สวยแบบ Vegan : เครื่องสำอางสายบุญ วิธีสังเกตุและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

Last updated: 10 Aug 2020  |  4981 Views  | 

สวยแบบ Vegan : เครื่องสำอางสายบุญ วิธีสังเกตุและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

ในปัจจุบันจะสังเกตได้ว่าแบรนด์สกินแคร์และเมกอัพเหล่านี้ได้รับความนิยมมากในโลกโซเชียลโดยเฉพาะในหมู่สาวๆ ที่รักสกินแคร์เป็นชีวิตจิตใจ ดูเหมือนว่าแบรนด์สกินแคร์แนวอินดี้ที่เน้นส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติปราศจากสารเคมีจะยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องแน่นอน  ถึงแม้กระแสการใช้สกินแคร์หรือเมกอัพแบบ Vegan จะมีมาได้สักพักใหญ่แล้ว สาวๆ หลายคนยังคงสงสัยกับความหมายของสกินแคร์ประเภทนี้ 



สวยแบบ Vegan:

Vegan หรือ มังสวิรัติ เป็นกระแสที่ได้ความนิยมทั้งในวงการสุขภาพและเครื่องสำอาง สกินแคร์และเมกอัพที่เคลมว่าเป็น Vegan (วีแกน) นั้น หมายถึงโปรดักที่ไม่ใช้ส่วนผสมที่มาจากสัตว์แต่อย่างใด เช่น น้ำผึ้งหรือขี้ผึ้ง ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ประเภทวีแกนก็จะพ่วงความเป็น Cruelty Free มาด้วยเพื่อเอาใจสายสกินแคร์รักโลกแบบจัดเต็ม โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทดลองกับสัตว์รวมทั้งไม่ใช้ส่วนผสมจากสัตว์ด้วยเช่นกัน  สกินแคร์และเมกอัพประเภทนี้ถือว่าดีต่อใจและต่อผิวหน้าของเราจริงนะสาวๆ เห็นด้วยไหม?

ดูยังไงว่า Vegan จริงๆ?

วิธีเช็คก็เหมือนกับการดูโปรดักที่เป็น Cruelty Free เพียงแต่สำหรับโปรดักที่เป็นประเภท Vegan สาวๆ ต้องโฟกัสไปที่ส่วนผสมแล้วดูว่าในนั้นมีส่วนประกอบที่ทำมาจากสัตว์หรือไม่ เช่นถ้ามีส่วนผสมของน้ำผึ้งก็ไม่ถือว่าเป็น Vegan นะสาวๆ หรือจะมองหาฉลากที่ระบุว่า 100% vegan และ No Animal Ingredients ก็ได้เหมือนกัน









  

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy