☀ ผลิตภัณฑ์กันแดดแบบ "ทาหน้า vs ทาตัว" ใช้แทนกันได้หรือไม่?

Last updated: 8 Mar 2019  |  5025 Views  | 

☀ ผลิตภัณฑ์กันแดดแบบ "ทาหน้า vs ทาตัว" ใช้แทนกันได้หรือไม่?

"หลายท่านคิดว่า "ผลิตภัณฑ์กันแดด" ที่วางขายกันอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดนั้น สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย วันนี้มิสเดอร์มาฯ จะมาแนะนำวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องสำหรับผลิตภัณฑ์กันแดดค่ะ


    โดยปกติแล้วสารป้องกันแสงแดดที่ใช้ผลิตผลิตภัณฑ์กันแดดสำหรับทาหน้าและทาตัวไม่มีความแตกต่างกัน  เนื่องจากมีความสามารถในการป้องกันแสงแดดได้เหมือนกัน แต่อาจมีความแตกต่างกันในแต่ละผลิตภัณฑ์ เช่น  ปริมาณน้ำหอม สารให้ความชุ่มชื้น ปริมาณของสารป้องกันแสงแดดที่ใส่ลงไป ทำให้มีค่าการป้องกันแสงแดด ความหนืดของผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนของคุณสมบัติสาร แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการใช้แทนกัน คือ โอกาสเกิดอาการแพ้ของผลิตภัณฑ์กับบริเวณที่ใช้

  
  
    
    
    
  


    ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง มิสเดอร์มาฯ แนะนำให้ทำการทดสอบอาการแพ้อย่างง่าย ก่อนการใช้ทุกครั้ง ดังนี้ค่ะ

  1. ทาเครื่องสำอางบริเวณท้องแขน หรือผิวบริเวณหลังติ่งหู ทิ้งไว้ประมาณ 24-48 ชม.
  2. หรือทาบริเวณข้อพับแขน วันละ 2 ครั้ง ต่อเนื่อง 7 วัน


     หมั่นสังเกตอาการและความผิดปกติ หากไม่พบสิ่งผิดปกติก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้นได้ แต่หากเกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ให้หยุดใช้ผลิตภัณฑ์นั้นทันที







    "เพียงเท่านี้ เราก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดต้อนรับซันเมอร์ได้อย่างสบายใจแล้วนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ"

มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy