5 ความต่างระหว่างผิวผู้ชาย และผิวผู้หญิง

Last updated: 8 Mar 2019  |  8907 Views  | 

5 ความต่างระหว่างผิวผู้ชาย และผิวผู้หญิง


5 ความต่างระหว่างผิวผู้ชาย และผิวผู้หญิง

ผิวผู้ชายและผิวผู้หญิงนั้นหากดูผิวเผินอาจจะดูไม่มีความต่างกัน ผู้ชายหลายๆคนจึงมักจะเอาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของผู้หญิงมาใช้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออกแบบมาสำหรับโครงสร้างผิวแบบผู้หญิงมากกว่า เมื่อมาเจอโครงสร้างผิวแบบผู้ชายก็อาจจะทำให้ไม่สามารถช่วยบำรุงได้เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร และนอกจากจะไม่ได้ผลแล้วยังเปลืองครีมไปเปล่าๆ อีกด้วยค่ะ

อีกเหตุผลที่คุณผู้ชายไม่ควรเอาครีมของผู้หญิงมาใช้ก็เพราะกิจกรรมที่เราเจอในแต่ละวันมักจะแตกต่างจากของผู้หญิง เช่นมลภาวะจากการลุยงาน out door หนักๆ, การเต็มที่กับกีฬากลางแจ้ง, หรือสนุกเต็มที่กับปาร์ตี้จนดึก

ทีนี้เมื่อเรารู้แล้วว่าผิวของผู้หญิงและผู้ชายต่างกัน และต้องการการดูแลที่ไม่เหมือนกัน แต่ว่ามันต่างกันมากขนาดไหน เดี๋ยวมิสเดอร์มาจะขอแยกจุดใหญ่ๆ 6 จุดมาให้เห็นความต่างกันชัดๆเลยค่ะ

1.ผิวผู้ชายหนากว่าของผู้หญิง โดยเฉลี่ยแล้วผิวของผู้ชายจะมีความหนากว่าผิวของผู้หญิงประมาณ 20% เลยนะคะ

2.ความเสื่อมของคอลลาเจนลดลงในอัตราที่ไม่เท่ากัน โดยปกติคอลลาเจนภายในผิวของผู้ชายจะมีมากกว่าของผู้หญิงแต่เมื่ออายุมากขึ้นจะลดลงในอัตราที่เร็วกว่าผู้หญิง จนเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือนของผู้หญิงจะลดลงอย่างรวดเร็วกว่าของผู้ชาย
 
ภาพจาก www.eucerin.co.th

3.ผิวของผู้ชายจะมันกว่าของผู้หญิง ต่อมผลิตไขมันของผู้ชายจะทำงานมากกว่าของผู้หญิงถึง 2 เท่าส่งผลให้ผู้ชายหน้ามันกว่าของผู้หญิง ด้วยเหตุนี้หากคุณผู้ชายไปใช้ผลิตภัณฑ์ลดความมันของผู้หญิงจึงมักจะไม่เห็นผลเท่าที่ควร

4.ผิวผู้ชายรูขุมขนใหญ่กว่า โดยโครงสร้างทางกายภาพผิวผู้ชายจะมีรูขุมขนใหญ่กว่าผิวของผู้หญิง เราจึงรู้สึกว่าผิวของผู้หญิงเรียบเนียนกว่า และด้วยสาเหตุนี้ผิวผู้ชายจึงต้องการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ล้ำลึกกว่าเพื่อความสะอาดหมดจดของผิวหน้า

5.ผู้ชายเป็นสิวง่ายกว่า เพราะที่ผู้ชายหน้ามันกว่า และรูขุมขนใหญ่กว่าจึงเป็นสาเหตุให้เกิดสิวได้ง่ายกว่าผิวของผู้หญิงถ้าหากทำความสำอาด และกำจัดความมันได้ไม่ดีพอ

ผิวผู้หญิงผิวผู้ชาย
ผิวบางกว่าผิวหนากว่า
คอลลาเจนลดลงอย่างรวดเร็วหลังหมดประจำเดือนคอลลาเจนลดลงในอัตราคงที่
ความมันของผิวน้อยกว่าความมันของผิวมากกว่า
รูขุมขนเล็กกว่ารูขุมขนใหญ่กว่า
เป็นสิวยากกว่าเป็นสิวง่ายกว่า
 
ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลผิวผู้ชายโดยเฉพาะ
 
 
อ้างอิง : www.eucerin.co.th




    "สรุปคือผิวของผู้ชายและผิวของผู้หญิงต้องการผลิตภัณฑ์ที่เอามาดูแลต่างกันเพื่อประสิทธิภาพการทำความสะอาด และการบำรุงสูงสุด เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมเลือกผลิตภัณภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อผิวผู้ชายโดยเฉพาะนะคะ"


มิสเดอร์มา
by Derma Innovation

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy