วิธีสังเกต "แอลกอฮอล์ FOOD GRADE"

Last updated: 23 มิ.ย. 2565  |  60541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีสังเกต "แอลกอฮอล์ FOOD GRADE"

แอลกอฮอล์ เป็นสารเคมีที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม และในภาคครัวเรือน แอลกอฮอล์ล้วนมีบทบาทสำคัญในสถานการณ์ปัจจุบัน หลายคนคงสงสัยว่า แอลกอฮอล์แบบ Food Grade คืออะไร ปลอดภัยแค่ไหน ดีกว่าแอลกอฮอล์ทั่วไปอย่างไร และทำไมถึงต้องเลือกใช้แอลกอฮอล์ประเภทนี้เท่านั้น มิสเดอร์มามีคำตอบมาบอกค่ะ

 

สำหรับแอลกอฮอล์ที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน มีคุณภาพ และมีวิธีการนำไปใช้งานที่แตกต่างกัน

แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

  1. แอลกอฮอล์บริสุทธิ์ หรือที่เรียกว่า  “Pharma Grade” ผลิตสำหรับทางการแพทย์ และยารักษาโรค
  2. แอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพระดับสูงสุด "ENA" (Extra Neutral Alcohol) ผลิตสำหรับอุตสาหกรรมเวชสำอางค์ อาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Food grade)
  3. แอลกอฮอล์ล้างแผล หรือไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ (Isopropyl alcohol หรือ IPA) แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ใช้สำหรับภายนอก มีกลิ่นฉุน โดยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อสามารถใช้กับผิวหนังได้ แต่เมื่อใช้แล้วต้องระวังอย่าไปหยิบจับของกิน เพราะเป็นแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้ผลิตเพื่อวัตถุประสงค์เหมือน 2 ชนิดแรกข้างต้น

 

แอลกอฮอล์ Food Grade คืออะไร ?

แอลกอฮอล์บริสุทธิ์มีค่าความเข้มข้น 96% ที่ผลิตจากกากน้ำตาลโดยใช้กระบวนการกลั่นภายใต้ภาวะสุญญากาศเพื่อเพิ่มความบริสุทธิ์ของแอลกอฮอล์ให้มีคุณภาพระดับ ENA (Extra Neutral Alcohol) หรือ แอลกอฮอล์ที่รับประทานได้  ซึ่งเป็นแอลกอฮอล์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก มอก. และมาตรฐาน GMP ที่ตรวจสอบทั้งคุณภาพของโรงงานผู้ผลิต วัตถุดิบ ไปจนถึงการส่งออกของแอลกอฮอล์ ว่าสะอาด ปลอดภัย ตามมาตรฐาน

โดยให้คำว่า “Food Grade” บอกถึงคุณภาพที่สามารถใช้สำหรับการผลิตอาหาร, เครื่องดื่ม รวมไปถึงเวชสำอางค์ที่อาจนำเข้าปากได้ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยเมื่อเลือกนำไปใช้งาน

 

 วิธีสังเกต Alcohol Food Grade เบื้องต้น
  • กลิ่นแอลกอฮอล์ต้องไม่ฉุน เมื่อแอลกอฮอล์ระเหยไปแล้ว 20 วินาทีหลังฉีด ต้องไม่ทิ้งกลิ่นใดๆ บนมือ
  • ต้องไม่ใส่สี ไม่ใส่กลิ่น ไม่ใส่น้ำหอม
  • ต้องมีเอกสารแสดงแหล่งที่มาครบถ้วน และตรวจสอบได้

 

 

ขั้นตอนการผลิต Alcohol Food Grade 75%

 

 

 

บริษัท เดอร์มา อินโนเวชั่น จำกัด โรงงานผลิตแอลกอฮอล์ Premium Food Grade 75% ด้วยนวัตกรรมการผลิตในเครื่อง HOMO ระบบปิด เทคโนโลยีจากประเทศเกาหลี รวมถึงคุณภาพของวัตถุดิบ สูตรเฉพาะของเดอร์มา อินโนเวชั่นที่ได้จากกากน้ำตาลบริสุทธิ์ โดยใช้กระบวนการกลั่นภายใต้ภาวะสุญญากาศ เพื่อเพิ่มความบริสุทธิ์ของแอลกอฮอล์ให้มีคุณภาพระดับสูงสุด ENA (Extra Neutral Alcohol) การันตีด้วยคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยในทุกขั้นตอนการผลิต GMP จากกระทรวงสาธารณสุข และ ISO 22716 (GMP Europe)

 สนใจสั่งซื้อ Alcohol Food Grade 75% คลิกที่นี่

รับผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์ รับผลิตเจลแอลกอฮอล์ รับผลิตเจลแอลกอฮอล์แบบพกพา ในรูปแบบแกลลอน ขวดสเปร์ย ขวดปั้ม และ รับผลิตสเปรย์แอลกอฮอล์แบบการ์ด 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้