EPITENSIVE นวัตกรรมโปรตีนจากพืชดูแลปัญรอยแผลเป็น รอยสิว

Last updated: 11 ก.ค. 2566  |  2439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EPITENSIVE นวัตกรรมโปรตีนจากพืชดูแลปัญรอยแผลเป็น รอยสิว

          EPITENSIVE หรือ โปรตีน Oligopeptide-1 เป็น EGF ที่ได้จากพืชในนวัตกรรม Wild Plant as Biofactories หรือที่รู้จักกัน Plant Based Synthetic Protein ให้เข้าใจง่าย คือ เทคโนโลยีการผลิตโปรตีนจากพืชใบยาสูบ Nicotiana benthamiana ให้ทำหน้าที่เป็นโรงงานชีวภาพในการผลิตโปรตีนเป้าหมาย โดยผ่านกระบวนการเพาะปลูกที่ซับซ้อนแต่เรียบง่ายกล่าวคือ นำเมล็ดไปเพาะพันธุ์ในห้องทดลองจนเจริญเติบโตเป็นต้นกล้า หลังจากนั้นนำ mRNA โปรตีนที่เราต้องการให้พืชผลิตมาทาบนใบยาสูบและอาศัยคุณสมบัติในการดูดซึมถอดรหัสของพืชสร้างโปรตีนที่มีคุณภาพและใกล้เคียงกับโปรตีนในร่างกายมนุษย์มากที่สุด ใช้ระยะเวลาในการสังเคราะห์ประมาณ 10-15 วัน หลังจากนั้นสกัดเอาสารโปรตีน มาวิเคราะห์ว่ามีคุณลักษณะเป็นไปตามข้อกำหนดรวมถึงทำให้บริสุทธิ์ที่สุดโดยการแยกสารต่าง ๆ ออกมา ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้ระยะเวลาสั้น สะดวก และรวดเร็วในการผลิต

          EGF (Epidermal Growth Factor) ทำหน้าที่เป็นโมเลกุลสื่อสาร (messenger molecule) จับกับตัวรับสัญญานที่เยื่อหุ้มเซลล์เพื่อส่งสัญญาณกระตุ้นให้ผิวหนังเกิดกลไกการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อใหม่ มีคุณสมบัติกระตุ้นการแบ่งเซลล์ keratinocyte และเซลล์อื่น ๆ ในชั้นผิว รวมถึงการสังเคราะห์สารเคลือบเซลล์ (extracellular matrix) อย่างเส้นใยโปรตีนคอลลาเจนและอีลาสตินเพิ่มในชั้นหนังแท้โดยกระตุ้นการแบ่งเซลล์และการทำงานของไฟโบรบลาสต์ เพิ่มปริมาณกรดไฮยาลูโรนิก จึงมีความสำคัญในการฟื้นฟูสภาพผิวจากบาดแผลและรอยสิว รวมไปถึงช่วยลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวอ่อนวัยชุ่มชื้น กระชับ ยืดหยุ่นแข็งแรง

          เมื่อผิวถูกทำร้ายสะสมมาเป็นเวลานานจึงแสดงความเสียหายออกมาในรูปแบบการเสื่อมชราของผิวหนัง (aging process) จากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่า EGF เป็นสารสำคัญที่ช่วยในการฟื้นฟูผิวแห่งวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ปริมาณและประสิทธิภาพจะลดลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้น โปรตีน EPITENSIVE จัดอยู่ในกลุ่มสาร EGF ที่ช่วยให้คุณสมบัติ ดังนี้

  • กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปรับโครงสร้างผิว และฟื้นฟูรอยแผล

  • กระตุ้นการสร้างโปรตีนคอลลาเจนและอีลาสตินใหม่

  • กระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูโรนิก

  • ปรับปรุงลักษณะผิวให้ดูเรียบเนียน รอยดูจางและร่องริ้วรอยตื้นขึ้น

  • ผิวมีความยืดหยุ่นและเติมความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นให้ผิว

EPITENSIVE จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่มเติมสาร EGF ให้ผิว เพราะมีความเป็นมิตรต่อผิวอย่างปลอดภัยและช่วยในการฟื้นฟูดูแลชั้นผิวเราได้อย่างองค์รวม นอกจากนี้ยังได้รับการยอมรับเทคโนโลยีกระบวกการผลิตในอุตสาหกรรมยาและวัคซีนในหลายประเทศทั่วโลก แต่นำเข้ามาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและมูลค่าให้กับสินค้าในวงการเครื่องสำอางนั่นเองค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้