ว่าที่เจ้าของแบรนด์ต้องรู้ กับสัญลักษณ์ต่างๆ บนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง

Last updated: 8 Mar 2019  |  9302 Views  | 

ว่าที่เจ้าของแบรนด์ต้องรู้ กับสัญลักษณ์ต่างๆ บนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง

ว่าที่เจ้าของแบรนด์ต้องรู้
สัญลักษณ์ต่างๆ บนบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง
 
 
            ก่อนที่เราจะเริ่มต้นเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง สกินแคร์ สักแบรนด์หนึ่งการใส่ใจในเรื่องเล็กๆ ในธุรกิจที่เราลงทุนก็นับเป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ง่าย และเร็วกว่าคนอื่นๆ นะคะ
 
สัญลักษณ์ต่างๆ บนบรรจุภัณฑ์ก็ไม่ต่างกันค่ะ แม้จะเป็นรายละเอียดเล็กๆ บนฉลากบรรจุภัณฑ์ แต่ถ้าเกิดวันหนึ่งมีลูกค้าถามด้วยความสงสัย แล้วเราตอบได้อย่างผู้เชี่ยวชาญ ก็จะทำให้ทั้งตัวเราที่เป็นเจ้าของแบรนด์ และสินค้าดูน่าเชื่อถือ และดูมีมาตรฐาน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจสกินแคร์เลยค่ะ
 
สัญลักษณ์ที่กล่าวถึงจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ
 

1. further information
 
further information
 
หมายความว่า มีรายละเอียดการใช้เพิ่มเติมในกล่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งอาจจะเป็นกระดาษแผ่นพับเล็กๆ หรือรูปแบบอื่นๆ
 
 
2. period after opening symbol หรือ PAO symbol
period after opening
 
คือสัญลักษณ์ที่จะบอกว่าเครื่องสำอางชนิดนี้สามารถเก็บไว้ได้นานเท่าไรหลังจากการเปิดใช้ครั้งแรก ซึ่งจะต่างกับวันหมดอายุ (Expire Date) เพราะวันหมดอายุจะหมายถึงอายุขัยของเครื่องสำอางแม้จะไม่ได้เปิดใช้ค่ะ
 
 
 
3. Green dot
Green dot
 
สัญลักษณ์นี้เป็นการบอกว่า บริษัทผู้ผลิตสินค้านี้มีการจ่ายเงินสนับสนุนให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการกำจัดขยะ และมั่นใจได้ว่าบรรจุภัณฑ์นั้นจะถูกนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ หรือมีการกำจัดสารปนเปื้อนอย่างถูกต้อง
 
 
 
4. Recin Identification
Recin Identification
 
สัญลักษณ์ Recycle พลาสติก เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่จะเอาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติกไป Recycle ต่อ ซึ่งอาจจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับผู้ใช้อย่างเราๆเท่าไรนักค่ะ
 
 
 
5. Estimated Symbol
Estimated Symbol
 
หมายถึงปริมาตรของสินค้าที่บรรจุ โดยไม่นับรวมน้ำหนักของบรรจุภัณฑ์เข้าไปค่ะ ผู้ซื้ออย่างเราก็จะมั่นใจได้ว่าถ้าข้างขวดบอกว่าปริมาตร 15 g. ก็คือเราได้เนื้อครีม 15 g. จริงๆนะจ๊ะ
 
 
 
6. Flammable
Flammable
 
หมายความว่าสินค้านี้ไวไฟ ควรเก็บให้อยู่ห่างจากความร้อน และประกายไฟค่ะ
 
 
 
7.Trash symbol
 Trash symbol
คือสัญลักษณ์ ที่มุ่งหวังให้ผู้ใช้กำจัดขยะอย่างถูกต้อง
 
 
 
5. Cruelty Free Symbol
Cruelty Free
 
หมายถึงผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ไม่มีการทดลองในสัตว์นั่นเองค่ะ
 
 
 
 
สุดท้าย หลังจากที่สาวๆ ได้อ่านบทความนี้จบ ต่อไปเวลาไปเลือกซื้อเครื่องสำอางก็จะได้รู้ความหมายของสัญลักษณ์ต่างๆ กันแล้วนะคะ ถึงแม้บางสัญลักษณ์จะไม่ค่อยเกี่ยวกับเราเท่าไร แต่บางสัญลักษณ์ก็เกี่ยวข้องกับผู้ใช้อย่างเราๆโดยตรงเลยเช่นสัญลักษณ์  PAO เป็นต้น
แต่ถ้าเมื่อไรสาวๆ เริ่มรู้สึกอยากมีแบรนด์ของตัวเองบ้างอย่าลืมเข้ามาหาพวกเรา เดอร์มา อินโนเวชั่น ผู้นำด้านโรงงานผลิตเครื่องสำอาง และสกินแคร์นะคะ พวกเรายินดีให้คำปรึกษาฟรีค่ะ
 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy