5 วิธี "ลดผิวแตกลาย" ให้ได้ผล!!

Last updated: 8 Mar 2019  |  6363 Views  | 

5 วิธี "ลดผิวแตกลาย" ให้ได้ผล!!

     ผิวแตกลายที่เห็นเป็นร่องรอยชัดเจนนั้น เกิดจากน้ำหนักของเราที่ขึ้นหรือลง เร็วเกินไป เชื่อว่าหลายท่านคงกำลังประสบปัญหานี้อยู่ ถ้าไม่อยากไปเลเซอร์ให้เจ็บตัว วันนี้มิสเดอร์มาฯ นำ 5 ทริคดีๆ ที่ช่วยได้ มาฝากกันค่ะ
 
 
1. LEMON JUICE

     "น้ำเลม่อน" มีความเป็นกรดที่ช่วยรักษารอยแตกลาย รวมถึงแผลเป็นอื่นๆ อีกด้วย ส่วนวิธีทำนั้น..ง่ายมากๆ เพียงหั่นเลม่อนครึ่งลูก แล้วนำมาถูบริเวณผิวที่มีผิวรอยแตกลาย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ให้น้ำเลมอนซึมเข้าสู่ผิว แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำให้ทำสัปดาห์ละครั้งค่ะ

 


2. EGG WHITES

     รู้หรือไม่ว่า "ไข่ขาว" ก็สามารถช่วยลดรอยแตกได้ด้วย! ทั้งนี้ก็เพราะไข่ขาวมีกรดอะมิโน และโปรตีนที่ช่วยในการฟื้นฟูเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

     ส่วนขั้นตอนการเตรียมนั้น เพียงตอกไข่สองใบ แล้วแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง ตีให้เข้ากัน แล้วใช้ "แปรง" หรือ "นิ้ว" ทาบนผิวบริเวณที่มีรอยแตก แล้วรอให้แห้งประมาณ 10-
15 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นก็เป็นอันเสร็จ สำหรับวิธีนี้สามารถทำได้ทุกวันเลยค่ะ

 

 

3. ALOE VERA

     ว่านหางจระเข้ ซึ่งมีความเย็นและมีสรรพคุณช่วยในการบรรเทาอาการแสบร้อน อีกทั้งผิวของมันจะช่วยให้รอยแตกลายของผิวแลดูจางลงได้ แนะนำให้ใช้แบบสดๆ จากใบนะคะ นำใบว่านหางจระเข้มาถูบริเวณผิวที่มีรอยแตกประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สามารถทำได้ทุกวันเช่นกันค่ะ

 

 

4. SUGAR SCRUB

     เราสามารถใช้น้ำตาลสครับผิว แก้รอยแตกลายได้! Texture ของน้ำตาล สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และทำให้รอยผิวแตกลายแลดูจางลงได้ โดยวิธีสครับน้ำตาลทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. ตักน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะใส่ภาชนะหรือชาม
2. หยดน้ำเลม่อนและน้ำมันอัลมอนด์ลงในน้ำตาล คนให้เข้ากัน


    หลังจากนั้น ให้ทาวนสครับบนบริเวณผิวแตกลายที่ต้องการประมาณ 3-5 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วเช็ดให้แห้ง ทำติดต่อกันทุกวันเป็นเวลาหนึ่งเดือน จะเห็นผลชัดเจนขึ้นค่ะ

 

 

5. OLIVE OIL

     น้ำมันมะกอกสารพัดประโยชน์ ช่วยบำรุงได้ทั้งเรื่องผมและผิวพรรณ และด้วยความที่น้ำมันมะกอกนั้นมีฤทธิ์เย็น ชุ่มชื้น และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ เลยเหมาะที่จะใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวมากๆ ส่วนวิธีใช้นั้น ให้นำน้ำมันมะกอกอุ่นในไมโครเวฟพออุ่น ไม่ต้องถึงขั้นร้อนจัด (เดี๋ยวจะลวกผิว) จากนั้นค่อยๆ ทาลงบนบริเวณที่มีรอยแตกโดยไม่ต้องล้างออก ซึ่งความอุ่นของน้ำมันจะช่วยให้ระบบโลหิตหมุนเวียนได้ดีขึ้น และยังช่วยให้ผิวนุ่มขึ้นอีกด้วย

 

ที่มา : women.sanook.com





    "สะดวกวิธีไหน..ก็เลือกใช้วิธีนั้นนะคะ สับเปลี่ยนวนๆ กันไปค่ะ รับรองร่องรอยผิวแตกลายลดลงแน่นอนค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy