วิธีเก็บรักษา เครื่องสำอางในหน้าร้อน

Last updated: 14 May 2019  |  9439 Views  | 

วิธีเก็บรักษา เครื่องสำอางในหน้าร้อน

วิธีเก็บรักษา "เครื่องสำอาง" ใน "หน้าร้อน"

อากาศร้อนจนนึกว่าพระอาทิตย์อยู่หลังบ้านซะขนาดนี้ ไม่ใช่แค่คนนะคะที่จะทนไม่ได้ แม้แต่เครื่องสำอางที่สาวๆ เราใช้อัพความสวยกันก็ทนไม่ได้เช่นกันค่ะ และบางไอเท็มราคาก็ไม่ใช่เบาๆ เผลอๆเป็น Limited Edition ไปอี๊ก ด้วยเหตุนี้เราจะให้เครื่องสำอางแสนรักแสนหวงของเรามาโดนอากาศร้อนแผดเผาจนเสื่อมสภาพไม่ได้เด็ดขาดค่ะ ฉะนั้นมิสเดอร์มาเลยขอเอาเคล็ดลับดีๆ ด้วยวิธีการเก็บรักษาเครื่องสำอางในหน้าร้อนมาฝากกันค่ะ

1. เก็บในที่แห้ง และให้ห่างจากแสงแดด

เครื่องสำอางประเภทที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม เป็นผง หรือเป็นแท่ง ควรต้องเก็บในที่แห้ง และห้ามโดนแสงแดดโดยตรงนะคะ ถ้าหากเราต้องการให้เครื่องสำอางสุดที่รักอยู่กับเราไปนานๆ แต่ไม่จำเป็นต้องแช่ตู้เย็นนะคะ เพราะเครื่องสำอางประเภทที่มีน้ำมันผสมอยู่ หากอยู่ในที่ๆ ร้อน หรือเย็นเกินไปจะส่งผลให้เสื่อมสภาพเร็วได้ค่ะ ทางที่ดีเก็บไว้ในที่ๆอุณหภูมิปกติดีที่สุด สรุปคือ เครื่องสำอางประเภทที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม เป็นผง หรือเป็นแท่ง ควรเก็บไว้ในที่แห้ง อุณหภูมิปกติ และไม่โดนแสงแดดค่ะ

2. สกินแคร์ ที่แช่ตู้เย็นได้

ข้อเมื่อสักครู่เราไม่แนะนำให้นำเครื่องสำอางแช่ตู้เย็น แต่ก็มีเครื่องสำอางบางชนิดที่สามารถแช่ตู้เย็นได้นะคะ เช่นเครื่องสำอางประเภทสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือมาส์กเพราะถ้าเราเอาไปแช่ตู้เย็นก่อนใช้ เมื่อเราเอามาใช้ก็จะให้ความสดชื่นได้ดีทีเดียวค่ะ

3. ปิดฝาให้แน่นทุกครั้งหลังใช้เสร็จ

อันนี้ไม่เฉพาะหน้าร้อนนะคะ แต่ควรทำทุกครั้งหลังใช้เสร็จเลยด้วย เพราะการปิดฝาเครื่องสำอางให้สนิทเป็นการป้องการฝุ่นละออง หรือแม้แต่อากาศเข้าไปโดนตัวเนื้อเครื่องสำอางค่ะ ซึ่งจะทำให้เครื่องสำอางเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติได้นะคะ

4. หมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า

ในช่วงฤดูร้อนแบบนี้บรรดาเชื้อโรคทั้งหลายเติบโตได้ดีมากๆ เลยนะคะ เพราะฉะนั้นเราควรหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าทั้งหลาย เช่น บลัชออน ไม้พายตักครีม เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอะไรที่ต้องสัมผัสตัวเนื้อเครื่องสำอางโดยตรงค่ะ หากว่าไม่สะอาดก็จะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้เป็นอย่างดีเลย และเมื่อเราเอามาใช้ก็ไม่ต่างจากเอาเชื้อโรคมาละเลงที่ผิวเลยนะคะ ด้วยเหตุนี้สาวๆ ทั้งหลายต้องไม่มองข้ามจุดเล็กๆ เหล่านี้กันด้วยนะคะ เครื่องสำอางซื้อมาแพง อย่าให้มาตกม้าตายเพราะอุปกรณ์แต่งหน้าไม่สะอาดนะ

5. ติดวันหมดอายุตัวโตๆ สำหรับสาวๆขี้ลืมทั้งหลาย

เคล็ดลับข้อนี้ความจริงเอาไปใช้ได้ทุกฤดูเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะตอนหน้าร้อน เพราะเครื่องสำอางที่เราใช้นั้นใน 1 เซตมีหลายอย่างมากจะให้มานั่งจำว่าอะไรหมดอายุเมื่อไรก็อาจจะพลาดกันได้จริงไหมคะ เพราะฉะนั้นเพื่อความชัวร์เราเขียนวันหมดอายุตัวใหญ่ๆ ใส่สติ๊กเกอร์แล้วแปะเอาไว้เลยก็จะดีมากค่ะ นอกจากจะรู้ว่าอะไรต้องรีบใช้ก่อนหมดอายุแล้ว ยังเป็นการป้องกันไม่ให้เอาของหมดอายุมาใช้เสี่ยงให้หน้าพังอีกด้วยนะคะ

นี่ก็คือคำแนะนำทั้ง 5 ข้อจากมิสเดอร์มา สำหรับวิธีการดูแลรักษาเครื่องสำอางในช่วงฤดูร้อน เพื่อให้เครื่องสำอางแสนรัก แสนหวงอยู่กับเราไปนานๆ ค่ะ เอาไปใช้ได้เลยมิสเดอร์มาไม่หวงค่าาา

6. เก็บตามคำแนะนำบนฉลากผลิตภัณฑ์

ขั้นตอนนี้ง่ายที่สุด แต่ได้ผลที่สุดเหมือนกันค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์นั้นผ่านการทดสอบทางห้องแล็บมาต่างกัน จึงอาจจะมีวิธีการเก็บรักษาที่ต่างกันไปตามคุณสมบัติเฉพาะตัวของแบรนด์นั้นๆ และด้วยสาเหตุนี้จึงจำเป็นมากๆ เลยนะคะที่สาวๆ จะต้องเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีฉลากสินค้าชัดเจน มีที่อยู่ผู้ผลิต มีเลขจดแจ้งอย่างครบถ้วน และตรวจสอบได้

ซึ่งถ้าจะให้มั่นใจก็ซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเดอร์มา อินโนเวชั่นนี่แหละค่ะ เพราะนอกจากจะมีฉลากครบถ้วนสมบูรณ์ตรวจสอบได้แล้ว เรายังมีห้องแล็บมาตรฐานสากล มีทีม R&D เฉพาะทางควบคุมการผลิต เพื่อให้เจ้าของแบรนด์ที่มาผลิตเครื่องสำอางกับเราได้สินค้าที่ดี มีมาตรฐาน และปลอดภัยกลับไปค่ะ

 

ที่มา ladyissue


 

 

 

 

คลิกดูมาตรฐานของเดอร์มา อินโนเวชั่น 

www.derma-innovation.com/our-standard

 


This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy