตอนนี้เวที VIDEO Content ตอนนี้ดุเดือดจริงๆ ค่ะ
 



จริงอยู่ที่ปัจจุบันเรามี Video Platform ใหญ่ๆ อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น Youtube (ของ Google) , twitch.tv (ของ Amezon) , Vimeo หรือ ผู้ท้าชิงอย่าง Facebook เจ้าของเดียวกับ Instagram แต่น้องใหม่ล่าสุดอย่าง IGTV ก็มีจุดเด่นต่างจากเจ้าตลาดเดิมๆ หลายอย่าง เช่น

igtv
 
1. Video ที่โพสต์ต้องเป็นแนวตั้งสัดส่วน 9 : 16 เท่านั้น ตรงนี้มีข้อดีคือ Creator ทั้งหลายก็ทำงานง่ายขึ้นเยอะ ยิ่งกว่านั้น User ทั่วไปที่ไม่ใช่ Creator มืออาชีพก็สามารถนำ Video ของตัวเองโพสต์ลงได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาแปลงไฟล์ ให้วุ่นวาย

นอกจากนี้ในมุมคนดูซึ่งส่วนใหญ่ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ก็จะสามารถดู Video ในแนวตั้งกับจอโทรศัพท์ได้เลย นั่นหมายความว่า IGTV ทำออกมาเอาใจ Mobile Content โดยเฉพาะ

2. Up-load Video ได้ในความยาวที่ 15 วินาที – 10 นาทีเท่านั้น ในส่วนนี้ต้องบอกว่า IGTV ทำมาเพื่อเอาใจ User ผู้เสพย์ Video Content อย่างแท้จริง เพราะจากข้อมูลของ minimatters.com ผู้ใช้ส่วนใหญ่นิยมดู Video Content (ใน Youtube) ยาวที่สุด ที่ความยาว 9.15 นาที และสั้นที่สุดที่ความยาว 42 วินาที

3. ระบบ Up-load ที่ง่ายสุดๆ ใครที่คิดว่าของ Youtube ง่ายแล้ว ลองมาใช้ IGTV ดูแล้วจะร้องว๊าววว ดังๆเลยค่ะ เพราะง่ายสุดจริงๆ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน

 

ถ้าอยากรู้ว่า Video ใน IGTV จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไรเข้าไปดูได้ใน IG ของเดอร์มาฯ ได้เลยนะคะ @derma_innovation แล้วกดที่ IGTV ตามภาพด้านล่างเลยคร่าา






    "หากใครยังไม่ได้ลองเล่นเจ้า IGTV ก็ลองเข้าไปเล่นดูได้เลยค่ะ บอกเลยว่าง่ายมากกก เป็นมิตรกับผู้ใช้อย่างเราสุดๆ และอย่าลืมนะคะถ้าอยากลองดูตัวอย่างก็เข้าไปดู IGTV ของเดอร์มาฯ  ได้นะคะที่ @derma_innovation ค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy