5 วิธี "ลดผิวแตกลาย" ให้ได้ผล!!

Last updated: 8 มี.ค. 2562  |  6369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธี "ลดผิวแตกลาย" ให้ได้ผล!!

     ผิวแตกลายที่เห็นเป็นร่องรอยชัดเจนนั้น เกิดจากน้ำหนักของเราที่ขึ้นหรือลง เร็วเกินไป เชื่อว่าหลายท่านคงกำลังประสบปัญหานี้อยู่ ถ้าไม่อยากไปเลเซอร์ให้เจ็บตัว วันนี้มิสเดอร์มาฯ นำ 5 ทริคดีๆ ที่ช่วยได้ มาฝากกันค่ะ
 
 
1. LEMON JUICE

     "น้ำเลม่อน" มีความเป็นกรดที่ช่วยรักษารอยแตกลาย รวมถึงแผลเป็นอื่นๆ อีกด้วย ส่วนวิธีทำนั้น..ง่ายมากๆ เพียงหั่นเลม่อนครึ่งลูก แล้วนำมาถูบริเวณผิวที่มีผิวรอยแตกลาย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ให้น้ำเลมอนซึมเข้าสู่ผิว แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำให้ทำสัปดาห์ละครั้งค่ะ

 


2. EGG WHITES

     รู้หรือไม่ว่า "ไข่ขาว" ก็สามารถช่วยลดรอยแตกได้ด้วย! ทั้งนี้ก็เพราะไข่ขาวมีกรดอะมิโน และโปรตีนที่ช่วยในการฟื้นฟูเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

     ส่วนขั้นตอนการเตรียมนั้น เพียงตอกไข่สองใบ แล้วแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง ตีให้เข้ากัน แล้วใช้ "แปรง" หรือ "นิ้ว" ทาบนผิวบริเวณที่มีรอยแตก แล้วรอให้แห้งประมาณ 10-
15 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นก็เป็นอันเสร็จ สำหรับวิธีนี้สามารถทำได้ทุกวันเลยค่ะ

 

 

3. ALOE VERA

     ว่านหางจระเข้ ซึ่งมีความเย็นและมีสรรพคุณช่วยในการบรรเทาอาการแสบร้อน อีกทั้งผิวของมันจะช่วยให้รอยแตกลายของผิวแลดูจางลงได้ แนะนำให้ใช้แบบสดๆ จากใบนะคะ นำใบว่านหางจระเข้มาถูบริเวณผิวที่มีรอยแตกประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สามารถทำได้ทุกวันเช่นกันค่ะ

 

 

4. SUGAR SCRUB

     เราสามารถใช้น้ำตาลสครับผิว แก้รอยแตกลายได้! Texture ของน้ำตาล สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และทำให้รอยผิวแตกลายแลดูจางลงได้ โดยวิธีสครับน้ำตาลทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. ตักน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะใส่ภาชนะหรือชาม
2. หยดน้ำเลม่อนและน้ำมันอัลมอนด์ลงในน้ำตาล คนให้เข้ากัน


    หลังจากนั้น ให้ทาวนสครับบนบริเวณผิวแตกลายที่ต้องการประมาณ 3-5 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วเช็ดให้แห้ง ทำติดต่อกันทุกวันเป็นเวลาหนึ่งเดือน จะเห็นผลชัดเจนขึ้นค่ะ

 

 

5. OLIVE OIL

     น้ำมันมะกอกสารพัดประโยชน์ ช่วยบำรุงได้ทั้งเรื่องผมและผิวพรรณ และด้วยความที่น้ำมันมะกอกนั้นมีฤทธิ์เย็น ชุ่มชื้น และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ เลยเหมาะที่จะใช้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวมากๆ ส่วนวิธีใช้นั้น ให้นำน้ำมันมะกอกอุ่นในไมโครเวฟพออุ่น ไม่ต้องถึงขั้นร้อนจัด (เดี๋ยวจะลวกผิว) จากนั้นค่อยๆ ทาลงบนบริเวณที่มีรอยแตกโดยไม่ต้องล้างออก ซึ่งความอุ่นของน้ำมันจะช่วยให้ระบบโลหิตหมุนเวียนได้ดีขึ้น และยังช่วยให้ผิวนุ่มขึ้นอีกด้วย

 

ที่มา : women.sanook.com





    "สะดวกวิธีไหน..ก็เลือกใช้วิธีนั้นนะคะ สับเปลี่ยนวนๆ กันไปค่ะ รับรองร่องรอยผิวแตกลายลดลงแน่นอนค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้